Chia sẻ

Tre Làng

VKS PHÊ CHUẨN QUYẾT ĐỊNH KHỞI TỐ VÀ TẠM GIAM 3 ĐỐI TƯỢNG LIÊN QUAN ĐẾN VỤ "BẢO KÊ CHỢ LONG BIÊN"

Cuteo@

Chiều 5/12/2018, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam đối với 3 bị can liên quan đến vụ án “bảo kê” tại chợ Long Biên, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ba bị can gồm: 

1, Dương Quốc Vương, ttức Vương ''lợn'', sinh năm 1968, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội;

2. Nguyễn Mạnh Long, tức Long "cao", sinh năm 1962, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội;

3. Lê Thanh Hải, tức Hải "gió", sinh năm 1963, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. 

Ba bị can này là nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên, bị Cơ quan CSĐ, Công an thành phố Hà Nội khởi tố về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, Bộ Luật Hình sự năm 2015. 

Trước đó, vào tháng 9/2018, nhiều báo đài phản ánh về việc để có thể buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên phải đóng tiền bến bãi, tức tiền bảo kê là 200.000/lượt, nếu là xe to thì mức tiền là 350.000 đồng/lượt. Thậm chí, có trường hợp phải đóng tiền bến bãi 100 triệu đồng/năm. Nếu không đóng tiền, các hộ kinh doanh ở chợ sẽ không có chỗ để đỗ xe, chuyển hàng…

Kèm theo các bài báo và phóng sự điều tra trên là các clip được ghi hình bí mật, có giá trị chứng minh cao.

Ngay sau khi có thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Ban Quản lý chợ Long Biên kiểm tra, xử lý.

Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án "Cưỡng đoạt tài sản" theo quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015, để điều tra làm rõ vụ "bảo kê" xảy ra tại chợ Long Biên.

2 nhận xét:

  1. Với những đối tượng như thế này thì việc cơ quan an ninh bắt để xét xử với hành vi “Cưỡng đoạt tài sản" thì không có gì để bàn cãi cả.Đây là một trong những tội phạm gây nguy hại cho xã hội nên cần phải có hình thức xử lý mạnh tay để làm tiền đề răn đe đối với cái đối tượng khác đang có ý định nhen nhói , cũng như có hình phạt xứng đáng với những hành động của 3 tên này!

    Trả lờiXóa
  2. Khởi tố và tạm giam ba đối tượng là đúng rồi còn gì, không thể chúng nhởn nhơ tiếp tục ở chợ Long BIên và nhắn tin đe dọa nhà báo phóng viên được, thật là ngớ ngẩn khi những người nói lên sự thật thì lại bị đe dọa tới tính mạng, những thằng bảo kê khốn nạn thì lại nhởn nhơ ở ngoài pháp luật, bộ công an và viện kiểm soát đã vào cuộc rất nhanh và hi vọng vụ này và tình trạng bảo kê ở kia sớm khép lại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog