Chia sẻ

Tre Làng

BÃI NHIỆM CHỨC VỤ HIỆU TRƯỞNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM

Khoai@

Ông Trần Quang Nam vừa bị UBND TP.HCM ra quyết định bãi nhiệm chức vụ Hiệu trưởng ĐH Ngoại ngữ &Tin học TP.HCM


Hôm 7/1/2019, UBND TP.HCM đã ký quyết định về việc không công nhận ông Trần Quang Nam giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH ĐH Ngoại ngữ & Tin học TP.HCM (Huflit) nhiệm kỳ 2015-2020.

Quyết định cũng được gửi lên cho Bộ GD-ĐT, thường trực Thành ủy TP.HCM, thường trực ủy ban, cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM; Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM, ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và các đơn vị có liên quan.

Cùng lúc, UBND TP.HCM cũng thu hồi quyết định số 797 ký ngày 1/3/2016 của Chủ tịch UBND TPHCM về công nhận hiệu trưởng trường ĐH Huflit cho ông Trần Quang Nam.

Trước đó, vào ngày 30/12/2018 Hội đồng quản trị trường ĐH Huflit đã ra Nghị quyết đề xuất UBND TPHCM miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng giữa nhiệm kỳ với ông Trần Quang Nam với lý do ông này đã sử dụng bằng cấp chưa được công nhận.

Ông Trần Quang Nam giữ chức vụ hiệu trưởng ĐH ĐH Huflit từ năm 2016.

Theo lý lịch khoa học, từ năm 2000 - 2002, ông Nam học Thạc sĩ quản trị kinh doanh hệ chính quy tại trường Southern California University (SCUPS). Ông Nam cũng theo học Tiến sĩ hệ chính quy tập trung do Trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ) cấp bằng. 

Tuy nhiên, Bằng Thạc sĩ, Bằng Tiến sĩ ông Trần Quang Nam được 2 cơ sở đào tạo ở nước ngoài là trường Southern California University (SCUPS) và trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ) cấp, đã không được Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT công nhận.

Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA), ông Nam theo học (chương trình hợp tác từ xa giữa Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Southern California University khóa 2000-2002 do trường đối tác cấp cho ông Nam trong thời gian trường này chưa được kiểm định nên bằng Thạc sĩ chưa được công nhận.

Bộ GD-ĐT cũng xác định, trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ) không có tên trong danh sách các cơ sở giáo dục đại học được công nhận tại Liên bang Thụy Sĩ. Hơn nữa, trường Business School Lausanne là cơ sở giáo dục tư thục không thuộc hệ thống giáo dục đại học của Thụy Sĩ. Do đó, bằng Tiến sĩ do trường này cấp cho ông Nam không đáp ứng theo quy định của Bộ GD-ĐT Việt Nam.

Trường Southern California University (SCUPS) và trường Business School Lausanne (Thụy Sĩ) cũng rất nổi tiếng với việc kinh doanh bằng cấp và bị giới chức sở tại liệt vào danh sách những trường rởm. Ở Việt Nam, nhiều người đã tìm cách lấy được bằng Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ tại 2 trường này và sau này bị báo chí phanh phui gây ồn ào dư luận mấy năm qua.

7 nhận xét:

  1. Đây là quyết định vô cùng sáng suốt và đúng đắn của UBND TPHCM. Người đứng đầu của một trường đại học nổi tiếng thì cần có đủ năng lực và đạo đức. Không thể chỉ có vài ba cái bằng tiến sĩ rởm mà có thể leo lên vị trí danh giá thế được. Mong rằng trong thời gian tới ngôi trường này sẽ có một vị hiệu trường mới đủ đức và đủ tài để nó có thể phát triển vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Người nào mà không tự leo lên bằng năng lực của bản thân thì sẽ sớm bị đào thải mà thôi. Nhân tiện đây cũng quan ngại thêm về vấn nạn bằng giả trong bộ máy nhà nước. Cần có sự thanh tra kiểm tra vấn đề bằng cấp để tránh trường hợp bổ nhiệm nhầm người vào các vị trí gây hậu quả nghiêm trọng cho đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Việc bãi nhiệm chức vụ hiểu trưởng trường đại học Ngoại ngữ &Tin học TP.HCM của ông Trần Quang Nam là hoàn toàn xứng đáng do việc ông này đã sử dụng việc mua bằng một cách trái phép nhằm lừa gặt bộ giáo dục và cán bộ của trường đại học . Một con người như thế thì đúng là không thể nào chấp nhận được để làm giảng viên chứ đừng nói là hiệu trưởng của một trường đại học. Cần có hình thức xử lý nặng tay hơn với con người này chứ không phải dừng lại ở việc buộc thôi chức hiệu trưởng!

    Trả lờiXóa
  4. Là hiệu trưởng mà không có bằng cấp lấy bằng cấp giả, hiệu trưởng một trường đại học có tiêng như Hullit đại học quốc tế mà không đủ bằng cáp thì lấy gì mà bảo được học sinh, lấy gì mà bảo được giáo viên, có khi chỉ có trình độ ngồi trên bàn giấy bốc phét chém gió thôi chứ chắc toàn nhờ bộ phận tham mưu ra quyết định chứ như ông Nam thì để xem đã làm được cái gì và sẽ làm được cái gì

    Trả lờiXóa
  5. Ông Trần Quang Nam nhìn mặt trẻ măng thế kia non choẹt thế kia thì chắc chắn là chẳng có kinh nghiệm gì trong ngành sư phạm rồi mà đòi làm hiệu trưởng một trường đại học lớn ở Việt Nam ạ, ông lừa ai chứ không lừa được con mắt của người dân với thanh tra giáo dục đâu. Mà trường mà ông bảo tốt nghiệp ý, Business School Lausanne (Thụy Sĩ) ý có nằm trong danh sách trường được công nhận đâu ?

    Trả lờiXóa
  6. Không thể để một con người gian dối như ông Trần Quang Nam làm hiệu trường được bởi một người đứng đầu như tên này thì chẳng khác nào đang hủy hoại đi nhân tài của đất nước cả. Chính vì thế những con người gian dối như thế này thì việc bãi nhiệm cũng như có hình thức xử lý là điều hợp lý và cần thiết để làm hình thức răn đe làm gương cho những tên đang có ý định . Đến bằng cũng làm giả và che dấu được thì không thể chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  7. Việc gian lận trong thi cử trong kì thi THPT quốc gia đã làm nao núng dư luận trong thời gian qua,giờ lại thêm việc mua bằng cấp,quả thực chức trách Bộ giáo dục cần quản lí chặt chẽ hơn để tạo niềm tin cho nhân dân.Ông Trần Quang Nam bị bãi nhiệm chức vụ hiệu trưởng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người làm giáo dục,cần sống có "tâm" hơn.Trước khi đứng trên bục giảng làm nghề thầy giáo cần tu dưỡng đạo đức cho bản thân trước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog