Chia sẻ

Tre Làng

Pháp: 84.000 NGƯỜI XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH

Cuteo@

Theo Reuters, ngày 12/1/2019, khoảng 84.000 người đã xuống đường biểu tình. Đây là tuần thứ 9 liên tiếp biểu tình diễn ra trên khắp nước Pháp nhằm phản đối các chương trình cải cách kinh tế của chính phủ Pháp và Tổng thống Emmanuel Macron.

Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ôn hòa ở thủ đô Paris, nhưng cạnh đó, vẫn có một số nhóm nhỏ tách ra khỏi tuyến đường được chỉ định và ném chai, cùng các loại đạn hơi cay vào cảnh sát. Tuy nhiên cảnh tượng cướp bóc hay đốt xe đã không xảy ra như đã thấy trong những tuần trước .

Trong một diễn biến khác, vào sáng 12/1/2019, ở phía Bắc thủ đô Paris xảy ra vụ nổ gas lớn trong một tiệm bánh làm hai lính cứu hỏa và một du khách Tây Ban Nha thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương.

Hàng ngàn người biểu tình xuống đường ở thủ đô Paris, nhưng chủ yếu là diễu hành ôn hoà qua các con phố lớn. (Ảnh: Reuters)

Đám đông biểu tình tập trung xung quanh đại lộ Champs Elysees và ra yêu sách đòi Tổng thống Macron từ chức. “Macron, chúng tôi sẽ phá bỏ vị trí của ông” – nhóm biểu tình viết trên một tấm bảng.


Một số người biểu tình đã tách ra khỏi tuyến đường được chỉ định và ném chai, đạn hơi cay về phía cảnh sát. (Ảnh: Reuters)


Ước tính có khoảng 84.000 người biểu tình xuống đường trên toàn nước Pháp trong ngày 12/1. (Ảnh: Reuters)


Chính phủ Pháp huy động khoảng 80.000 nhân viên an ninh làm việc trong ngày 12/1. (Ảnh: Reuters)


Người biểu tình kêu gọi Tổng thống Macron từ chức. (Ảnh: Reuters)

Phần lớn người biểu tình 'Áo vàng' diễu hành ôn hoà. (Ảnh: Reuters)


Chính phủ Pháp sẽ siết chặt các biện pháp an ninh nhằm tránh tái diễn tình trạng bạo lực và sẽ xây dựng một đạo luật mới nhằm trừng phạt những hành động phá hoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog