Chia sẻ

Tre Làng

ĐẢNG HAY CHÍNH PHỦ QUYẾT ĐỊNH MỌI CHÍNH SÁCH CỦA ĐẤT NƯỚC


Một trong những thủ đoạn của các cá nhân thiếu thiện chí và thế lực thù địch với Việt Nam luôn rêu rao là Đảng cộng sản Việt Nam chuyên quyền và định đoạt mọi chính sách. Không biết các cá nhân và thế lực đó ngu dốt hay họ cố tình phớt lờ thực tế, ngay ở các quốc gia tự nhận là dân chủ nhất của phương Tây, chính đảng nắm quyền đều hoạch định các chính sách phù hợp với chương trình nghị sự mà ban lãnh đạo đảng thông qua.

Ở Ðức, trang mạng của Trung tâm giáo dục chính trị Liên bang (Bundeszentrale für politische Bildung - bpb) mới đây nhận đjnh, khoảng độ 60 triệu cử tri có quyền đi bầu cử Quốc hội Đức mới vào mùa thu năm 2021. Chưa biết bao nhiêu người trong số họ sẽ đi bầu cử. Lần bầu cử trước vào tháng 9-2017 25% cử tri không đi bầu cử. Về nguyên tắc, Quốc hội sẽ quyết định định hướng chính trị quan trọng của đất nước, nhưng các dân biểu đều là đảng viên và thông qua họ các nghị quyết của đảng sẽ được biến thành chính sách của chính phủ thông qua biểu quyết trong quốc hội và trở thành luật. Hiện nay, các đảng lớn đang phải đối đầu với hai vấn đề hệ trọng: suy giảm số lượng đảng viên và sự mất tín nhiệm với cử tri. Thí dụ số đảng viên của SPD (Dân chủ xã hội Ðức) năm 2018 chỉ còn 442.814, như vậy từ năm 1990 tới thời điểm đó SPD giảm một nửa đảng viên, đảng CDU (Cơ đốc giáo Ðức) còn có 444.400 đảng viên (giảm 2,9% so với 2017). Kết quả thăm dò dư luận công bố trong tháng hai 2019 cho thấy, nếu chủ nhật tới bầu cử Quốc hội, đảng SPD chỉ thu được khoảng 14%-16% lá phiếu, và CDU/CSU 30%-32%. Để chặn nguy cơ tiếp tục mất lá phiếu của cử tri, đồng nghĩa với việc mất số ghế dân biểu trong quốc hội Đức, các đảng lớn ở Đức trong những tuần qua đề nghị thay đổi một loạt chính sách.

Tờ Thế giới (WELT) ngày 10-2-2019 qua bài Cải cách xã hội 2025 cho biết, SPD quyết định sẽ bỏ chế độ trợ cấp thất nghiệp II (tiếng Đức Hartz-IV-System). Ban lãnh đạo đảng SPD đã quyết định về kế hoạch cải cách nhà nước phúc lợi do chủ tịch đảng, bà Andrea Nahles đề xuất. Với nội dung tương tự, tờ RP ONLINE, ngày 10-2-2019 đăng bài SPD quyết định rời khỏi hệ thống Hartz IV. Các tờ báo lớn và Đài phát thanh Đức Deutschlandfunk trong những ngày qua liên tục đưa tin về kế hoạch thay đổi chính sách về người tị nạn của đảng CDU. Đài phát thanh Đức Deutschlandfunk, ngày 13-2-2019 đăng bài phỏng vấn Nhà khoa học chính trị Oskar Niedermayer. Ông nhận định, liên minh chính phủ bao gồm đảng CDU, CSU và SPD có thể tan vỡ trong mùa thu tới. 

Những gì đã và đang xảy ra ở Đức và cuộc khủng hoảng đang xảy ra tại Pháp, Hoa Kỳ … cho thấy, đảng cầm quyền ở phương Tây thay đổi chính sách trước tiên là vì lo mất quyền lực. Đó là điều khác biệt giữa hệ thống chính trị của Việt Nam và hệ thống chính trị phương Tây. Ở Việt Nam, sự thay đổi mọi chính sách trước hết vì lợi ích của nhân dân. Một trong những vô vàn sự thực chứng minh cho sự khác biệt đó là chi tiết sau: Ngày 14-2-2019, tại Thái Bình, dự lễ khởi công dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình và công bố quy hoạch, triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp Đồng bằng Bắc Bộ tại tỉnh Thái Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ khát vọng của người dân Thái Bình qua hai câu đối: „Tống cựu nghinh tân mừng Xuân mới - Quốc kế dân sinh kiến Thái Bình“.

Thật vậy, đối với Đảng và Nhà nước Việt Nam, „Quốc kế dân sinh“ là động lực của mọi hoạt động.

Đài phát thanh Đức Deutschlandfunk, đăng ngày 11-2-2019, CDU thay đổi chính sách về người tị nạn 

Bài của Merkur đăng 11.02.2019 về thay đổi chính sách về người tị nạn của đảng CDU

Bài của RP Online, đăng ngày 10-2-2019 về hội nghị của ban lãnh đạo SPD quyết định bỏ chế độ trợ cấp thất nghiệp II

Tờ Thế giới (WELT) ngày 10-2-2019 bài CẢI CÁCH XÃ HỘI của SPD 

Bài của po-Online.de, đăng 14-2-20
19, liên minh CDU và CSU sẽ thay đổi chính sách về người tị nạn

Foto: ảnh minh họa bài của Deutschlandfunk, 11-2-2019, về bước đi đầu tiên làm tan vỡ chính phủ liên minh

Bài của Đài phát thanh Đức Deutschlandfunk, ngày 13-2-2019 đăng bài phỏng vấn Nhà khoa học chính trị Oskar Niedermayer. 

7 nhận xét:

  1. Đảng hay chính phủ không quan trọng vì ở nước ta thì mọi quyết định của Đảng,Nhà nước đều hướng tới mục tiêu vì dân giàu,nước mạnh,dân chủ,công bằng ,văn minh,luôn vì nhân dân và cuộc sống bình yên,hạnh phúc của nhân dân chứ không hề vì một cái gì khác cả. Cho nên không quan trọng vấn đề Đảng hay chính phủ quyết định chính sách

    Trả lờiXóa
  2. Đảng và chính phủ luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân. Đảng chỉ đạo chính phủ ban hành và thực hiện những nội quy,quy định để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Chúng ta tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước,tin tưởng rằng con đường chúng ta đi là hoàn toàn đúng đắn

    Trả lờiXóa
  3. Mọi việc Đảng hay Chính phủ thực hiện đều quy tụ chung một mục đích là phục vụ nhân dân, làm giàu cho đất nước. Các chủ trương, chính sách đưa ra đều được hội ý và thảo luận kĩ càng, vậy nên việc có một số cá nhân thiếu thiện chí và thế lực thù địch với Việt Nam luôn rêu rao là Đảng cộng sản Việt Nam chuyên quyền và định đoạt mọi chính sách là kém hiểu biết hoặc cố tình không hiểu.

    Trả lờiXóa
  4. Đời sống của nhân dân luôn được Đảng,Nhà nước, Chính phủ quan tâm nên mọi chủ trương, chính sách đưa ra đều đã được bàn bạc rất kĩ lưỡng. Các thế lực thù địch luôn lợi dụng các sơ hở để cố tình bóp méo, hướng lái sự việc sang hướng thiêu cực để người dân mất niềm tin vào Đảng, dần xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa. Thật là những chiêu trò hạ đẳng của những kẻ bẩn tưởi.

    Trả lờiXóa
  5. Mọi chuyện bé hay to khi có sự nhúng tay của lũ ba que thì quả thực không thể ngửi nổi. Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến đời sống nhân dân là không thể phủ nhận, vậy mà những kẻ não ngắn lại nói Đảng độc đoán, chuyên quyền. Không biết phương tây chăn dắt kiểu gì mà nuôi toàn 1 lũ ăn hại, hở ra câu nào là thấy sự thất học.

    Trả lờiXóa
  6. Không biết lũ ba que ngu dốt hay họ cố tình phớt lờ thực tế, ngay ở các quốc gia tự nhận là dân chủ nhất của phương Tây, chính đảng nắm quyền đều hoạch định các chính sách phù hợp với chương trình nghị sự mà ban lãnh đạo đảng thông qua. Đảng và Chính phủ khi ban hành nghị quyết hay quyết sách gì đều hội họp rất kĩ lưỡng và rõ ràng. Mục đích trên hết là lo cho đời sống của nhân dân được cải thiện hơn. Đám ba que cứ hót mãi không thôi về sự độc đoán chuyên quyền, vậy không biết bọn chúng đang "ăn cơm bằng đũa hay lấy dĩa xúc cơm".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog