Chia sẻ

Tre Làng

CẦN XỬ LÝ ĐỐI TƯỢNG TUNG TIN "CHÁY BIỆT THỰ TRĂM TỶ CỦA CHỦ TỊCH NGHỆ AN"

Ong Bắp Cày

Đúng là mồm miệng của lũ mất dạy. Bất cứ cái gì xảy ra, qua mồm lũ này, đều có thể bị bóp méo xuyên tạc. Mới nhất, vụ cháy căn nhà gỗ ở Diễn Châu, Nghệ An của gia đình ông  Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc công ty 473 thuộc Tổng công ty Cenco 4, qua mồm miệng lũ ba que, lập tức biến thành "Cháy biệt thự trăm tỷ của chủ tịch Nghệ An".

Từ sáng 9/2/2019, mạng xã hội đăng tải thông tin "Căn biệt thự trăm tỷ đồng toàn gỗ của Chủ tịch tỉnh Nghệ An bị bốc cháy chiều mùng 4 Tết", gây xôn xao dư luận. 

Một số kẻ não gạch còn dẫn bài viết, chia sẻ với nội dung "chia buồn với quan tỉnh đầu năm", ra bộ hả hê hết cỡ.

Thông tin bẩn tưởi đó đã khiến nhiều người tin là biệt phủ của chủ tịch Nghệ An cháy thật.

Chiều nay 9/2/2019, một lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu, Nghệ An khẳng định thông tin "Căn biệt thự trăm tỷ đồng toàn gỗ của Chủ tịch tỉnh Nghệ An bị bốc cháy chiều mùng 4 Tết?" đăng tải trên mạng xã hội là không chính xác. "Đây là một vụ cháy xảy ra tại một gia đình người dân ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, chứ không phải là căn biệt thự trăm tỷ đồng toàn gỗ của chủ tịch tỉnh", vị lãnh đạo này nói.

Ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu cho hay khoảng 17h ngày 8/2 (Mùng 4 tết), nhiều người dân bất ngờ phát hiện lửa, khói bốc lên từ căn nhà gỗ của gia đình anh N.X.H., ngụ tại xóm 5, xã Diễn Yên. Người dân chạy đến để thông báo với chủ nhà nhưng cổng chính khóa, gọi không thấy người bên trong. Người dân phá cổng vào dập lửa, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng các cán bộ, chiến sỹ đến để dập lửa, cứu căn nhà.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. 

Tuy nhiên, do được xây dựng bằng gỗ nên phần lớn căn nhà cùng tài sản bên trong đã bị lửa thiêu rụi.

Nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ nhưng nhiều người cho rằng, có thể do gia chủ thắp hương nên ngọn lửa bùng phát thành đám cháy.

Thời điểm đó, gia đình anh H. không có ai ở nhà nên không có thiệt hại về người.

Trách kẻ tung tin thất thiệt lên mạng 1 thì trách người đọc không não 10 do đọc mà thiếu suy nghĩ và vô tình tán phát tin thất thiệt lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến danh dự uy tín của lãnh đạo tỉnh, gây hoang mang cho người dân.

Thiết nghĩ, để thượng tôn pháp luật, cần xử lý hình sự đối tượng đã tung tin thất thiệt này lên mạng xã hội để làm gương cho những kẻ khác.

8 nhận xét:

  1. Huuuu.. .cháy biệt thự trăm tỉ của nông dân Nghệ an... Hự

    Trả lờiXóa
  2. Mang tiếng không cơ chứ. Cứ cái gì to đẹp mà gắn mác là của vị lãnh đạo to to nào đấy là y rằng lại hot cả cộng đồng mạng. Mà bây giờ luật an ninh mạng thi hành rồi, cứ tung tin đồn thứ thiệt này thì cứ thế mà xử lý thôi. Chứ đừng để đến lúc hỏi ra lại bảo em chỉ đăng vui để câu like thôi. Cái bọn việt tân giờ ghê lắm, cái gì mà chúng nó nghe được, đúng sai hay không đều xuyên tạc để bôi nhọ chính quyền hết ngay ý mà

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin ngày nay thật đáng sợ , những tin như thế này mà chúng cũng nghĩ ra được , Chủ tỉnh Nghệ An tiền đâu ra mà xây biệt thự trăm tỉ chứ , thông tin thế này chỉ gây hoang mang dư luận , gây ảnh hưởng xấu đến người đọc , bôi xấu người khác . Thiết nghĩ để có một không gian mạng trong sạch cần xử lý nghiêm những kẻ tung tin thất thiệt như vậy .

    Trả lờiXóa
  4. Chưa biết ông bạn đăng tin này lên với mục đích chính trị hay kinh tế hay lợi dụng để câu like nhưng mà không thể để cho ông bạn này và nhiều anh bạn khác cứ đăng lên mạng mấy cái tin không có thật hoặc xuyên tạc sự thật như thế này làm phương hại đến môi trường thông tin trên không gian mạng

    Trả lờiXóa
  5. Qua việc không đúng sự thật này chúng ta mới thấy rõ hơn bản chất của lũ chống phá chuyên gia đi lừa gạt mọi người,báo hại mọi người. Và chúng nó cũng chỉ mong các đồng chí lãnh đạo,cán bộ của ta từ trung ương đến địa phương có vấn đề gì đó để mà hả hê cười cợt mà thôi. Chúng ta cần kiên quyết đấu tranh không bao giờ khoan nhượng với lũ này

    Trả lờiXóa
  6. Đảng,Nhà nước,Quốc hội và cử tri cả nước soạn thảo,ban hành và đưa vào xã hội thực thi luật an ninh mạng để mà đấu tranh có hiệu quả với những người đăng tải những thông tin như thế này đấy nhé. Cho nên bây giờ cứ luật an ninh mạng mà áp dụng vào xử lý những người này chứ không thể để chúng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được

    Trả lờiXóa
  7. Có luật an ninh mạng rồi phải xử lý bọn này theo đúng quy định của pháp luật để chúng nó không còn coi thường luật pháp được nữa. Không bao giờ có chuyện tung tin thất thiệt lên mạng như một chỗ không người,không có quản lý và chế tài như thế này được. Xã hội mà cứ tồn tại mấy thể loại như thế này thì không những loạn thông tin mà còn bị chính chúng nó làm cho lung lay tận gốc rễ

    Trả lờiXóa
  8. Những kẻ vu khống với ý đồ kích động quần chúng khi đêm chủ tịch ra như vậy là không thể tha thứ, nên có hình thức tăng nặng hình phạt đối với kẻ tung tin bịa đặt ra chuyện này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog