Chia sẻ

Tre Làng

HOÀN THÀNH CHỈ TIÊU TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH, HÀ NỘI TIẾP TỤC KẾ HOẠCH PHỦ XANH MÔI TRƯỜNG

Khoai@

Cách đây không lâu, những người thiếu thiện cảm với chế độ, trong đó có cả một số người nhân danh nhà báo, nhân sĩ, nhà hoạt động môi trường và đám phản động khoác áo yêu nước vẫn hàng ngày ra rả trên mạng rằng Hà Nội đang hủy hoại môi trường bằng cách liên tục chặt hạ cây xanh.

Với mục đích tấn công chính quyền, họ không từ bất cứ thủ đoạn nào, từ việc viết bài đánh lận đỏ đen, đánh tráo khái niệm, dùng xảo thuật ngôn từ...để đánh lừa người đọc nhằm kích động người dân phản đối chế độ. Có đến hàng trăm, hàng nghìn bài viết chỉ khai thác khía cạnh "đốn hạ" cây xanh mà lờ đi nỗ lực di dời, trồng mới cây xanh của Hà Nội.

Nhưng sự thật vẫn là sự thật, những nỗ lực bảo vệ môi trường mà trực tiếp là trông cây xanh của Hà Nội đã được ghi nhận.

Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018, phát động năm 2019 diễn ra sáng 10/12/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin: “Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh".

Dẫn nguồn từ thống kê của Kiểm toán trung ương, trong 3 năm (từ năm 2016-2018), Hà Nội chi 256 tỷ đồng cho việc trồng và 187 tỷ đồng cho việc chặt hạ, di dời cây xanh. 

Chủ tịch Chung cho biết: Sau khi hoàn thành chương trình trồng 1 triệu cây xanh, TP Hà Nội đã nâng mục tiêu trồng thêm 600 nghìn cây và hoàn thành vào năm 2020. Ông Chung cũng yêu cầu "các quận huyện cũng phải bổ sung chỉ tiêu này vào kế hoạch”.

Không thỏa mãn với kết quả đã đạt được, năm 2019, Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trồng mới khoảng 400.000 cây đô thị, cây bóng mát, cây lấy gỗ trên các tuyến đường giao thông đô thị TP.

Riêng đầu Xuân Kỷ Hợi, Hà Nội đặt kế hoạch trồng khoảng 150.000 cây xanh các loại. 

Ngoài việc duy trì và thúc đẩy phong trào Tết trồng cây, Hà Nội cũng quan triệt các yêu cầu bền vững, đa dạng về chủng loại, trong đó duy trì phát triển cây bản địa; bổ sung giống, loài cây nhập nội mới phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đất đai của Hà Nội; và phải được bảo vệ, chăm sóc đúng kỹ thuật.

Với quyết tâm của chính quyền thành phố, chắc chắn năm 2019, Hà Nội sẽ tiếp tục dẫn đầu cả nước trong việc phủ xanh môi trường.

13 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ rằng mọi kế hoạch di dời và trồng bổ sung cây xanh của UBTP Hà Nội sẽ thích hợp và đảm bảo kịp thời, góp phần tăng số lượng cây xanh lên. Chúng ta không nên chỉ tiếp nhận những thông tin tiêu cực, thậm chí có phần cực đoan của những thành phần phản động mà quên đi ý nghĩa thực sự của việc di chuyển và trông thêm cây xanh

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa khi chủ tịch Nguyễn Đức Chung đưa ra mục tiêu này không từ bất cứ thủ đoạn nào, từ việc viết bài đánh lận đỏ đen, đánh tráo khái niệm, dùng xảo thuật ngôn từ...để đánh lừa người đọc, kêu rằng chính quyền mị dân

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng giờ đây thì sao, xem dâm chủ còn đứa nào vào đây, chửi bậy nữa đi, HN đã trở thành thành phố của Hòa Bình, sắp tới mà vào top thành phố xanh nhất thế giời thì tuyệt vời cho người Việt Nam ta

    Trả lờiXóa
  4. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng với đầu tàu của cả nước, Hà Nội Sau 3 năm triển khai, đến nay chúng ta đã hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh, và không những thế hà nội còn có những dự án mục tiêu trong những năm tiếp theo đặc biệt việc cấm xe máy ở một số tuyến đường theo tôi là việc làm xây dựng một môi trường sống xanh giữa lòng thủ đô là việc làm hay và cần được triển khai trong những năm tới.

    Trả lờiXóa
  12. trồng cây là nhiệm vụ của người dân và nhà nước, đó là nhiệm vụ của toàn xã hội, bởi cây xanh đem lại cực kỳ nhiều lợi ích , đặc biệt ở thời đạic công nghiệp như hiện nay, bấc hồ cũng cũng ủng hộ việc này rất nhiệt liệt.

    Trả lờiXóa
  13. Ủng hộ nhiệt liệt những việc như thế này, bác Hồ ngày trước cũng rất quan tâm tới vấn đề trồng cây xanh bảo vệ môi trường, cây xanh đem lại nhiều lợi ích cho mội trường, nơi con người sinh sống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog