Chia sẻ

Tre Làng

NGÀI ĐẠI SỨ CỦA NGÀY: OTTO GEBAUER


NGÀI ĐẠI SỨ CỦA NGÀY: OTTO GEBAUER

Liên quan đến tình hình Venezuela, tờ Thế giới trẻ (Junge Welt) ở Berlin, ngày 21.02.2019 đăng bài viết NGÀI ĐẠI SỨ CỦA NGÀY: OTTO GEBAUER. Dưới đây là phần chuyển ngữ toàn bộ bài báo của tôi:

Có rất nhiều câu chuyện cười về những người tự coi mình là Napoleon. Bây giờ thì câu chuyện cười đó đang bị thay thế bởi những trò đùa về một quý ông tự bổ nhiệm mình làm chủ tịch của một quốc gia Nam Mỹ. Điểm kỳ lạ chính là việc Chính phủ Đức thực sự chấp nhận anh chàng này làm nguyên thủ quốc gia. Có vấn đề gì khi anh ta không có gì để nói trong chính đất nước của mình, ngoài việc anh ta tự bổ nhiệm các đại sứ.

Vào hôm thứ ba (giờ địa phương), Juan Guaidó tuyên bố ai là "đại diện ngoại giao" của mình ở mười quốc gia thành viên của EU. Với giọng điệu trang trọng, trên đài truyền hình Internet VPITV, một cơ quan ngôn luận của Guido, ông ta tuyên bố tên của các đại sứ tại "các nước cộng hòa" của châu Âu, bao gồm Tây Ban Nha, Thụy Điển và Đan Mạch.

"Đại sứ" mới của Venezuela tại "Cộng hòa Đức" sẽ là Otto Gebauer. Cựu đại úy này của các lực lượng vũ trang Venezuela đã trực tiếp tham gia vào cuộc đảo chính chống lại Tổng thống khi đó là ông Hugo Chávez vào tháng 4-2002. Hắn là một trong những tên biệt kích đã bắt cóc nguyên thủ quốc và đưa ra hòn đảo La Orchila. Năm 2010, hắn khoe khoang hành động của mình trong một cuốn sách có tựa đề "Tôi đã thấy ông ta khóc lóc". Theo lời hắn kể, ông Chávez sau đó yêu cầu được đưa đến Cuba. Sau khi cuộc đảo chính bị đánh bại bởi một cuộc nổi dậy của nhân dân trong vòng 48 giờ, Gebauer đã phải ngồi tù vài năm.

Và theo Chính phủ Liên bang Đức, một kẻ như vậy sẽ đại diện cho "tổng thống chuyển tiếp hợp pháp hóa dân chủ" Juan Guaidó ở Berlin? Sau đó, đổi lại, Beate Zschäpe nên được bổ nhiệm làm đại sứ mới của Đức tại Caracas (Beate Zschäpe, sinh ngày 2. 1.1975 tại Jena là một phần tử cực đoan cánh hữu của Đức và là cựu thành viên của nhóm khủng NSU. Là bị cáo chính trong phiên tòa NSU, cô ta bị kết án tù chung thân vào ngày 11-7-2018 với vai trò đồng phạm trong vụ giết 9 người nước ngoài và một nữ cảnh sát Đức. Tòa án xác định mức độ nghiêm trọng đặc biệt của tội lỗi. Bản án chưa có hiệu lực pháp lý – Hồ Ngọc Thắng). Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Đức ông Heiko Maas sẽ phải phát minh ra một số câu chuyện mới về lý do, tại sao đây là một bước đi tuyệt vời để "khôi phục tình hình thể theo hiến pháp" ở Venezuela.

Foto: ảnh minh họa của báo Thế giới trẻ (Junge Welt) đăng ngày 21.02.2019 chụp những kẻ đảo chính chống lại Tổng thống khi đó là ông Hugo Chávez năm 2002

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog