Chia sẻ

Tre Làng

KỶ LUẬT NHIỀU CỰU SĨ QUAN QUÂN ĐỘI VÌ SAI PHẠM TRONG QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐƯỜNG QUỐC PHÒNG - KINH TẾ

Cuteo@

Đúng là đấu tranh chống tham nhũng hoàn toàn không có vùng cấm. Đã vi phạm thì kể cả ủy viên Trung ương, Bộ trưởng, hay các sĩ quan cao cấp của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đều sẽ bị xử lý.

Hôm nay, 4/3/2019, nhiều báo đăng tin "Nhiều cựu sĩ quan bị kỷ luật do dự án đường quốc phòng sai phạm".

Dự án đường Quốc phòng - Kinh tế Nam Đông - A Lưới có nhiều sai phạm dẫn đến công trình kém chất lượng, nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, không sử dụng được. Ảnh: VD

Tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTVTU) Thừa Thiên - Huế vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự (BTV ĐUQS) tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015 bằng hình thức khiển trách.

Theo đó, BTV ĐUQS tỉnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Dự án đường Quốc phòng - Kinh tế Nam Đông - A Lưới đã thiếu theo dõi, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án, để chủ đầu tư và ban quản lý (BQL) dự án từ năm 2010 - 2015 thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định trong quản lý dự án đầu tư, xây dựng, dẫn đến công trình kém chất lượng, nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng không sử dụng được, gây lãng phí lớn và thất thoát ngân sách.

BTV Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo 2 đồng chí (1) Trần Đình Phòng - nguyên Ủy viên BTVTU, Ủy viên BTV ĐUQS, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chủ đầu tư dự án từ tháng 2/2012 đến tháng 3/2015 và (2) Ngô Tăng Định - nguyên Đảng ủy viên, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Trưởng BQL dự án từ năm 2009 đến 2012, Trưởng BQL dự án từ năm 2012 đến 2016, hiện là Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Những vi phạm của 2 đồng chí Trần Đình Phòng, Ngô Tăng Định trong việc tham mưu và triển khai thực hiện dự án đã gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tổ chức Đảng và của quân đội.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cũng đã biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách 4 cá nhân liên quan nhưng do quá thời hiệu xử lý nên không thi hành kỷ luật Đảng các cá nhân này.

Trước đó, tại kỳ họp kỳ thứ 32 diễn ra từ ngày 3 đến 6/12/2018 ở Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Đặng Ngọc Nghĩa trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế (từ tháng 4/2005 đến tháng 1/2012) đã có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu và thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nam Đông - A Lưới. Từ đó dẫn đến công trình kém chất lượng, nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, không sử dụng được, gây thất thoát, lãng phí lớn ngân sách Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, quân đội và cá nhân.

Sai phạm của các cá nhân sĩ quan Quân đội gây thiệt hại lớn về kinh tế, làm ảnh hướng xấu tới uy tín của Quân đội, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân và phần nào đó đã tạo điều kiện cho các thế lực thù địch bôi xấu chế độ, ly gián nhân dân với đảng.

Rất hoan nghênh Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTVTU) Thừa Thiên - Huế. Việc xử lý các cựu sĩ quan quân đội mắc sai phạm là việc làm đau đớn, nhưng nó sẽ làm trọng sạch quân đội và làm quân đội ta manh hơn cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Hi vọng, sau những động thái kiểm điểm, kỷ luật về mặt đảng, cơ quan điều tra quan đội sẽ vào cuộc để làm rõ những sai phạm và có các hình thức xử lý nghiêm minh, kể cả truy tố đối với những cá nhân trên.

10 nhận xét:

  1. Thật sự là lò đã nóng lên ở khắp mọi vùng,bất kể là ai vi phạm cũng đều bị đưa ra ánh sáng. Những vi phạm của các cựu sĩ quan quân đội đã gây thất thoát lớn ngân sách của nhà nước, việc thi hành kỷ luật Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội bằng hình thức cảnh cáo hay Trần Đình Phòng, Ngô Tăng Định thể hiện sự cứng rắn của pháp luật và nỗ lực làm trong sạch bộ máy của Đảng, lấy lại niềm tin nơi lòng dân.

    Trả lờiXóa
  2. Một khi lò đã nóng thì không có vùng cấm,phần nào chúng tỏ được sự nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong sử lý sai phạm bất kỳ đó là ai.Vi phạm của các sĩ quan quân đội này đã làm thất thoát lớn đến ngân sách nhà nước, hơn hết là làm suy giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào bộ máy nhà nước...Hơn bao giờ hết trong giai đoạn này,pháp luật cần nghiêm khắc hơn,những ai sai phạm cần "dè trứng" đấy

    Trả lờiXóa
  3. Bất cứ sai phạm nào cũng sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật, cho dù người đó có là quan chức cấp cao của Đảng, Nhà nước hay gì đi chăng nữa. Đây là sự "cứng rắn" của cụ Tổng khi lần lượt đưa những con sâu vào rọ như sai phạm của thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, đồng chí Trần Đình Phòng... gây thất thoát lớn ngân sách nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện hết sức bình thường tại thiên đường xhcn chúng ta

    Trả lờiXóa
  5. Đây chính là cái giá phải trả cho những sự thiếu sót và sai lầm của những cán bộ để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng đến mức như vậy mà thôi. Vì vậy đúng theo phương châm là đã sai phạm thì đều phải chịu xử lý cũng như không có vùng cấm thì việc những cựu sĩ quan quân đội này bị kỷ luật do những sự sai phạm nghiêm trọng của họ cũng không có gì lấy làm lạ cả!

    Trả lờiXóa
  6. Sai phạm của các cá nhân sĩ quan Quân đội gây thiệt hại lớn về kinh tế, làm ảnh hướng xấu tới uy tín của Quân đội, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân và phần nào đó đã tạo điều kiện cho các thế lực thù địch bôi xấu chế độ, ly gián nhân dân với Đảng. Chính vì vậy viec mạnh tay xử lí là điều hoàn toàn thích đáng.

    Trả lờiXóa
  7. Xin phép được nhắc lại một đoạn văn trong bài viết:" đấu tranh chống tham nhũng hoàn toàn không có vùng cấm. Đã vi phạm thì kể cả ủy viên Trung ương, Bộ trưởng, hay các sĩ quan cao cấp của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đều sẽ bị xử lý". Đúng như vậy không hề có vùng cấm trong cuộc chiến chống tham nhũng sai phạm đến đâu thì xử lí đến đó.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể thấy cuộc chiến chống tham nhũng tiêu cực đang nóng hơn bao giờ hết, không hề có vùng cấm trong cuộc chiến này. Liên tiếp các lãnh đạo, cán bộ trong lực lượng vũ trang vi phạm và bị xử lí, điều này cho thấy rõ điều đó bất cứ ai vi phạm, có hành vi tiêu cực tham nhũng đều bị xử lí theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. Đã sai thì chắc chắn phải chịu sự trừng trị rồi , đó là quy luật khi mà ban hành ra quy định không có vùng cấm trong xử lý sai phạm . CHính vì thế nên việc xử lý với những cán bộ cựu sĩ quan quân đội trong vấn đề sai phạm về vấn đề liên quan đến tham nhũng cũng là điều tất nhiên và không có gì để làm lạ cả. Đó cũng chính là cái giá phải trả cho những hành động sai phạm mà họ đã gây ra mà thôi!

    Trả lờiXóa
  10. Cuộc chiến chống tham nhũng sẽ không bỏ sót bất cứ một lĩnh vực, ngành nghề nào trong chính quyền,và nó sẽ càng được triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới để quyết tâm thực hiện nhiệm vụ làm trong sạch nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog