Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG BÁO KẾT LUẬN THANH TRA VIỆC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG ĐẤT RỪNG Ở SÓC SƠN

Thông báo kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng ở huyện Sóc Sơn


(HNM) - Thanh tra thành phố Hà Nội vừa có Thông báo kết luận thanh tra số 1183/TBKL-TTLN-P3 thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn 8 xã và thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn.

Theo đó, để xảy ra vi phạm về công tác quản lý quy hoạch, trách nhiệm thuộc về UBND các xã, Phòng Quản lý đô thị huyện, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và UBND huyện Sóc Sơn (giai đoạn từ năm 2012 đến nay).

Đối với vi phạm về công tác quản lý đất rừng phòng hộ, trách nhiệm thuộc về: Chủ tịch UBND các xã Hiền Ninh, Quang Tiến, Tiên Dược, Phù Linh, Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng; Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội; Giám đốc Sở NN&PTNT (giai đoạn từ năm 2008 đến nay).

Về để xảy ra vi phạm trong sử dụng đất, trật tự xây dựng tại các xã: Tiên Dược, Quang Tiến, Hiền Ninh, Phù Linh, Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ, trách nhiệm thuộc: Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách quản lý đất đai, trật tự xây dựng và cán bộ địa chính các xã; Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội; Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sóc Sơn; Đội Thanh tra xây dựng huyện Sóc Sơn (nay là Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Sóc Sơn). Bên cạnh đó, còn có trách nhiệm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng (giai đoạn từ năm 2008 đến nay); Thanh tra Sở Xây dựng (giai đoạn 2014-2016); Sở Tài nguyên và Môi trường (giai đoạn từ năm 2008 đến nay).

Thanh tra thành phố Hà Nội đề nghị UBND thành phố giao UBND huyện Sóc Sơn: Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định đối với tập thể và cá nhân qua các thời kỳ giai đoạn 2006-2018 do buông lỏng quản lý về đất đai, trật tự xây dựng để xảy ra các vi phạm. Tổ chức cưỡng chế đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng năm 2017-2018 trên địa bàn các xã Tiên Dược, Quang Tiến, Hiền Ninh, Phù Linh, Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ đã được UBND huyện Sóc Sơn lập hồ sơ xử lý vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu. Đối với các công trình vi phạm về đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích, vi phạm trật tự xây dựng từ năm 2006 đến 2018, thiết lập hồ sơ, có phương án xử lý đúng quy định của pháp luật, bảo đảm đất đai sử dụng đúng mục đích. Kiểm tra, rà soát giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp trên địa bàn 7 xã, làm rõ các trường hợp cấp nằm trong quy hoạch rừng, có phương án xử lý theo quy định.

Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những thiếu sót; kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội do để xảy ra những vi phạm. Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng rút kinh nghiệm với những thiếu sót trong lĩnh vực quản lý.

Thanh tra thành phố đề nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội đối với những vi phạm trong việc chứng thực, xác nhận mua bán, chuyển nhượng đất dẫn đến việc xây dựng công trình vi phạm trong quy hoạch rừng năm 2008 để xử lý nghiêm theo quy định.

→ Xem toàn văn kết luận thanh tra tại đây.

1 nhận xét:

  1. cầm xử lý hết nhũng người có trách nhiệm liên quan, thay vì khong làm gì cả, rừng là tài sản của quốc gia chứ không phải của riêng ai cả, không bảo vệ rừng thì có ngày con cháu chúng ta phải chịu hậu quả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog