Chia sẻ

Tre Làng

CHIẾN CÔNG CỦA CÔNG AN TP HCM: BẮT GIỮ 1,1 TẤN MA TÚY TỔNG HỢP

Khoai@

Công an TPHCM cho biết vừa triệt phá thêm một băng nhóm vận chuyển tiêu thụ ma túy xuyên quốc gia với sự tham gia của nhiều đối tượng người nước ngoài và Việt Nam thu giữ hơn 1,1 tấn ma túy.

Trước đó, khuya ngày 12/4, qua quan sát camera tại giao lộ Huỳnh Mẫn Đạt - Võ Văn Kiệt, Quận 5 xuất hiện xe ô tô 7 chỗ biển số 51A-432.83 cùng 2 xe tải biển số 51C-570.67 và 60C-462.24 đang đậu đỗ sai quy định, 02 xe tải đấu đuôi vào nhau để sang hàng hóa có biểu hiện nghi vấn chở hàng cấm, Đội Cảnh sát giao thông quận 5 đã đến hiện trường kiểm tra lập biên bản xe tải biển số 51C-570.67 và phối hợp với các đơn vị của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt truy đuổi đến gần khu vực hầm Thủ Thiêm, chặn và yêu cầu xe ô tô con 07 chỗ biển số 51A-432.83 cùng xe ô tô tải biển số 60C-462.24 về trụ sở Đội Cảnh sát giao thông Công an quận 5 để làm việc.

Qua kiểm tra xe tải biển số 60C-462.24 có nhiều thùng giấy bên trong có loa di động màu đen hiệu Temeisheng và nặng bất thường. Lô hàng này do Chiang Wei Chih (sinh năm 1986) và Yeh Ching Wei (sinh năm 1988), cùng quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc làm chủ, đi áp tải hàng cùng xe, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp nên phải tạm giữ để kiểm tra.

Sáng ngày 13/4, qua kiểm tra cùng với lực lượng liên ngành, phát hiện trong xe tải biển số 60C-462.24 có 60 thùng Carton chứa loa trong các thùng loa có tổng cộng 590 túi trà có in chữ Daguanyin và 10 túi trà in chữ Guanyinwang bên trong đều chứa tinh thể là ma túy ở thể rắn, tổng khối lượng là 606,02kg loại methamphetamine.

Quá trình điều tra, tiếp tục xác định được nguồn gốc lô hàng lậu (trên xe tải 51C-570.67 do công ty vận chuyển Ngọc Vân tiếp nhận từ Thái Lan, người nhận hàng là Bùi Nguyễn Huy Vũ (sinh năm 1981, thường trú tại số 36/29 Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh).





CATP đã bắt quả tang trong lúc Vũ nhận vận chuyển 49,32kg ma túy tổng hợp giấu trong 05 thùng loa và tàng trữ 2,94kg ma túy tổng hợp cùng 998,69g Ketamine tại nhà theo chỉ đạo của một đối tượng cư trú tại Lào. Ngoài ra, Vũ còn tàng trữ một khẩu súng ổ xoay và 04 viên đạn.

Trước tình hình có dấu hiệu tẩu táng tang vật, ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM tiến hành khám xét khẩn cấp kho chứa hàng của công ty Ngọc Vân thu giữ thêm 38 loa thùng, trong mỗi loa giấu 10 gói nylon màu xanh dạng túi trà có in chữ Guanyinwang chứa tinh thể là ma túy ở thể rắn, có tổng khối lượng là 451,98kg loại Methamphetamine.

Công an TPHCM hiện đã thu giữ trong lô hàng 103 loa nhập lậu này và truy thu được 1.110,26kg Methamphetamine và 998,68g Ketamine để tiêu thụ nội địa (qua đối tượng Vũ) và tái xuất, bắt và khởi tố 02 công dân Đài Loan - Trung Quốc Chiang Wei Chih; Yeh Ching Wei và Bùi Nguyễn Huy Vũ.

Công an TPHCM cho biết đang tiếp tục phối hợp với các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An làm rõ mối liên quan giữa các lô hàng (cùng nguồn và thủ đoạn cất giấu) mới phát hiện và thu giữ tại Nghệ An; vai trò của một số đối tượng quốc tịch và cư trú tại Thái Lan, Lào, Malaysia và nơi sẽ nhận ma túy để tái xuất.

4 nhận xét:

  1. Lực lượng công an thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc kịp thời để có thể triệt phá 1,1 tấn ma túy,nếu không ngăn chặn kịp thời, không biết chuyện tày đình gì sẽ xảy ra, các đối tượng sẽ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như thế nào. Và qua vụ việc này, cũng chưa thấy tên dận chủ nửa vời nào vào phán xét,đàm thoại hay "khen" các cán bộ chiến sĩ công an nhà ta lấy 1 tiếng nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Quả thật là một lượng ma túy quá lớn, để số lượng này tuồn vào xã hội thì không biết có bao nhiêu hệ lụy có thể xảy ra, đây thực sự là một chiến công đáng ghi nhận của lực lượng công an thành phố Hồ Chí Minh, hi vọng các chuyên án như thế này sẽ tiếp tục phát huy, đấu tranh có hiệu của với bọn tội phạm.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các chiến sỹ công an đã phá án thành công; nếu không với số lượng ma túy này sẽ giết chết bao nhiêu người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog