Chia sẻ

Tre Làng

XÚC PHẠM NGƯỜI KHÁC TRÊN FACEBOOK, ANH QUÁCH DUY BỊ PHẠT 7,5 TRIỆU ĐỒNG

Khoai@

Anh Quách Duy - Một cán bộ văn phòng UBND TP. HCM mới bị xử phạt hành chính vì đăng bài có nội dung vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân khác.

Sáng nay 24/5/2019, ông Nguyễn Đức Thọ, chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, xác nhận Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Quách Duy, sinh năm 1982, hiện là chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM.

Ông Duy bị xử phạt vì viết bài đăng trên Facebook có nội dụng vu khống, xúc phạm danh dự người khác.

Cụ thể, theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, lúc 17h38 ngày 9/4/2019, bài viết “Đốt củi” đăng trên Facebook Duy Quách do ông Quách Duy thiết lập, đăng ký sử dụng đã đưa thông tin “Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành điều tra vụ giao “đất vàng” giá rẻ liên quan đến Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến và Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận hồ sơ, điều tra làm rõ vụ thoái vốn gây thất thoát tài sản nhà nước trong việc giao đất, cho thuê đất trái phép khu đất vàng số 76 Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM”. Đây là bài viết có nội dung sai sự thật, xúc phạm đến danh dự, và làm ảnh hướng đến uy tín cá nhân khác. 

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở Thông tin truyền thông đối với ông Quách Duy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Pháp luật TP. HCM thông tin thêm, ông Quách Duy bị phạt 7,5 triệu đồng theo Điểm g Khoản 3 Điều 66 Nghị định số 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Quyết định có hiệu lực ngày 23/5/2019. 

Ông Duy phải nộp tiền phạt tại Kho bạc nhà nước TP.HCM hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Sở Tài chính TP.HCM. Việc nộp phạt thực hiện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này.

8 nhận xét:

  1. Đúng là càng có học thức thì lại càng làm liều, đã biết bao vụ bị xử lí vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội mà vẫn không chừa, vậy nên cái giá phải trả cũng đúng thôi.Ông Quách Duy, sinh năm 1982, hiện là chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM bị xử phạt 7,5 triệu vì viết bài đăng trên Facebook có nội dụng vu khống, xúc phạm danh dự người khác.Đúng là những kẻ coi thường pháp luật thường lãnh hậu quả sớm.

    Trả lờiXóa
  2. Không ít cá nhân, tổ chức đã bị xử lí vì tung tin đồn giả gây hoang mang dư luận, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác trên mạng xã hội...vậy mà có lẽ vẫn có kẻ điếc không sợ súng, Quách Duy là 1 chuyên viên văn phòng, là người có học thức nhưng lại sử dụng mạng xã hội facebook để vu khống, xúc phạm người khác, đây là 1 cách gián tiếp thể hiện sự thiếu đạo đức của 1 con người "có ăn học đàng hoàng".

    Trả lờiXóa
  3. Sáng nay 24/5/2019, ông Nguyễn Đức Thọ, chánh thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, xác nhận Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Quách Duy, sinh năm 1982, hiện là chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM. Mang tiếng là người có học vấn mà lại không kiểm soát được lời nói, phát ngôn, lợi dụng mạng xã hội facebook để xúc phạm, vu khống người khác, đúng là trò hề của cuộc đời mà.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là cái giá phải trả cho những kẻ thích lướt web để "phóng bậy" linh tinh, vu khống, xúc phạm người khác. Luật an ninh mạng ra đời đâu phải chỉ để làm cảnh, những con chuột đã làm thí nghiệm không phải là ít nhưng vẫn có những con "thiêu thân" vẫn lao vào, mà đáng buồn đó không phải là kẻ không hiểu biết, trái lại hiểu biết rất rõ.

    Trả lờiXóa
  5. Một cán bộ văn phòng hóa ra đạo đức cũng kém đến vậy , ngang nhiên tung tin đồn sai lệch bôi nhọ danh dự và làm ảnh hưởng đến bao nhiêu người khác trên mạng xã hội. Chỉ bị phạt hành chính là còn nhẹ ý. Đây cũng mong sẽ là bài học để những kẻ hành động mà chẳng bao giờ lắc não trước khi làm nhìn vào mà tự xem xét lại bản thân

    Trả lờiXóa
  6. Không hiểu mục đích của một kẻ là cán bộ văn phòng nhà nước mà lại hành xử như vậy thì được cái gì? Tiền hay chỉ để vui. Rồi thì giờ cái trò vui đã phải trả giá bằng tiền đấy. Cho chừa tội cứ lên mạng rồi cao hứng là phóng tin bậy bạ linh tinh đã thế còn bôi nhọ rồi hạ bệ uy tín danh dự của những người khác

    Trả lờiXóa
  7. Đã có biết bao nhiêu bài học về cái sự ngu dốt chỉ vì vài phút vui vẻ mà đăng lên những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới người khác trên mạng xã hội bị xử lí rồi, nhẹ là xử phạt hành chính mà đi tù cũng có, vậy mà vẫn có những kẻ như ông Quách Duy này đây noi gương theo. hay là nhà lắm tiền quá nên muốn nộp bớt cho nhà nước đây là ông?

    Trả lờiXóa
  8. Việc vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của Quách Duy là việc làm sai trái; Quách Duy phải bị phạt 7,5 triệu đồng là hoàn toàn xứng đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog