Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Hà Nội: 'Để đảm bảo kỷ cương phép nước, kể cả đập cả toà 8B Lê Trực cũng phải đập

Ngọc Lưu 

(VNF) - Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, công trình 8B Lê Trực không chỉ vi phạm bên trên mà vi phạm ngay từ móng, xây dựng lấn ra cả vỉa hè.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Trả lời thắc mắc của cử tri về sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND TP. Hà Nội chiều 18/6, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng và đã giao cho thanh tra tiến hành thanh tra và đã xử lý cán bộ các cấp có liên quan đến sai phạm tại dự án này.

Về xử lý sai phạm của tòa nhà, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết đã giao quận Ba Đình tiến hành cưỡng chế và đã cưỡng chế xong tầng 19.

Theo Chủ tịch TP. Hà Nội, tòa nhà 8B Lê Trực không chỉ vi phạm phía trên mà vi phạm ngay từ móng, vi phạm từ tầng hầm lấn ra cả vỉa hè. Tuy nhiên, theo Viện nghiên cứu của Bộ Xây dựng, nếu cắt tầng 17 và 18 thì không đảm bảo an toàn. Do đó, thành phố tiếp tục chỉ đạo quận Ba Đình tiến hành trưng cầu giám định với một số biện pháp.

"Tới đây, thành phố kiên quyết cưỡng chế để thực hiện nghiêm theo kỷ cương. Có những cuộc họp trên UBND thành phố, tôi nói thực ra để đảm bảo kỷ cương phép nước thì đập cả tòa nhà này cũng phải đập vì đã sai từ móng”, người đứng đầu UBND TP. Hà Nội nói.

Về phía chủ đầu tư dự án tòa nhà 8B Lê Trực, Chủ tịch TP. Hà Nội đánh giá là rất "cùn" bởi cả 4 công trình của chủ đầu tư trên địa bàn thành phố là 93 Lò Đúc, 302 Cầu Giấy, 102 Trường Chinh và số 8B Lê Trực đều có sai phạm.

"Hiện thành phố đã quyết định chuyển 3 hồ sơ sai phạm của chủ đầu tư này, gồm: 302 Cầu Giấy, 102 Trường Chinh và 8B Lê Trực sang Công an thành phố để xử lý theo pháp luật hình sự”, ông Chung nói thêm.

Ngọc Lưu

1 nhận xét:

  1. Quan điểm của Chủ tịch UBDN TP Hà Nội đã rất rõ ràng; việc còn lại là xử lý nghiêm những sai phạm trong các dự án; một chủ đầu tư mà để sai phạm cả 4 công trình trong TP Hà Nội thì phải xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog