Chia sẻ

Tre Làng

Phú Thọ: THÍ SINH CHỤP ĐỀ THI NGỮ VĂN GỬI QUA FACEBOOK NHỜ NGƯỜI GIẢI

Xác định danh tính thí sinh chụp đề thi Ngữ văn gửi qua Facebook nhờ người giải

Công an tỉnh Phú Thọ xác minh trường hợp thí sinh kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi số 22, Trường THPT Thanh Sơn đã chụp đề thi Ngữ văn gửi qua tin nhắn facebook để nhờ bạn bên ngoài giải hộ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ cho biết: Trong giờ thi môn ngữ văn, kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại điểm thi Trường THPT Thanh Sơn của tỉnh Phú Thọ, một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và chụp ảnh đề thi gửi cho bạn bè bên ngoài nhờ giải hộ.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ. Ảnh: NH

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện trên môi trường mạng Internet xuất hiện hình ảnh chụp đề thi môn ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, cơ quan công an xác định, thí sinh Trần Đình Xuân, sinh ngày 28/3/1998; số báo danh 15008797, phòng thi số 0377, điểm thi số 22, Trường THPT Thanh Sơn, Phú Thọ là thí sinh tự do đã có hành vi sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh đề thi môn ngữ văn sau đó gửi cho anh Đinh Công Lâm, SN 1997, trú tại phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn qua ứng dụng Messenger trên facebook để nhờ giải hộ.

Vì không giải được bài nên anh Lâm tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi môn Ngữ văn cho chị Trang, là sinh viên Trường Đại học sư phạm 2, Vĩnh Phúc.

Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, chị Trang gửi cho anh Lâm để Lâm gửi vào cho Xuân. Nhưng khi đáp án được chuyển qua điện thoại vào cho Xuân là lúc kết thúc thời gian thi.

Ngày 25/6, Công an tỉnh Phú Thọ tham mưu cho Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Phú Thọ tiến hành đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân và 2 giám thị coi thi là Phí Thị Mai Linh, giáo viên Trường THPT Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ và Nguyễn Văn Huyên, giảng viên Học viện Ngoại giao.

Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ đã có báo cáo nhanh đến Ban chỉ đạo Thi Quốc gia về tình hình này. 

Trao đổi với PV, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, đặc biệt là các cán bộ coi thi phải nghiêm túc, cẩn thận, trách nhiệm hơn nữa trong công tác coi thi, không để thí sinh mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi. Đề nghị các trưởng điểm thi tăng cường chỉ đạo, tăng cường kỷ luật ở các điểm thi để bảo đảm kỳ thi được diễn ra nghiêm túc.

LV/Báo Tin tức

13 nhận xét:

  1. Chắc nhìn gương các em năm ngoái nên năm nay nhiều em không dám chạy điểm nửa, mà mang thắng điện thoại di động vào phòng thi cho nó trực tiếp và sát sao. Kể độ to gan lớn mật cũng ghê gớm thật, hồi xưa mình đi thi đến uống nước còn không dám uống, ho không dám ho sợ giám thị nhắc rồi đánh dấu bài. Thế mà nghe nói năm nay chúng nó mang điện thoại vào phòng thi nhan nhản.

    Trả lờiXóa
  2. Đây cũng là lỗi của các giám thị coi thi. Khi vào phòng thi đáng lẽ phải kiểm tra kĩ xem có học sinh nào lén mang điện thoại, giấu vào áo quần các thứ không chứ. Vụ này giám thị chắc mắt ngước lên trời mới để cho thằng bé chụp choẹt gửi ảnh cho bốn phương rồi cũng không phát hiện. Cần lắm những giám thị có tâm và tinh mắt để kì thi đại học các năm diễn ra nghiêm túc và công bằng hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng này cũng ngu cơ. Chép phao môn gì chứ chép môn văn thì có mà chép đằng trời. Nghĩ trong đầu mà viết thôi cũng đã không kịp rồi, mà anh còn có thời gian để chụp, gửi xong chờ người ta làm bài, gửi đáp án. Bằng đấy thời gian tại sao không nảy được cái gì trong đầu mà tự viết đi nhỉ? Kết quả đã không chép được bài còn bị bắt, ngu ơi là ngu....

    Trả lờiXóa
  4. Thiết nghĩ quá trình thi THPT Quốc gia cần phải được thực hiện một cách chặt chẽ hơn nữa. Nghe nói năm nay có nhiều thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và đã bị lập biên bản. Năm ngoái thì ồn ào vụ chạy điểm ở một số tỉnh. Không biết năm nay còn hụ huynh nào dám đem tiền chạy điểm cho con nữa không, nhưng việc gian lận ngay trong phòng thi không thể để diễn ra nhiều thế được.

    Trả lờiXóa
  5. Các em học sinh, đối với kì thi quan trọng quyết định cả cuộc đời như thi đại học, thì nên trung thực với khả năng của mình. Chưa kể đến trường hợp bị bắt gian lận và đình chỉ thi như em này, kể cả có được điểm cao, đỗ vào trường danh tiếng nhưng kiến thức không có, thực lực không đủ để theo kịp thì còn khổ hơn. Rồi các em sẽ biết thi qua môn và thi lại nó mệt mỏi như nào.

    Trả lờiXóa
  6. Sự việc này không chỉ có học sinh, phụ huynh đáng trách, mà cả giám thị phòng thi kia cũng phải chịu trách nhiệm nặng nề. Trước khi vào giờ thi thì đáng lẽ giám thị phải nhắc nhở các thí sinh để điện thoại và tài liệu liên quan ra ngoài, không nhắc được thì cũng phải kiểm tra xem. Coi thi như này thì tắc trách quá, oan ức cho những người khác học thật thi thật.

    Trả lờiXóa
  7. Thằng cu này chắc cũng bị chập mạch, đầu nó khó nảy số hay sao ấy nhể. Bảo chụp đề những môn trắc nghiệm như toán lý hóa thì còn có thời gian để mà chép đáp án, đằng này anh gửi đề văn cho người ta, làm cũng mất mẹ hết thời gian rồi mới chụp gửi thì thời gian đâu mà chép vào bài thi? Thôi đầu óc như thế thì bị đình chỉ thi cũng chẳng phải oan đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Những trường hợp gian lận thế này cần phải đình chỉ thi thẳng tay và công khai họ tên. Tôi thấy một số trang báo cũng công khai họ tên thí sinh này rồi và cũng không phản đối việc đó. Đã có gan để gian lận bất chấp rủi ro thì phải có gan chịu. Đừng bảo là như thế vô nhân đạo với con trẻ, chúng nó 18 tuổi đi tù được rồi, phải có trách nhiệm với việc mình làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng ủng hộ việc công khai họ tên và số báo danh của những thí sinh gian lận thi cử song song với việc đình chỉ thi. Có áp lực dư luận vào thì mới có bài học để đời cho chúng nó được, và những đứa khác nhìn vào cũng biết mà sợ. Nếu không chịu nổi áp lực dư luận, thì từ đầu tốt nhất đừng gian lận, gian lận được một kì thi nhưng không thể gian lận cả đời.

      Xóa
  9. Vụ này như kiểu có hẳn một đội ngũ chờ chực giải đề làm bài thi cho thí sinh này ấy nhỉ, tức là gian lận có chuẩn bị kỹ càng trước rồi. Thế thì càng phải phê phán kịch liệt, như thế mới làm gương cho những thí sinh khác và những học sinh năm sau thi THPT Quốc gia. Những trò gian lận dù ở hình thức nào cũng không thể bào chữa và dung túng được.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc nhìn gương năm trước sợ phụ huynh chạy tiền hỏng việc, nên một số em học sinh năm nay nói với bố mẹ thôi cho con tự thân vận động, mang điện thoại vào phòng thi dùng tạm vậy. Nói đùa thế chứ những biểu hiện gian lận thi cử thế này rất đáng trách, đáng quan ngại, nếu cứ xảy ra tình trạng này thì thực quá năm nào cũng có những em học thật và thi thật bị thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  11. Ai cũng nhận xét là đề thi năm nay dễ, mà như mình theo dỗi thì những năm gần đây, đề thi văn của Bộ không đòi hỏi quá nhiều kiến thức sách vở, mà là cần sự vận dụng, sáng tạo, sự liên hệ với thực tế của các em học sinh. Cái đề này không cần phải là học giỏi cũng viết được kha khá, chỉ cần học nghiêm túc cũng chém được rồi. Loại này chắc là lên lớp chỉ ngủ với chơi game thôi chứ gì.

    Trả lờiXóa
  12. Với việc chụp đề thi Ngữ văn gửi qua Facebook nhờ người giải; Trần Đình Xuân đã bị đình chỉ thi; đây là bài học cho các thí sinh đi thi sau này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog