Chia sẻ

Tre Làng

Kênh CHTV có thể bị xử lý như thế nào?

Gần đây, sau khi các hoạt động tụ tập đông người biểu tình trở nên nhàm chán và dã đám, rận chủ Hà Nội chia thành năm bè, bảy mối. Có nhóm “lui về ở ẩn” vì đã “sáng mắt, sáng lòng” trước bản chất ô hợp và lưu manh của những người mang danh “đồng đội”, nổi bật nhất là những khuôn mặt như Mai Xuân Dũng, Nguyễn Kim Môn hay Nguyễn Chí Tuyến...; Có nhóm lại lẳng lặng lo thân, tháo chạy, trốn chui, chốn lủi như những con chó ghẻ ra nước ngoài hy vọng kiếm được chân ve chai, rửa bát nơi xứ người, điển hình như Bạch Hồng Quyền, JB Nguyễn Hữu Vinh, Vũ Quốc Ngữ, Đường Văn Thái...; Còn lại đa phần những rận chủ trong nước vẫn có tâm lý cay cú, bất mãn, hậm hực với chính quyền, nhưng lực bất tòng tâm vì trình độ “nùn” hoặc do bản chất khốn nạn đã lộ rõ nên không có thể lừa bịp được người khác để mưu sinh nên chỉ có mỗi chiêu cào mặt ăn vạ và chém gió trên facebook như Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương Thảo, Nguyễn Lê Hoàng... Khôn lõi nhất là Lê Dũng Vô Va và Nguyễn Thúy Hạnh. Trong lúc “thị trường ảm đạm”, hai nhân vật này vẫn câu được tiền của bọn hải ngoại. Tạm gác lại Nguyễn Thúy Hạnh, ta lắp kính lúp soi Lê Văn Dũng.

Lê Văn Dũng đã cùng các đối tượng Lê Trọng Hùng, Nguyễn Mạnh Tuấn, Trần Thị Mỹ Linh tiếp bước Vũ Văn Thuận, Nguyễn Văn Điển, Trần Hoàng Phúc duy trì “kênh CHTV”. Nhưng không ngu nhưnhững thằng đang mặc đồng phục của “CLB Juventus”, Lê Văn Dũng hướng dẫn nhóm của mình lợi dụng, lôi kéo những người dân khiếu kiện mà chủ yếu số thua kiện để đưa “lên sóng”; Lợi dụng bức xúc của người dân để mớm lời cho họ đả kích chính sách của Đảng, Nhà nước. Với tốc độ phát triển và đô thị hóa rất nhanh ở các vùng miền, Lê Văn Dũng xác định “nguồn cung” của mình rất dồi dào. Chính vì vậy, Lê Văn Dũng đã đầu tư cả một “trường phim” với đầy đủ máy móc ngay tại nhà mình ở 54, Hà Trì, Hà Cầu, Hà Đông để phục vụ làm cái gọi là “kênh truyền hình của bạn”. Xâu chuỗi những buổi livestream của Lê Văn Dũng và đồng bọn thấy nổi lên rất rõ việc chủ mưu cầm đầu của nhóm này trong việc kích động người dân khiếu kiện có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín của các nhà lãnh đạo, của các tổ chức Đảng, chính quyền bằng những ngôn từ như “chính quyền quận, huyện ABC “cướp đất” của dân”; Công an hành xử như “côn đồ”, trong khi chúng không hề đăng tải quá trình giải quyết thấu tình đạt lý của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Đơn cử như vụ việc số tiểu thương Chợ Sáng - Đại Mỗ - Từ Liêm được Lê Dũng Vova cho “lên sóng” trong thời gian gần đây, thực chất là việc tiểu thương nhiều năm trời không đóng các loại thuế, phí. Tòa án nhân dân Quận Nam Từ Liêm -Thành phố Hà Nội đã xét xử hai cấp, kết luận tiểu thương kinh doanh tại Chợ Sáng thua kiện, phải hoàn trả lại mặt bằng. Ấy vậy mà Lê Dũng Vova vẫn mớm lời cho người dân cào mặt, tố cáo chính quyền “cướp chợ dân sinh”.

Vậy hành vi của Lê Văn Dũng và đồng bọn vi phạm pháp luật như thế nào??

“Kênh truyền hình CHTV” do Lê Văn Dũng điều hành là kênh truyền hình của bọn phản động nên không thể được cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép theo quy định. Chính vì vậy, các nội dung đăng tải bằng hình ảnh trên kênh truyền hình này là những thông tin không chính thống, đa số mang nội dung một chiều, cảm tính và thiếu khách quan, chưa kể như đã phân tích, ta thấy rõ dã tâm của Lê Văn Dũng cùng đồng bọn lợi dụng những người khiếu kiện để truyên truyền chống Nhà nước, xâm phạm đến quyền lợi ích của tập thể, cá nhân nhằm làm mất lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

Đối chiếu theo các quy định hiện hành, Lê Văn Dũng và đồng bọn đã vi phạm:

- Nghị định159/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Cụ thể, tại Điều 5 quy định về vi phạm quy định về giấy phép:

“1. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

b) Hoạt động thông tin báo chí không có giấy phép hoặc không đúng chương trình đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;


2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Đăng, phát thông tin sai sự thật nhưng chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng;

b) Minh họa, rút tít không phù hợp nội dung thông tin làm cho người đọc hiểu sai nội dung thông tin;

3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Đăng, phát thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng...”.

- Đồng thời, tại Điều 331 Luật Hình sự 2015, quy định:

“1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm”.

Hy vọng các cơ quan chức năng cần sớm xử lý nghiêm những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội của Lê Văn Dũng và đồng bọn để lấy lại lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Võ Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog