Chia sẻ

Tre Làng

Cà Mau: 7 CÁN BỘ BỊ ĐỔ XĂNG ĐỐT KHI ĐANG CƯỠNG CHẾ

Khoai@

Trong lúc đang đọc quyết định cưỡng chế, đoàn công tác ở Cà Mau bị một đối tượng hắt xăng vào người rồi bật lửa đốt khiến 7 cán bộ bị bỏng nặng.

Chiều nay 7/8/2019, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước cho biết nhiều cán bộ của đoàn công tác cưỡng chế trong lúc thi hành nhiệm vụ đã bị bỏng nặng do người chống đối dùng xăng đốt.

Hình ảnh xe cấp cứu tại hiện trường

Được biết, sáng nay đoàn cưỡng chế của huyện Cái Nước mời ông Phạm Hoàng Kiếm ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước và bà Lê Thị Hiến để công bố quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, do gia đình ông Kiếm, bà Hiến không thống nhất nên đoàn tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch được phê duyệt.

Quá trình cưỡng chế, đoàn công tác bị một số đối tượng chống đối quyết liệt bằng dao và xăng, khiến việc cưỡng chế phải tạm dừng. Hậu quả làm 7 người trong đoàn cưỡng chế bị bỏng, trong đó có 6 người được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu và 1 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện TP HCM để điều trị.

Hiện, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã ổn định và Công an huyện Cái Nước đang làm việc với 4 người có liên quan. Đồng thời, tiến hành khám nghiệm hiện trường và truy bắt 2 đối tượng đang bỏ trốn.

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra khi tổ chức cưỡng chế. Đối chiếu với các quy định của Bộ luật Hình sự, các đối tượng đã phạm tội cố ý giết người được quy định tại điều 123 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

1 nhận xét:

  1. Các đối tượng chống đối người thi hành công vụ, thậm chí còn có thể quy kết tội âm mưu giết người vì đã sử dụng xăng để đốt cán bộ đang thi hành công vụ. Các đối tượng trên phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog