Chia sẻ

Tre Làng

TƯỚNG ĐỖ HỮU CA NÓI VỀ "BIỆT PHỦ HÀNG NGÀN MÉT VUÔNG, LẤN SÔNG"


Tướng Đỗ Hữu Ca nói về thông tin "biệt phủ của gia đình rộng hàng nghìn mét, lấn sông": Hoàn toàn không đúng! 

Hoàng Đan

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca. 

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng nêu rõ, thông tin cho rằng, nhà của gia đình ông lấn sông, vi phạm quy định về hành lang đê điều hoàn toàn không đúng.

Mới đây, trên mạng xã hội và một tạp chí điện tử có nêu thông tin về "biệt phủ" được cho của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Theo thông tin này cho rằng, "biệt phủ" của gia đình tướng Ca tọa lạc bên bờ sông Giá (Kênh Giang, Thủy Nguyên, Hải Phòng) được xây hoành tráng, rộng hàng nghìn mét vuông và bằng mắt thường ai cũng thấy công trình này đã lấn sông, vi phạm quy định về hành lang đê điều.

Trao đổi với PV vào sáng 12/8, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, ông đã nắm được thông tin trên và khẳng định, thực tế không như những gì được phản ánh trên mạng xã hội, tờ tạp chí nêu.

Theo tướng Ca, khu đất của gia đình ông là đất thổ cư, được cấp sổ đỏ chứ không phải đất ruộng, đất thuê hay đất 03, 04.

"Khu đất của gia đình nhà tôi nằm ngay phía sau trụ sở của UBND xã Kênh Giang và đã được cấp sổ đỏ từ lâu.


Việc nói bằng mắt thường ai cũng thấy công trình nhà ở của gia đình tôi lấn sông, vi phạm quy định về hành lang đê điều hoàn toàn không đúng.

Bởi từ nhà tôi được xây ra đến mép sông còn gần 100m nữa, trong khi hành lang bảo vệ sông theo quy định chỉ có 10m. Ở đây, họ chụp bằng flycam nên nhìn không rõ nhưng nếu ở gần sẽ thấy rất rõ cọc tiêu của hành lang bảo vệ sông, cách 10m tính từ mép bờ.

Như vậy, từ nhà tôi xây ra đến hành lang bảo vệ sông còn rất xa chứ đâu có gần", tướng Ca nói.

Nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng thông tin, khu nhà của gia đình được xây từ năm 2008 và sau khi nghỉ hưu ông về đây ở.

"Gia đình tôi không có vi phạm gì và tôi muốn nói, khi đã ở gần đây thì mình phải là người bảo vệ dòng sông hơn ai hết.

Thêm vào đó, UBND xã ngay ở đó, người dân qua lại suốt ngày, nếu mình có muốn làm trái cũng không làm được", tướng Ca nêu thêm.

Tướng Đỗ Hữu Ca cung cấp thêm, khoảng 2 năm trước đã có một số người dùng flycam đến quay, chụp tại khu vực này nhằm mục đích đưa thông tin không tốt và bị người dân phát hiện, báo cơ quan chức năng xử lý. Sau khi ông nghỉ hưu, về sinh sống tại đây, việc này lại xảy ra.

Vị Thiếu tướng cũng đề nghị, phóng viên báo chí có thể về trực tiếp khu vực nhà của gia đình ông để xem xét, nhìn nhận cụ thể khách quan, chính xác sự việc.

4 nhận xét:

  1. lời của một vị tướng nói ra sẽ có một sức nặng và một sự tin tưởng cao, tôi nghĩ cần xem lại phóng viên báo chí nào đã đưa tin về căn nhà của thiếu tướng Đỗ Hữu Ca để làm rõ vấn đề, tránh sự xúc phạm danh dự của người khác cũng như ảnh hưởng đến dư luận xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Tướng ca ngoài công việc chính ra còn chăn lợn,nấu rượu ngày đêm.nên mua đất và xây biệt phủ là chuyện bình thường

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin về phần đất nhà tướng Đỗ Hữu Ca lấn sông là hoàn toàn không có cơ sở và không chính xác.Và cũng không thể gọi ngôi nhà mà ông Ca đang ở là "biệt phủ" bởi có rất nhiều nhà xung quanh to và đẹp hơn, ngôi nhà gia đình ông Ca ở đã cũ và rất bình thường. Báo chí cần xem xét lại thông tin đã đăng, đừng để trẻ con nó bập bẹ "nhỏ không học lớn lên làm báo".

    Trả lờiXóa
  4. Mới đây, trên mạng xã hội và một tạp chí điện tử có nêu thông tin về "biệt phủ" được cho của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng. và cách xử lý cũng như đối diện với những thông tin bịa đặt khác hẳn những thông tin được rêu rao trên mạng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog