Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Phim có Lưỡi bò: CHỊ NGUYỄN THỊ HỒNG NGÁT: "MẤY GIÂY THÌ LÀM SAO MÀ PHÁT HIỆN , PHẠT THẾ NÀO CŨNG ĐƯỢC"

Cuteo@

Tôi không đồng ý với phát biểu của chị Nguyễn Thị Hồng Ngát, vì phát biểu đó là vô trách nhiệm, thể hiện sự mơ hồ, non kém về chính trị cũng như ý thức dân tộc.

Chuyện sơ xuất trong kiểm duyệt mà để lọt bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" có "Đường lưỡi bò" phi pháp, thể hiện dã tâm bành trướng của Trung Quốc vào rạp không phải chuyện nhỏ đâu chị Nguyễn Thị Hồng Ngát ạ.

Nội tình sự việc như thế nào, xin mời đọc bài viết "Cẩu thả khi duyệt phim: Everest Người tuyết bé nhỏ" theo link sau:


Các anh chị nên cảm ơn dư luận, cảm ơn mạng xã hội vì giúp loại bỏ một bộ phim có lồng ghép ý đồ xâm lược của Trung Quốc trên lĩnh vực văn hóa và cảm ơn vì nhờ họ, các anh chị sẽ cẩn trọng hơn trong duyệt phim, đặc biệt là nâng cao cảnh giác với tất cả các loại phim xuất xứ từ Trung Quốc.

Ngay từ đầu, tôi cho rằng sở dĩ phim này lọt vào rạp chiếu là do sơ xuất trong khâu kiểm duyệt chứ không phải là "ngậm miệng ăn tiền" hay đồng lõa, tiếp tay cho Trung Quốc như một số anh chị bên Diễn đàn "Góc nhìn nhà báo - công dân" đâu ạ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà - Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay: Cục sẽ kiểm tra lại bản duyệt chương trình của đơn vị phát hành đã trình lên hội đồng duyệt phim.

Chị Hà cũng giãi bày thêm: "Bởi vì có nhiều trường hợp, ví dụ như phim Vợ ba, trailer (đoạn giới thiệu) có những hình ảnh không phải là hình ảnh thực tế trong phim, có những bản phim khi phát hành ngoài rạp có những file khác đối với bản chương trình duyệt. Bản thân nhà sản xuất cũng như người làm phim có nhiều phiên bản khác nhau, phiên bản trình duyệt chỉ là một thôi. Hiện tại công việc đầu tiên của chúng tôi sẽ kiểm tra lại bản chương trình duyệt, sau đó mới có các bước tiếp theo".

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngát, thành viên Hội đồng thẩm định quốc gia, người tham gia duyệt bộ phim này cũng đã thừa nhận sai sót vì dù đã qua kiểm duyệt, nhưng vẫn để trong phim xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò vào khuôn hình. 

Tuy nhiên, chị Ngát lại nói: "Mấy giây thì làm sao lúc nào cũng căng mắt ra rồi cũng không để ý. Phạt thế nào cũng được".

Nhẽ ra chị Ngát không nên nói dỗi kiểu ấy. "Mấy giây" nhưng sức tàn phá của nó còn ghê gớm hơn cả vạn quân. 

Chỉ cần "mấy giây" ấy, bọ Tàu nó đã "đóng đinh" vào đầu thế hệ trẻ của chúng ta rằng biển Đông là của Trung Quốc. Chỉ mấy giây thôi, nó biến Hoàng Sa, Trường Sa, bãi Tư Chính... của ta thành của thằng hàng xóm.

Chỉ mấy giây thôi nó đã biến cuộc đấu tranh dựng nước, giữ nước, giữ biển giữ đảo của ta thành phi pháp.

Chỉ vài giây ấy thôi, nó tước vũ khí bảo vệ lãnh thổ và không gian sinh tồn của người Việt đấy chị ạ. 

Nhận thức chính trị như thế thì chả trách duyệt phim mà như không. Mơ hồ về nhận thức chính trị, mất cảnh giác với Trung Quốc dù chỉ một giây thì hậu quả là rất khủng khiếp.

Đừng có nói với tôi là chỉ có mấy giây thì làm sao phát hiện được, vì nghề nghiệp, trách nhiệm của chị là phải làm chuyện đó. Chị được trả lương từ thuế của dân để làm việc đó. Nhẽ chị không nên vô trách nhiệm thế mới phải.

Dù chị nhận sai sót, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đề nghị Cục Điện ảnh Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc và điều tra và xử lý công khai, minh bạch vụ việc để lọt hình ảnh Đường Lưỡi Bò trong bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" này

Đây không phải là lần đầu tiên, Cục Điện ảnh làm ăn cẩu thả khi để lọt các hình ảnh xâm phạm chủ quyền trắng trợn của Việt Nam lên màn ảnh lớn.

Năm 2018, bộ phim "Điệp vụ Biển Đỏ" của Trung Quốc khi chiếu ở Việt Nam đã bị dư luận lên tiếng phản ứng vì cho rằng phim này có cài cắm nội dung thông tin bất lợi cho chủ quyền biển đảo Việt Nam. Trong hai phút cuối phim có hình ảnh trên một vùng biển rộng lớn, những chiếc chiến hạm của hải quân Trung Quốc bao vây một tàu nước ngoài và liên tục phát loa yêu cầu chiếc tàu này phải rời khỏi vùng biển mà họ cho là "South China Sea".

7 nhận xét:

  1. Một giây làm nên lịch sử nhưng cũng chỉ cần vài giây có thể gây những hậu quả to lớn không thể nào lường trước được. Việc chị Nguyễn Thị Hồng Ngát, thành viên Hội đồng thẩm định quốc gia, người tham gia duyệt bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" phát biểu không ảnh hưởng là hoàn toàn sai lầm. Việc để bộ phim này công chiếu nếu không được ngăn chặn thì vô hình chung chúng ta đang công nhận những gì diễn ra trong bộ phim là đúng và tác hại hơn bộ phim sẽ đóng đinh vào thế hệ trẻ những nhận định sai lầm về chủ quyền biển đảo. Việc bộ phim chứa đựng những thông tin sai này cho thấy sự cẩu thả, lơ là, thiếu trách nhiệm trong việc duyệt phim.

    Trả lờiXóa
  2. Các anh chị nên cảm ơn dư luận, cảm ơn mạng xã hội vì giúp loại bỏ một bộ phim có lồng ghép ý đồ xâm lược của Trung Quốc trên lĩnh vực văn hóa và cảm ơn vì nhờ họ, các anh chị sẽ cẩn trọng hơn trong duyệt phim, đặc biệt là nâng cao cảnh giác với tất cả các loại phim xuất xứ từ Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Tsb..fát ầm ầm trên cả vtv...

    Trả lờiXóa
  4. Mấy giây nhưng nỏ có ảnh hưởng rất lớn đối với độc lập, chủ quyền việt nam. Một phát biểu không thể chấp nhận được với vị trí bản thân mình là một công dân việt nam. Đường lưỡi bò nỏ không tồn tại trong thực tế nhưng được đưa vào một bộ phim quốc tế sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với việt nam

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ việc này, mong rằng cơ quan chức năng sẽ tìm ra những sai phạm của cục điện ảnh để có biện pháp xử lý thật chính xác, không thể chấp nhận được việc cẩu thả của cục điện ảnh khi để một vấn đề đe dọa đến an ninh quốc gia phát hành trên phạm vi toàn quốc được

    Trả lờiXóa
  6. Một phát biểu thể hiện rõ sự phát biểu vô trách nhiệm, thể hiện sự mơ hồ, non kém về chính trị cũng như ý thức dân tộc. Liệu rằng người nào cũng giống như chị đó thì liệu rằng chủ quyền quốc gia có thể lấy ai ra để bảo vệ? Che dân trí thấp thì lại tự ái khi mà ý thức dân tộc trong bản thân lại không có

    Trả lờiXóa
  7. Trung quốc có âm mưu xâm chiếm Biển Đông đã từ rất lâu; chúng xây dựng các đảo nhân tạo, xây dựng các công trình trên đảo nhân tạo ... để từng bước thôn tính Biển Đông; bên cạnh việc xây dựng công trình trên đảo nhân tạo chúng còn giở các chiêu trò để đánh vào nhận thức, tư tưởng bằng cách tung ra các ấn phẩm có in hình đường lưỡi bò. Chúng ta phải kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền; đồng thời nghiêm cấm các ấn phẩm có hình lưỡi bò lọt vào Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog