Chia sẻ

Tre Làng

KỆ CỤ NÓ CÁC ANH CAM Ạ.

Cuteo@

Tôi thấy rất phiền lòng khi nghe báo chí la toáng lên là có người lạ bắt dân xóa clip quay CSGT đang làm việc. Và càng phiền lòng hơn khi các anh phóng viên Dân Trí hỏi: Vì sao quá trình tuần tra, kiểm soát của CSGT lại xuất hiện người dân xen ngang vào “quan hệ công vụ”, trong khi đó các chiến sĩ công an lại không có phản ứng gì? 

Đây là câu hỏi ngu tới mức không thể ngu hơn!

Xin lỗi anh phóng viên Dân Trí, quan hệ nào là "quan hệ công vụ"? 

Để Mỵ nói cho mà nghe, CSGT làm việc với người vi phạm là thực thi công vụ. Ngược lại người vi phạm quay clip CSGT làm việc với họ không phải là công vụ anh ạ. Xem clip, người dân không hề cản trở CSGT làm việc, và như thế họ không xen vào "quan hệ công vụ" đâu.

Để Mỵ nói tiếp cho mà nghe, bất cứ chỗ nào, khi CSGT làm việc cũng luôn có báo chí rình rập, luôn có bọn trẩu tre gây sự để quay clip và cũng luôn có người tò mò đứng xem, người tốt cũng có và kẻ xấu cũng lắm. 

Luật pháp quy định dân có quyền giám sát, và CSGT không có quyền đuổi, không có quyền cấm dân quay clip, cũng không có quyền bắt dân phải xóa clip. Tóm lại bất cứ ai làm gì xung quanh nơi CSGT làm việc đều không bị cấm, trừ khi người đó cản trở CSGT làm việc (xô đẩy, chửi bới, cướp phá công cụ, cố tình xóa dấu vết hiệ trường..). CSGT sẽ chỉ chú tâm làm việc mà không có quyền ngăn cản người dân làm gì xung quanh anh ta. Điều này có nghĩa, anh quay kệ anh, anh xóa kệ anh, các anh bắt nhau xóa hay bắt nhau quay cũng kệ cụ các anh. Quan hệ giữa 2 công dân không liên quan tới CSGT. Và nếu CSGT ngăn cản ai đó yêu cầu người quay phải xóa clip thì đó là hành vi xâm phạm quyền tự do của công dân. 

Xin hỏi anh báo, CSGT có quyền gì mà cấm cản người dân khuyên bảo nhau, hả?

Tôi đã xem hết clip và phát hiện ra rằng, thằng quay clip là loại không khác gì Trần Đình Sang ở Yên Bái. Khi bị CSGT thổi, lập tức rút điện thoại ra quay và hỏi, mày chào tao chưa, biển tên đâu, ai cho chúng mày đứng ở đây, kế hoạch công tác đâu, mày không biết tao à...

Mời xem clip:


Trong vụ này, kết quả xác minh của công an Hưng Yên cho thấy 2 người yêu cầu thằng quay xóa clip là anh Nguyễn Văn M (mặc áo đen) và anh Bùi Văn D (mặc áo trắng). Hai anh này là người cùng xã Tân Lập và không quen biết tổ CSGT nói trên. Mà tôi nói thật, nếu 2 anh có quen tổ CSGT cũng chả làm sao. Nói thế cho vuông.

Nhắn với các anh CSGT, ai làm gì xung quanh thì kệ cụ họ, chả việc đéo gì phải phản ứng. Nghe nhở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog