Chia sẻ

Tre Làng

Đức: NHIỀU NGƯỜI KHÔNG CÓ NHÀ Ở

Hồ Ngọc Thắng

Đó là tên bài báo của đài truyền hình ARD (chương trình số 1 đài truyền hình trung ương Đức), đăng hôm 11.11-2019.

Tên bài trong nguyên bản: Mehr Menschen ohne Wohnung.
Dưới đây là toàn bộ bài viết do tôi chuyển ngữ:

Năm ngoái, khoảng 678.000 người ở Đức không có nhà ở. Đây là kết quả của một ước tính hiện tại. Đặc biệt là người trẻ và cha mẹ đơn thân bị ảnh hưởng.

Số người không có nhà ở tại Đức đã tăng theo một ước tính mới. Năm 2018, khoảng 678.000 người ở Đức không có nhà ở. Một năm trước, con số còn ở mức 650.000 người.

Trong số họ có khoảng 41.000 người sống trên đường phố vì không có chỗ ở. Ước tính mới được Nhóm công tác liên bang về hỗ trợ người vô gia cư (BAGW) công bố nhân dịp Đại hội toàn Liên bang diễn ra cho đến ngày thứ Tư.

Khoảng 17 phần trăm hoặc 40.000 người không có nhà ở là công dân EU. Nhiều người trong số này sống trên đường phố vì không có chỗ ở. Đặc biệt ở các thành phố lớn, tỷ lệ của những người vô gia cư của cả nước lên tới 50%.

Tám phần trăm người không có nhà ở là trẻ vị thành niên

"So với năm trước 2017, điều này có nghĩa là tổng số người này tăng thêm 4.2%", bà Werena Rosenke, Giám đốc điều hành BAGW cho biết. Số người không có nhà ở không có nguồn gốc tị nạn tăng ít hơn 1,2% so với số người tị nạn được công nhận nhưng không có nhà ở với 5,9%. Theo Hiệp hội, số trẻ em và thanh thiếu niên không có nhà ở chiếm 8% tổng số người không có nhà ở. Những lý do chính cho sự gia tăng số lượng người vô gia cư mà bà Rosenke nêu ra là nguồn cung nhà ở không đủ, nguồn cung nhà ở xã hội bị thu hẹp và nghèo đói. Cha mẹ đơn thân và thanh niên là những nhóm đặc biệt dễ bị tổn thương.

"Báo động về chính sách nhà ở"

Công đoàn Xây dựng-Nông nghiệp-Môi trường đã nói về một "lời báo động về chính sách nhà ở". Chủ tịch Hiệp hội Xã hội VdK Đức, bà Verena Bentele, đã sửng sốt: "Chính con số trẻ em và thanh thiếu niên bị ảnh hưởng là mối lo ngại lớn đối với chúng tôi." Kể cả đối với cha mẹ đơn thân, người già hoặc người khuyết tật tìm được một căn hộ với giá có thể chi trả được ngày càng trở nên khó khăn. Bà Bentele yêu cầu "nhiều hơn nhà ở có giá có thể chi trả được, nhiều hơn nhà ở xã hội, nhưng cũng nhiều hơn lương và lương hưu để trả tiền thuê nhà."

Những người không có nhà ở là những người không có hợp đồng thuê nhà. Nhiều người trong số họ sống trong các nhà tạm trú, cơ sở nội trú hoặc các cơ sở cộng đồng địa phương hoặc ở nhờ nhà bạn bè. Những người vô gia cư là một nhóm nhỏ của những người không có nhà ở. Họ là những người không có hộ khẩu thường trú và không có chỗ để ở.

Nguồn tin và ảnh:

1 nhận xét:

  1. Hầu hết tất cả các nước trên thế giới đều có người không có nhà ở; tuy nhiên tùy theo quan điểm, đường lối chỉ đạo của từng nước mà số hộ gia đình không có nhà ở nhiều hay ít. Việt Nam đã rất quan tâm đến vấn đề xóa đói, giảm nghèo nên số hộ gia đình không có nhà ở rất ít.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog