Chia sẻ

Tre Làng

TẦM CỠ NHƯ JB NGUYỄN HỮU VINH SAO HIỂU NỔI CÁI GÌ "LÀ ĐẠO ĐỨC, LÀ VĂN MINH"?


Phải khẳng định rằng với Jb Nguyễn Hữu Vinh, gã chỉ xực Đảng cộng sản, nhà nước có vấn đề là gã đăng đàn tấn công. Chính với tâm thức đó nên trên fb cá nhân của gã đa phần là những thứ hổ lốn và những thông tin có tính hạ bệ chủ thể này. Nhưng dường như những lần vạ miệng, vạ bút trước đó không khiến cho gã giáo dân cực đoan đến từ Giáo phận Hà Tĩnh hiện đang sinh hoạt tại Gx Thái Hà, Hà Nội này tự rút ra cho mình những bài học nhân sinh. 

Ảnh: FB. 

Mới đây, Jb Nguyễn Hữu Vinh lại trình làng chuyện mới. Tất nhiên nội dung, cách thức, mục đích vẫn hướng tới một chủ thể cũ. Gã viết: "Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo đã chỉ thị cấm tất cả các báo Việt Nam đăng tin tức bài viết về việc đón tiếp và tang lễ cũng như nỗi đau của gia đình các nạn nhân trong vụ chết tại Anh quốc khi đưa xác về quê hương.

Ban Tuyên giáo Đảng đã thể hiện thái độ của Đảng đối với con dân đất Việt phải lầm lũi đi kiếm tiền về nuôi Đảng nhưng chẳng may thiệt mạng.

“Đảng ta là đạo đức, là văn minh” - điều này không thể chối cãi".

Bản chất, nội dung điều cần nói đã được Vinh diễn đạt khá rõ ràng, trôi chạy, không cần diễn tả lại. Chỉ có điều cái sự rõ ràng vô tình khiến cho sự việc khi được đối chiếu càng trở nên dễ hiểu và rõ ràng vô cùng. 

Đầu tiên là vấn đề chỉ đạo từ Ban Tuyên giáo đối với các cơ quan báo chí với sự kiện các nạn nhân trong vụ 39 người được đưa về nước. Vinh cho là có nhưng nếu ai đó có sự đối chiếu mới hay, đó là điều vu khống, bịa đặt bởi thực tế báo chí từ nhà nước đến các cơ quan báo chí độc lập (có giấy phép) liên tục đăng tải những thông tin liên quan... 

Không tin các bạn có thể sớt Google về chuyện này để xét đoán, làm rõ thêm cái điều được bịa đặt bởi một kẻ từ thuở lọt lòng đã được đấng sinh thành, Giáo hội dạy phải biết "Làm chứng cho sự thật" và không được làm chứng dối... 

Ban Tuyên giáo không chỉ đạo, đương nhiên nó chứng tỏ Vinh bịa chuyện và những cái lẽ quy kết từ Vinh như trên nên đổ thừa sang cho Vinh cũng là hợp lẽ, không có gì phải bàn cãi hết. 

Chính những lời được gã đăng đàn đó vô tình tố cáo bộ mặt bẩn tưởi của kẻ đội lốt tôn giáo để chống phá điên cuồng này... 

Câu chuyện một lần nữa cũng bị đưa vào thế có vấn đề khi: Để đưa xác các nạn nhân về, những người đã ra đi bất hợp pháp, chối bỏ Tổ quốc mình, Giới chức nhà nước đã hết sức cố gắng. Nó đã được chính những người thân các nạn nhân, dư luận ghi nhận, đồng tình. Và lẽ ra nếu với tinh thần tích cực, góp sức làm cho thiện chí đó rõ ràng hơn thì Vinh phải có những cách nói khác. 

Đằng này, Vinh lại đóng vai một kẻ gây chuyện thực sự, với những đòn châm xỉa vô tiền khoáng hậu của mình. Và thật đáng nói khi ở gã, trong gã và cái miệng của gã lúc nào cũng nhân danh "đạo đức", "văn minh" để phán xét tất cả... Nhưng xin thưa chính sự hận thù, cùng những cố tất cá nhân, bao gồm cả sự thiên kiến khiến cho gã trở thành một kẻ chả bao giờ có thể hiểu được những mĩ từ thiêng liêng và cái mà dân tộc, nhân loại phấn đấu bao đời này. 

An Chiến

1 nhận xét:

  1. Để đưa xác các nạn nhân về, những người đã ra đi bất hợp pháp, chối bỏ Tổ quốc mình, Giới chức nhà nước đã hết sức cố gắng. Nó đã được chính những người thân các nạn nhân, dư luận ghi nhận, đồng tình. Và lẽ ra nếu với tinh thần tích cực, góp sức làm cho thiện chí đó rõ ràng hơn thì Vinh phải có những cách nói khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog