Chia sẻ

Tre Làng

GIÁO XỨ CỒN SẺ THÔNG TIN BIA ĐẶT VỀ SỐ NGƯỜI NHIỄM VIRUS CORONA

Ong Bắp Cày

Tôi tin không có Chúa nào dạy con chiên của mình bịa đặt thông tin, reo giắc nỗi hoang mang, sợ hãi trong xã hội. Bịa đặt không chỉ là trái những điều răn của chúa, vi phạm Giáo luật mà còn vi phạm pháp luật của Nhà nước.

Chiều tối hôm qua 5/2/2020, trang Fanpage Truyền Thông Cồn Sẻ thuộc Ban Truyền thông của Giáo xứ Cồn Sẻ thuộc Giáo phận Vinh đã thông tin như sau:

“Quảng Bình chính thức có 4 ca nhiễm virus corona, theo kết quả xét nghiệm của viện Pasteur Nha Trang, khoa vi sinh miễn dịch thì kết quả xét nghiệm đã nhiễm coronavirus do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình gửi vào. Vậy virus corona chính thức về tới Quảng Bình”.

Mời xem hình bên.

Thực tế, đây là thông tin thất thiệt. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, vô nhân tính và cũng là hành vi vi phạm Giáo luật thiên chúa.

Tim hiểu được biết, ngày 5/2/2020, khoa vi sinh miễn dịch của viện Pasteur Nha Trang đã có xét nghiệm âm tính nCoV với 4 trường hợp bị cách ly tại bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba ở Đồng Hới, Quảng Bình. 

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế tỉnh Quảng Bình là bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, cho biết: "Fanpage Truyền Thông Cồn Sẻ đưa tin như thế là sai sự thật, 4 cá nhân được lấy mẫu đều hoàn toàn âm tính thì không bị nhiễm, nhưng trang này lại cố tình bịa đặt thành bị nhiễm là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Hơn nữa, danh tính của 4 cá nhân này xét về mặt dịch tễ cần được bảo mật, không đưa lên mạng xã hội, hay trên mặt báo, nhưng fanpage Truyền Thông Cồn Sẻ đã công khai tên tuổi, địa chỉ của họ lên mạng xã hội khiến người nhà và bản thân họ lo lắng, hoang mang".

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, đã có nhiều bạn đọc phản ứng. 

Nick "Quảng Bình News" viết: Dân gian có câu: Không nói thì người ta nghi ngờ là mình ngu, nói ra thì người ta khẳng định: không còn ngh ngờ gì nữa. Đây là trang truyền thông của một giáo xứ mọi người ạ. Không biết cha nào mà nhận thức thế này. Mời xem hình bên.

FB Nguyễn Nam: "Là trang thông tin của một giáo xứ, thiết nghĩ nên chọn những người có khả năng đọc hiểu tối thiểu để quản trị trang. Chứ đừng để cái dốt lòi ra rồi đổ thừa này nọ.


FB Ngô Sơn: "Việc đưa tin thất thiệt, không kiểm soát không những vi phạm pháp luật mà còn làm nhiều người hiểu sai vấn đề đó add".

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đã báo cáo lên UBND tỉnh Quảng Bình về việc fanpage Truyền Thông Cồn Sẻ bịa đặt thông tin 4 người nhiễm dịch bệnh nCoV, khiến tình hình phức tạp, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Ông Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Quảng Bình cho biết, sự việc đã được chuyển đến Thanh tra Sở và sẽ có hướng xử lý nhằm tránh những trường hợp hoang tin khác. Theo một nguồn tin, hiện cơ quan công an tỉnh Quảng Bình cũng đang vào cuộc để xử lý theo pháp luật.

Trước sự phản ứng của dư luận, hiện tại người quản trị trang đã lên tiếng đính chính, xin lỗi: "Vì sự cố mất kiểm soát của Trang Truyền Thông Cồn Sẻ. Chúng tôi đã khắc phục, với bài đăng cách đây vài phút trước. Thay mặt cho add quản lý TTCS xin lỗi mọi người về sự cố đó. Chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về lỗi trên". Xem hình bên.

Thật đáng tiếc, thay vì thành khẩn nhận lỗi, Giáo xứ Cồn Sẻ lại đi đổ lỗi cho việc "Mất kiểm soát", tức ám chỉ việc trang bị hack.

Được biết đây không phải lần đầu trang Fanpage Giáo xứ Cồn Sẻ đăng tải những thông tin sai sự thật về tình hình ở Việt Nam.

Bằng cách đăng thông tin sai sự thật này, Giáo xứ Xồn sẻ đã xếp mình vào hội ngũ những kẻ thông tin thất thiệt về dịch cúm do Virus Corona gây ra. Hi vọng, họ cũng sẽ được đối xử công bằng trước pháp luật của Nhà nước và Giáo luật của Giáo hội Thiên chúa.

7 nhận xét:

  1. đến cái trang mạng đăng gì lên mà ông cũng không kiểm soát được thì dẹp mẹ luôn cái trang đi cho rồi. Chẳng lẽ những bài viết bôi nhọ Đảng, Nhà nước hay tung tin có người chết ở Cam lâm vì dịch cũng lỗi sai. Tôi tin không có Chúa nào dạy con chiên của mình bịa đặt thông tin, reo giắc nỗi hoang mang, sợ hãi trong xã hội như vậy. Hi vọng, họ cũng sẽ được đối xử công bằng trước pháp luật của Nhà nước và Giáo luật của Giáo hội Thiên chúa.

    Trả lờiXóa
  2. Bằng cách đăng thông tin sai sự thật này, Giáo xứ Xồn sẻ đã xếp mình vào hội ngũ những kẻ thông tin thất thiệt về dịch cúm do Virus Corona gây ra. Hi vọng, họ cũng sẽ được đối xử công bằng trước pháp luật của Nhà nước và Giáo luật của Giáo hội Thiên chúa.

    Trả lờiXóa
  3. với việc là trang thông tin của một giáo xứ, là nơi để các giáo dân gửi gắm lòng tin thì gửi gắm tâm nguyện, nơi cầu nguyện để mong hạnh phúc bình an thì thật đáng buồn và đáng trách khi họ lại đăng những thông tin sai lệch làm xấu luồng dư luận như vậy

    Trả lờiXóa
  4. việc giáo xứ Cồn Sẻ đăng những thông tin sai lệch về đại dịch corana không những làm nhiễu loạn lòng dân gây hoang mang trong lòng các giáo dân mà còn là hành vi vi phạm pháp luật cần đáng bị xử lý để trấn an dư luận

    Trả lờiXóa
  5. Được biết đây không phải lần đầu trang Fanpage Giáo xứ Cồn Sẻ đăng tải những thông tin sai sự thật về tình hình ở Việt Nam.
    Bằng cách đăng thông tin sai sự thật này, Giáo xứ Xồn sẻ đã xếp mình vào hội ngũ những kẻ thông tin thất thiệt về dịch cúm do Virus Corona gây ra. Hi vọng, họ cũng sẽ được đối xử công bằng trước pháp luật của Nhà nước và Giáo luật của Giáo hội Thiên chúa.

    Trả lờiXóa
  6. Dân gian có câu: Không nói thì người ta nghi ngờ là mình ngu, nói ra thì người ta khẳng định:ngu không còn nghi ngờ gì nữa. Giaos sứ Cồn sẻ đã sai , rất sai trong cách quản lý page để đăng những bài viết như vậy còn chối cãi, đổ lỗi cho việc mất kiểu soát, bị hasck. mà những bài viết như này không phải page lần đầu đăng tin sai sự thật. những việc làm như vậy rõ ràng là đi ngược lại so với giáo lý, đức tin chỉ bảo, gây những ảnh hưởng xấu cho đảng, nhà nước, làm mất lòng tin ở tín đồ.

    Trả lờiXóa
  7. Giáo sứ mà lại đưa tin thất thiệt, không có kiểm chứng; gây hoang mang dư luận, làm mất lòng tin của tín đồ. Hành động đó của giáo sứ Cồn sẻ phải bị xử phạt theo quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog