Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI PHỤ NỮ BỎ TRỐN KHỎI KHU VỰC CÁCH LY DỊCH VIRUS CORONA ĐANG Ở TRUNG QUỐC


Sau khi bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch virus corona ở Trung đoàn 123 (tỉnh Lạng Sơn) sáng 10/2, công an xác định người cần tìm đang ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc).

Chiều 11/2, trao đổi với phóng viên, đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã xác định được vị trí bà N.T.D. (44 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) sau khi người này bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch virus corona tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

Khu vực cách ly tại tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Việt Linh.

Theo đại tá Thực, vị trí bà D. được xác định ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc), đối diện với cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).

"Chúng tôi đã trao đổi vụ việc của bà D. với Công an Trung Quốc. Lực lượng chức năng 2 nước sẽ sớm đưa bà này trở về", lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn nói.

Bà D. bỏ trốn khỏi khu cách ly từ sáng 10/2, khi lực lượng chức năng điểm danh thấy thiếu bà và 2 người khác. Sau khi tìm kiếm, 2 trong 3 người vắng điểm danh vẫn có mặt tại trung đoàn, còn bà D. thì mất tích.

Hiện, Trung đoàn 123 đang phụ trách cách ly hơn 400 người từ Trung Quốc trở về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn).

6 nhận xét:

  1. Hôm trước thì một mẹ đòi phòng cách ly phải như khách sạn - giường đệm mỗi người mọt phòng. Giờ thì lại đến mẹ này. Haizz. Trường hợp này nên xử lý nặng vì gây nguy hiểm cộng đồng. Thật sự có những người ý thức quá kém, không biết bảo vệ chính mình và cộng đồng xung quanh, nói dân trí thấp thì lại tự ái, sửng cồ lên!

    Trả lờiXóa
  2. Vượt bao vòng bảo vệ cả phía VN lẫn TQ thì kinh thật,chị này mà đi trinh sát thì địch chỉ biết khóc ra tiếng mán. Nhà chức trách nên khuyến mại chị 1 vé sang Vũ Hán đóng hàng cho tiện ạ chứ để chị đi đường bộ vất vả lắm. Suy nghĩ quá thiển cận và ấu trĩ, không bảo vệ chính mình thì sẽ không quan tâm đến cộng đồng, thật là trình độ nhận thức quá kém.

    Trả lờiXóa
  3. Người phụ nữ trốn khỏi doanh trại cách ly phòng dịch virus corona:
    - Vượt qua hàng canh gác của cảnh vệ
    - Vượt qua lớp canh phòng của công an
    - Vượt cmn qua biên phòng để sang Trung Quốc. Và khi công an Lạng Sơn liên lạc trực tiếp với người phụ nữ này khuyên về Việt Nam để cách ly thì chị trả lời :"Em còn một đống hàng đây này, chưa về được ngay đâu". Đúng là nói dân trí thấp thì lại tự ái!

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay dịch bệnh do virus corona đang diễn biến hết sức phức tạp vì vậy việc cách ly những người từ vùng dịch về là việc làm hết sức cần thiết của giới cầm quyền Việt Nam, tuy nhiên có một số người không nhận thức được điều đó, một phần vì lợi ích cá nhân nên đã bỏ trốn ra khỏi vùng cách lỹ. Mong rằng một người hãy vì mọi người

    Trả lờiXóa
  5. haiz, làm gì đã có nước nào chào đón người dân và bảo vệ họ trong đại dịch corona như Việt Nam, chả hiểu họ nghĩ gì khi có những hành động như vậy, khi mà người khác luôn cố gang để bảo vệ họ thì họ lại không biết trân trọng những điều đó

    Trả lờiXóa
  6. Cách ly Bà D và một số người khác là biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan cho gia đình bà D và cả cộng đồng; vậy mà bà D không nhận thức được điều đó đã bỏ trốn; hành động của bà D cần phải lên án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog