Chia sẻ

Tre Làng

ỨNG DỤNG GỌI XE VIỆT PHAO TIN GIẢ VỀ VIRUS CORONA


19h ngày 31/1, nhiều người dùng phản ánh việc họ nhận được thông báo từ ứng dụng gọi xe FastGo.Mobi. Tuy vậy, đây là một thông báo có nội dung thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra tại Việt Nam, nhiều thông tin sai sự thật đang được lan truyền gây hoang mang cho người dân. Không chỉ trên các nền tảng mạng xã hội, một ứng dụng gọi xe tại Việt Nam cũng vừa mắc phải sai lầm khi tiếp tay lan truyền tin giả.

19h ngày 31/1, nhiều người dùng phản ánh việc họ nhận được thông báo từ ứng dụng gọi xe FastGo.Mobi. Tuy vậy, đây là một thông báo có nội dung thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Ứng dụng FastGo gửi tin giả đến điện thoại người dùng ngày 31/1.

“Góc thời sự. Đêm nay nhà nước sẽ phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc. Vì vậy, trong khung giờ từ 4h-7h30 sáng ngày 1/2 người dân không nên ra khỏi nhà”, nội dung thông báo được gửi đến người dùng thông qua ứng dụng FastGo.Mobi.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin đề cập đến việc đêm ngày 31/1, rạng sáng 1/2, toàn quốc sẽ phun thuốc ngừa dịch corona trên bầu trời. Theo đó, các tin tức này nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và kính, tránh ra đường trong cung giờ từ 4h-7h30.

Ông Vũ Mạnh Cường, Vụ phó Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cho hay đây là tin tức giả mạo, gây hoang mang cho dư luận.

Ngay sau đó, ứng dụng FastGo.Mobi tiếp tục gửi đi một thông báo rằng nhà phát triển gửi nhầm tin cho người dùng.

FastGo là ứng dụng gọi xe với các phương tiện như xe máy, xe hơi hay taxi. Đây là một ứng dụng xe công nghệ của Viêt Nam thuộc tập đoàn NextTech. Nền tảng này ra mắt từ tháng 6/2018.

Đây không phải lần đầu ứng dụng FastGo gặp bê bối truyền thông. Ngày 6/4, tờ Strait Times đưa tin nền tảng gọi xe Việt này vô tình để lộ thông tin của 300 tài xế đăng ký chạy ứng dụng này.

Cụ thể, Fastgo bắt đầu tuyển dụng tài xế tại Singapore từ ngày 1 đến 5/4/2019. Startup này gửi email cho các tài xế yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ.

Tuy nhiên, ở mục gửi đến, công ty khởi nghiệp Việt Nam đã dán toàn bộ 300 email của tài xế. Điều này đồng nghĩa những người nhận được email đều có thể nhìn thấy tài khoản khác.

Trên kho ứng dụng Google Play, FastGo được người dùng đánh giá 2,9 sao.

3 nhận xét:

  1. chắc lại muốn tạo ấn tượng trong những ngày đại dịch nhưng lại làm lố, chạy đua với thời gian mà quên đi xác minh độ chính xác của thông tin. Hãng này nên xem lại bộ phận marketting, cố vấn, quản lí thông tin của mình, để xảy ra một vụ việc sai sót ngớ ngẩn thế này thì bảo sao
    trên kho ứng dụng Google Play, FastGo chỉ được người dùng đánh giá 2,9 sao.

    Trả lờiXóa

  2. Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra tại Việt Nam, nhiều thông tin sai sự thật đang được lan truyền gây hoang mang cho người dân. Không chỉ trên các nền tảng mạng xã hội, một ứng dụng gọi xe tại Việt Nam cũng vừa mắc phải sai lầm khi tiếp tay lan truyền tin giả.

    Trả lờiXóa
  3. chắc từ việc không thể cạnh tranh được với những ứng dụng gọi xe khác tại Việt Nam như grab, goviet hay bee mà Fastgo lại sử dụng hành động thiếu hiểu biết của mình để tạo tiếng vang hay chăng, nhưng qua việc này thì có lẽ con đường kiếm ăn của fastgo tại Việt Nam đã bị đóng lại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog