Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ CHUYỆN PHONG TỎA HÀ NỘI VÀ TP HỒ CHÍ MINH

Khoai@

🎀Thông tin phong tỏa TP Hà Nội, TP.HCM là không chính xác và cho đến 14h30 ngày 28/3, 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh Covid-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, hoàn toàn không có chuyện phong tỏa Hà Nội, TP.HCM hay một số thành phố lớn, Chính phủ chỉ khuyến cáo và có một số biện pháp để người dân nên hạn chế ra ngoài, phòng chống dịch Covid-19. "Thông tin phong tỏa một số TP lớn như Hà Nội, TP.HCM là không chính xác. Dù dịch diễn biến phức tạp nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, việc cần thiết bây giờ là phải siết chặt việc quản lý các hoạt động và tất cả dịch vụ không cần thiết phải đóng cửa. Ông nói: "Thủ tướng yêu cầu tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh, cung cấp xăng dầu...Đồng thời, hạn chế việc đi lại nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa".

Về yêu cầu “dừng các hoạt động hội họp tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, đối với các cơ quan đoàn thể, các đơn vị hành chính thì vẫn đi làm, khi họp hành thì cắt bớt thành phần đại biểu, rồi chia người tham gia vào nhiều phòng họp trực tuyến khác nhau. Theo đó thì, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải tự sắp xếp sao cho phù hợp để tránh đông hơn 20 người tập trung trong một phòng. Các cơ quan, đơn vị nên tích cực chuyển đổi hình thức làm việc sang trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Mức độ của dịch giờ đã khác, cao hơn rất nhiều rồi, nên phải có các biện pháp mạnh mẽ hơn. Do đó, chỉ đạo của Thủ tướng nhằm mục tiêu trong 2 tuần tới phải làm sao ngăn bằng được việc lây nhiễm chéo và lây nhiễm trong cộng đồng; mỗi người dân phải tự có ý thức để góp phần trong việc này".

Trong một diễn biến khác, chiều 28/3/2020, một số tài khoản mạng xã hội đưa thông tin Việt Nam có một ca bệnh Covid-19 đầu tiên tử vong. Thông tin này làm người dùng mạng xã hội hoang mang.

Về thông tin này, Thạc sĩ Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - đầu mối cung cấp thông tin chính thống của bộ Y tế về tình hình dịch bệnh Covid-19 - lên tiếng cho biết đây là tin đồn thất thiệt. Ông Nguyễn Đình Anh khẳng định: "Bộ Y tế khẳng định đến 14h30 ngày 28/3, 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh Covid-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong".

Đại diện Bộ Y tế đề nghị mọi người cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ thông tin, tránh bị kẻ gian lợi dụng.

11 nhận xét:

  1. Thông tin phong tỏa Tp Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh hoàn toàn là thông tin sai, bịa đặt. Hiện nay lợi dụng dịch bệnh thì còn có mốt số đối tượng chống đối, phản động, một số kẻ thiếu ý thức đang đăng tải những thông tin sai sự thật, thông tin thiếu kiểm chứng gây hoang mang dư luận chính vì vậy mọi người cần cẩn trọng, có chọn lọc trong tiếp cận thông tin đề phòng bị chúng lừa gạt, dắt mũi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  2. Thông tin phong tỏa một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM là không chính xác. Dù dịch diễn biến phức tạp nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát.Trong cuộc chiến chống dịch còn rất gian nan này, Chính phủ mong người dân, doanh nghiệp chung sức, đồng hành và chia sẻ cùng đất nước.VIỆT NAM QUYẾT CHIẾN THẮNG ĐẠI DỊCH, đồng thời khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như tính chính nghĩa của cuộc chiến giải phóng người dân Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khmer Đỏ.

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin phong tỏa Hà Nội và thành phố HCm là hoàn toàn sai sự thật. Việc cần thiết bây giờ là phải siết chặt quản lý hoạt động, tất cả dịch vụ không cần thiết phải đóng cửa. Cụ thể, tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trừ các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh, cung cấp xăng dầu...

    Trả lờiXóa
  4. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, trong khi các nước trên thế giới đang tăng rất nhiều ca nhiễm mới, tình hình ở Việt Nam vẫn trong tầm kiểm soát. Lượng người ở các nước về hiện nay rất ít vì đã dừng hầu hết chuyến bay quốc tế. Trường hợp nào nhập cảnh đều được áp dụng cách ly tập trung triệt để. Hãy ngồi yên khi Tổ quốc cần bạn ngồi yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hình thông báo hàng ngày trên truyền hình, vậy mà có những kẻ vẫn tung tin bịa đặt

      Xóa
  5. VN chiến thắng, VN thân yêu, sức mạnh của đoàn kết là lúc này đây. Sẽ không có chuyện phong tỏa Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh bởi chúng ta không phải là Vũ Hán thứ 2. Chúng ta có khả năng kiểm soát được dịch bệnh, với điều kiện tất cả người dân chung tay cùng nhà nước dập dịch, mỗi người chính là chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, còn mỗi gia đình chính là pháo đài chống dịch kiên cố.

    Trả lờiXóa
  6. mọi người cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng, sẽ không có chuyện phong tỏa Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh bởi với tinh thần chiến đấu với bệnh dịch hiện nay của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta sẽ chiến thắng thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, hoàn toàn không có chuyện phong tỏa Hà Nội, TP.HCM hay một số thành phố lớn, Chính phủ chỉ khuyến cáo và có một số biện pháp để người dân nên hạn chế ra ngoài, phòng chống dịch Covid-19.

    Trả lờiXóa
  8. Trong lúc dịch bệnh hoành hành như vậy mà vẫn có những kẻ có tâm địa xấu; tung tin sai sự thật gây hoang mang dư luận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog