Chia sẻ

Tre Làng

LỢI DỤNG GIÚP ĐỠ ITALIA CHỐNG DỊCH COVID-19, TRUNG QUỐC QUẢNG BÁ HÌNH LƯỠI BÒ PHI PHÁP

Khoai@

Đúng là bẩn bựa, lọc lừa, cơ hội như Tàu khựa.

Trung Quốc không bỏ qua bất cứ cơ hội nào, bằng bất cứ thủ đoạn nào, dù là gian dối, bẩn thỉu nhất để tuyên truyền cho cái gọi là đường lưỡi bò phi pháp của họ.

Lợi dụng việc hỗ trợ người dân Italia dập dịch Covid-19, vào hôm qua 16/3/2020, trang Facebook của Đại sứ quán Trung Quốc tại Italy đăng hai bức tranh nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa hai nước Trung Quốc và Italia. Trên các bức tranh đó, ngoài việc mô tả kiểu kể công bằng cách vẽ các bác sĩ Italia và Trung Quốc đang giải cứu 2 nước khỏi dịch bệnh thì ở bức tranh thứ nhất, Trung Quốc đã lồng ghép bản đồ hình lưỡi bò phi pháp vào bên dưới.

"Đường lưỡi bò" hay "đường chín đoạn" là khái niệm mà Bắc Kinh dựa vào để tuyên bố quyền lịch sử đối với gần như toàn bộ Biển Đông. Yêu sách này hoàn toàn trái với luật quốc tế và trên thực tế, Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) năm 2016 đã ra phán quyết khẳng định tuyên bố của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý.

Vụ việc một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của chính sách tuyên truyền mà Bắc Kinh đang thực hiện về một thứ mà thậm chí ngay cả bản thân họ cũng mơ hồ về nguồn gốc.

Nhận thức, chứ không phải bất cứ điều gì khác, là thứ nguy hiểm nhất trên Biển Đông. Trong các vụ tranh chấp lãnh thổ, bản đồ đã được các bên yêu sách sử dụng như một công cụ quan trọng để biện minh cho việc bảo vệ hoặc giành lại các vùng lãnh thổ đang tranh chấp. Bản đồ cũng được sử dụng trong hệ thống giáo dục để hình thành quan niệm của thế hệ trẻ về biên giới và chủ quyền quốc gia. Và Bắc Kinh không bỏ qua bất cứ một cơ hội nào, bằng bất cứ thủ đoạn nào để hiện thực hóa âm mưu bất chính của họ.





Vụ việc một lần nữa chứng tỏ Bắc Kinh vẫn không từ bỏ tham vọng độc chiếm biển Đông với thủ đoạn cực êm ái này. Họ tận dụng mọi cơ hội để tuyên truyền về "đường lưỡi bò", từ sách giáo khoa cho đến các tạp chí khoa học, dù là trong những lĩnh vực có vẻ không liên quan như môi trường, thương mại và hôm nay là y tế.

Phát hiện chi tiết này, các hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đã ngay lập tức có bình luận phản đối. 

Một sinh viên nói: "Việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là nghĩa vụ của mỗi công dân nước Việt bọn mình. Nếu mình không hành động cho thế giới thấy mà để họ thoải mái phát tán những hình ảnh như thế này, những người dân châu Âu sẽ chẳng ai còn tôn trọng chủ quyền trên biển của Việt Nam nữa và thế là chúng ta đã thua trong cuộc chiến truyền thông". 

Sinh viên này cũng kêu gọi mọi người vào trang Faceboook của Đại sứ quán Trung Quốc ở Italia để phản đối: "Vì vậy mình hi vọng, nếu các bạn có đọc được bài này, bạn vào link dưới đây comment phản đối hành động này của Trung Quốc, nếu có thể, hãy dùng thêm bất kì chứng cứ lịch sử mà bạn tìm thấy để chứng minh thêm chủ quyền của nước mình. Cần thiết thì bật cả mode Đông Lào lên cũng được. Hãy để cho thế giới thấy chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc trong vấn đề này".

Link bài viết trên trang Facebook của Đại sứ quán Trung Quốc để mọi người bớt chút thời gian vào phản đối và báo cáo:

13 nhận xét:

  1. Đúng là Trung Quốc, bọn chúng không từ một thủ đoạn, thời điểm nào để công kích, xuyên tạc sai sự thật về chủ quyền của nó. Trong khi ai cũng đang gồng mình chống dịch, ngay cả chính Trung Quốc là khởi điểm của dịch bệnh với hàng nghìn người chết, vậy mà vẫn có thể tuyên truyền như thế này

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đó là điều không thể nào chối cãi. Có thể thấy rằng mặc dù sắp chết ỉu bởi dịch bệnh nhưng tham vọng thâu tóm thế giới và nhất là các nước láng giềng của Trung Quốc không thay đổi, lồng ghép vào các sự kiện Trung Quốc luôn âm mưu chiếm đoạt Hoàng Sa và Trường Sa của nước ta. Trước những mưu hèn kế bẩn của láng giềng chúng ta cần phải đề cao cảnh giác trước những âm mưu này, tham vọng của TQ luôn hiện hữu nên chúng ta không được một phút lơ là.

    Trả lờiXóa
  3. Loại này đến chết rồi mà vẫn không chừa được bản chất tham thâm của người dân tộc TQ đã hạ sinh ra một lủ quan quyền tham thâm thối nát nhất quả đất,làm ảnh hưởng đến các nước Cộng Sản xã hội chủ nghĩa? vì trò đê tiện của TQ?không còn từ nào để nói nữa, chỉ mong sao dịch bệnh trên trái đất này hết con người bình an là hạnh phúc.Còn đất nước TQ để cho trời đất phán quyết một cái án đúng với những gì mà họ đã gieo ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ có âm mưu độc chiếm biển đông nên mới làm như vậy

      Xóa
  4. Đúng rồi ,đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Mọi người VN , nhất là lớp trẻ trong nước và ngoài nước nên đưa những bằng chứng .Hình ảnh để thế giới biết TQ đã hành xử như kẻ lưu manh : vừa ăn cướp, vừa la làng. Bản chất thâm hiểm của Trung Quốc xưa nay ai cũng rõ, nhưng chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của VN thì mãi mãi là chân lý không kẻ nào có thể thay đổi.

    Trả lờiXóa
  5. Lừa thế nào được nhân loại! Biển đông là không gian sinh tồn của nhiều quốc gia trong bao nhiêu giai đoạn, có lượng hàng hoá lưu thông lớn, giờ Trung quốc lừa thế giới độc chiếm nó, chỉ vì mấy cái nét vẽ của thằng Tưởng Giới Thạch đâu có dễ! Đừng cố lấy những gì không thuộc về mình, thâm như Tàu khựa nhưng lại chọn nhầm đối tượng "bắt nạt" rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Này Đại sứ quán Trung Quốc tại Italia! Ông vẫn đủ “mặt dày” để nói đến Luật pháp Quốc tế ư? À, hòa ra Trung Quốc cũng là một thành viên của Công ước Quốc tế về luật biển cơ đấy? Nói rõ cho hiểu rõ rằng: Chủ quyền của một quốc gia từ trên không, trên bộ, trên biển đều gắn liền với chiều dài lịch sử của mỗi dân tộc chứ không thể nói suông như con trẻ, không thể nhận vơ biển trời của một quốc gia khác có độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ và cho đó là của mình; không lẽ Ông không học lịch sử của dân tộc mình chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ không thể tự ý vạch ra đường lưỡi bò để chiếm biển đông như vậy được

      Xóa
  7. Trung Quốc không bỏ qua bất cứ cơ hội nào, bằng bất cứ thủ đoạn nào, dù là gian dối, bẩn thỉu nhất để tuyên truyền cho cái gọi là đường lưỡi bò phi pháp của họ. Đúng là bọn bẩn bựa, cơ hội, và vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là Trung Quốc; không thể chấp nhân được; vừa rồi các nước giúp Trung Quốc họ có tuyên truyền điều gì cho nước họ không; giờ Trung Quốc đi tuyên truyền cho cái gọi là Đường lười bò phi lý do họ đặt ra.

    Trả lờiXóa
  9. điều này đã chứng tỏ bắc kinh để có được thứ mình muốn đã không từ thủ đoạn, lợi dụng bất kìa tình huống nào để có thể dành được lợi ích về phía họ. bộc lộ bộ mặt thâm độc, nguy hiểm của chính quyền trung hoa, một lần nữa chứng tỏ Bắc Kinh vẫn không từ bỏ tham vọng độc chiếm biển Đông với thủ đoạn cực êm ái này. Họ tận dụng mọi cơ hội để tuyên truyền về "đường lưỡi bò", từ sách giáo khoa cho đến các tạp chí khoa học, dù là trong những lĩnh vực có vẻ không liên quan như môi trường, thương mại và hôm nay là y tế

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog