Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TRONG KHU CÁCH LY DỊCH COVID-19 CẢM KÍCH TRƯỚC SỰ CHU ĐÁO CỦA VIỆT NAM

Là một trong bốn người nước ngoài đang thực hiện cách ly tại khu quân sự Sơn Tây, anh Gavin Wheeldon (quốc tịch Anh) có mặt trên chuyến bay VN0054 bày tỏ những cảm xúc chân thành, lòng biết ơn tới Việt Nam.

Khu quân sự tại Sơn Tây - nơi anh Gavin đang thực hiện cách ly. Ảnh: Gavin Wheeldon

Theo anh Gavin chia sẻ trong group Facebook Hanoi Massive Community ngày 15/3, chuyến bay VN0054 của anh có một hành khách ngồi ở khoang thương gia xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Để đảm bảo đảm bảo không có bất kỳ triệu chứng nào từ việc tiếp xúc, anh và 3 người nước ngoài khác đã được đưa lên khu cách ly trên Sơn Tây để thực hiện 14 ngày cách ly. 

Gavin cho biết điều kiện cách ly tại đây rất tốt và những người chịu trách nhiệm chăm sóc cho người cách ly đã thực sự làm việc chăm chỉ: “Các quân nhân chăm sóc chúng tôi rất tốt và tử tế, một người còn mua thẻ SIM điện thoại cho tôi. Mọi thứ đều được khử trùng hàng ngày. Chúng tôi không được vào một vài khu vực. Rõ ràng các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng. Việt Nam, tôi xin cúi đầu trước lòng tốt vì đã đối xử với chúng tôi tử tế. Tôi hy vọng các quốc gia khác cũng đều chuẩn bị tốt như thế này”.

Những chia sẻ của anh ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng, khi chỉ đưa đầy một ngày, bài đăng đã có 3,2 nghìn người yêu thích. Anh Peter Henry Louw sinh sống tại Hout Bay (Nam Phi) bình luận: “Một đất nước thể hiện về sự đoàn kết và tình thương yêu mạnh mẽ”.

Chính phủ Việt Nam quy định người nước ngoài đang thực hiện cách ly tại Việt Nam sẽ được miễn phí toàn bộ phí cách ly. Họ chỉ trả phí khi phải điều trị trong trường hợp bị xác định mắc COVID-19. Trong quá trình cách ly 14 ngày, họ được ăn 3 bữa/ngày, cung cấp khẩu trang dùng 1 lần và phòng được khử trùng. 

Bảo Hà/Báo Tin tức

9 nhận xét:

  1. Có thể khẳng định rằng, nước ta dù chưa giàu có như một số nước phát triển nhưng tinh thần bác ái, nhân văn và tình yêu thương con người thì Việt Nam quyết không thua kém bất kỳ ai. Rất nhiều người nước ngoài đã được chúng ta cách li, xét nghiệm và điều trị. Chúng ta chăm sóc, đối xử với họ chẳng khác với dân ta, thậm chí còn có phần ưu ái. Tự đáy lòng mình, những người ngoại quốc đó đã cảm thấy rất ấm áp, rất tình người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, mọi người cũng nghĩ vậy

      Xóa
  2. Việt Nam không chỉ là nơi có nhiều danh thắng, ẩm thực đa dạng mà con người cũng rất hiếu khách, hết lòng yêu thương đồng loại, không phân biệt biên giới, màu da, dân tộc. Hễ ai gặp nguy ở Việt Nam, chắc chắn sẽ được người Việt giúp đỡ. Gian nan đã tỏ rõ mặt anh hào. Việc làm của chúng ta hơn gấp vạn lời nói có cánh.

    Trả lờiXóa
  3. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhân dân đồng lòng, hoà mục, đoàn kết chiến đấu chống dịch. Người nước ngoài khi cách li thấy ấm áp khi được chăm sóc chu đáo, nhiệt tình, khi hết cách li họ rơi nước mắt cảm ơn đảng, nhà nước. Trong lúc này, chẳng có nơi nào dưới gầm trời mà chính quyền và nhân dân gắn bó máu thịt với nhau như ở nước ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, chỉ có Việt Nam mới quan tâm đến con người như vậy

      Xóa
  4. Chính phủ Việt Nam tham gia vào cuộc chiến chống dịch này không chỉ vì người dân của đất nước mình mà sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ mọi công dân trên thế giới vì Việt Nam luôn đặt nhân đạo lên hàng đầu. Nếu người nước ngoài đến Việt Nam có dấu hiệu bệnh hãy nhanh chóng khai báo để nhận được sự giúp đỡ, vì sức khỏe của họ và người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Một đất nước thể hiện về sự đoàn kết và tình thương yêu mạnh mẽ”. Câu nói này đã nói lên hết tất cả, Việt Nam đất nước hòa bình , bác ái và có một sức mạnh đoàn kết mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  6. Không ở nước nào lại đối xử với người nước ngoài tốt hơn Việt Nam cả; Việt Nam đã khám, chữa bệnh, chăm sóc ... hoàn toàn miễn phí và cực kỳ chu đáo; điều đó đã được cả thế giới ghi nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, Việt Nam rất nhân văn

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog