Chia sẻ

Tre Làng

TÌM CÁC HÀNH KHÁCH CÙNG NGỒI HẠNG C TRÊN CHUYÊN BAY VỚI NỮ BỆNH NHÂN COVID-19

Sau khi họp khẩn và công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trả lời nhiều câu hỏi, băn khoăn của báo chí liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hà Nội.

Sau khi họp khẩn trong đêm 6-3, công bố thông tin người dương tính với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đầu tiên trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí liên quan đến lịch học của 2 triệu học sinh, chặng đua F1, lịch trình di chuyển của bệnh nhân...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin tối muộn 6-3

Theo ông Nguyễn Đức Chung, ngay sau khi nhận được tin chị N.T.H.N. (SN 1993) dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã cho xác minh lại toàn bộ lịch trình bệnh nhân. Bước đầu, đã xác định được 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân N. Trong đó, có 17 người là y, bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc, người thân, tài xế và giúp việc trong gia đình chị N..

"Hiện chúng tôi đang làm việc hết sức khẩn trương, với tinh thần tìm được người nào tiếp xúc với bệnh nhân thì đưa vào cách ly ngay. Ngoài việc cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân, TP cũng cho lực lượng chức năng chốt chặn từ số nhà 125 đến 139 phố Trúc Bạch, khu vực nơi ở của bệnh nhân N." - ông Chung nói. 

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết TP cũng đang phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN0054, đồng thời phối hợp với Vietnam Airlines để xác định toàn bộ tiếp viên cũng như tổ lái (gồm 16 người) chuyến bay VN0054 để tiến hành cách ly.

"Thực tế, vấn đề thách thức nhất đối với chúng ta hiện nay là phải tìm ra 27 hành khách còn lại ngồi ở hạng C trên chuyến bay VN0054, bởi trong đó có nhiều hành khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch" - Chủ tịch Hà Nội cho hay.

Trả lời câu hỏi diễn biến mới về dịch Covid-19 như vậy liệu có ảnh hưởng đến chặng đua F1, diễn ra vào đầu tháng 4 tới?, ông Nguyễn Đức Chung cho biết tinh thần là vẫn triển khai tổ chức chặng đua xe F1. Tuy nhiên, trước diễn biến mới về dịch Covid-19, TP sẽ cùng với các đơn vị liên quan tính toán lại. Phải bảo đảm an toàn cho mọi người dân Thủ đô và người dân Việt Nam lên hàng đầu. Ngày 11-3 tới, chúng tôi mời Chủ tịch F1 và các chuyên gia F1 vào đánh giá lại tình hình, trên cơ sở đó chúng ta sẽ có quyết định cuối cùng"- Chủ tịch Hà Nội cho biết.

Về việc học sinh đi học lại, theo ông Nguyễn Đức Chung, TP Hà Nội vẫn đang thực hiện theo quyết định cho học sinh THPT trở lại trường từ ngày 9-3 và học sinh các cấp còn lại đi học từ giữa tháng 3. Tuy nhiên, trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn, cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch diễn ra vào sáng 7-3, sẽ đưa ra quyết định cụ thể lịch học của học sinh toàn TP Hà Nội.

Về băn khoăn của nhiều người về việc trên mạng xã hội còn có thông tin bệnh nhân N. đã tham dự khai trương cửa hàng của 1 thương hiệu lớn tại Hà Nội? - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay: "Tôi là người trực tiếp trao đổi với bệnh nhân N. và tôi tin rằng bệnh nhân này sau khi từ Nội Bài trở về đã ở tại địa chỉ nhà riêng tại phường Trúc Bạch từ sáng 2-3. Đến 14 giờ ngày 5-3, lái xe đã chở người này đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám bệnh. Đến 17 giờ, ngày 5-3, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tiếp nhận bệnh nhân này. Còn cửa hàng ở Hà Nội khai trương vào 18 giờ ngày 5-3 thì không thể có chuyện người này tham dự được" - ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, trước đó, ngay khi nghe báo cáo ban đầu về trường hợp ca bệnh này, ông gọi cho Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, ông Long nói bình tĩnh chờ xét nghiệm lại lần nữa, nhưng khi đó ông Chung có "linh tính" nên đã chủ động xin số điện thoại của nữ bệnh nhân để gọi điện để trao đổi thông tin, đề nghị cô này cộng tác với cơ quan chức năng.

B.H.Thanh - Ng. Hưởng

3 nhận xét:

  1. ông Nguyễn Đức Chung cho biết tinh thần là vẫn triển khai tổ chức chặng đua xe F1. Tuy nhiên, trước diễn biến mới về dịch Covid-19, TP sẽ cùng với các đơn vị liên quan tính toán lại. Phải bảo đảm an toàn cho mọi người dân Thủ đô và người dân Việt Nam lên hàng đầu. Ngày 11-3 tới, chúng tôi mời Chủ tịch F1 và các chuyên gia F1 vào đánh giá lại tình hình, trên cơ sở đó chúng ta sẽ có quyết định cuối cùng"-

    Trả lờiXóa
  2. Hãy bình tĩnh nhé mọi người; Việt Nam kiểm soát rất tốt dịch bệnh; chính quyền các cấp đều đã có các phương án cụ thể để đối phó với dịch bệnh ở các cấp độ khác nhau; mọi người hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog