Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM GHI NHẬN 121 CA DƯƠNG TÍNH VỚI VIRUS SARS-CoV-2

Cuteo@

Tin mới nhất: Việt Nam ghi nhận 121 ca nhiễm Covid-19

Vào lúc 14h55' chiều nay 23/3/2020, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 3 ca bệnh mới nâng tổng số mắc bệnh COVID-19 ở Việt Nam lên 121 ca.

Các mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân này đã được Viện Pasteur TP. Hồ CHí Minh kết luận là dương tính với virus SARS-CoV-2

Bệnh nhân 119 là nam giới, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, trú tại Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. 

Bệnh nhân làm việc tại công ty tư vấn tài chính BCG, tầng 13 Mplaza Saigon, số 39, đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Từ ngày 01/3/2020 đến ngày 15/3/2020, bệnh nhân thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và về lại Việt Nam ngày 15/3/2020, không nhớ số hiệu và ngày giờ chuyến bay vào Việt Nam. Sau đó, bệnh nhân đi làm và có tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, tập thể thao.

Ngày 19/3/2020, bệnh nhân có sốt, ho, đau họng. Ngày 20/3/2020, bệnh nhân đến Bệnh viện FV khám và được nhập viện, cách ly, điều trị, lấy mẫu.

Bệnh nhân 120 là nam giới, quốc tịch Canada, 27 tuổi, trú tại Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. Nghề nghiệp là giáo viên ngoại ngữ. 

Bệnh nhân này là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 91.

Bệnh nhân từ Canada vào Việt Nam từ ngày 11/2/2020 đến nay. Trong quá trình lưu trú tại Việt Nam, bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với BN91 từ ngày 14/3/2020 tại một số quán ăn, nơi vui chơi, trong đó có quán Bar Buddha. Sau khi phát hiện BN91, bệnh nhân được đưa cách ly tập trung tại Quận 2 chiều ngày 19/3/2020 và lấy mẫu bệnh phẩm ngày 20/3/2020 - khi chưa có triệu chứng bệnh.

Ngày 21/3/2020, bệnh nhân có sốt, ho khan, chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

Bệnh nhân 121 là nam giới, 58 tuổi, trú tại Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 18/3/2020, bệnh nhân cùng vợ từ New York- Hoa Kỳ về Việt Nam, quá cảnh tại Narita - Nhật Bản trên chuyến bay của hãng hàng không ANA số hiệu NH831, số ghế 3H (chồng), 3K (vợ) và nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 19/3/2020.

Bệnh nhân cùng vợ được chuyển về cách ly tại huyện Cần Giờ. Ngày 20/3/2020, bệnh nhân có sốt, không ho, không khó thở và được lấy mẫu. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Cần Giờ.

14 nhận xét:

  1. như vậy tình hình diễn biến của dịch covid-19 ngày càng phức tạp không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới. Ở nước ta số ca nhiễm ngày càng tăng lên, và giờ có một vị bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch cũng đã bị lây nhiễm. Mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát không có nghĩa là người dân thích làm gì thì làm mà hãy nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch bệnh và chung tay ủng hộ nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong phòng dịch thì ý thức tự giác của con người là rất quan trọng

      Xóa
  2. khi mà tiến triển và diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, khó lường thì chúng ta cần phải hết sức bình tĩnh, nâng cao ý thức của chính bản thân và gia đình chúng ta chủ động phòng ngừa, chống dịch một cách triệt để, hiệu quả, chung tay, hợp sức cùng chính quyền, đảng, nhà nước ngăn ngừa dịch bệnh. không như một gia đình đã bẻ khóa trốn khỏi khu cách ly, như vậy chỉ làm cho dịch bệnh khó kiểm soát mà thôi, có bệnh thì cần phải chữa, phải ngăn ngừa đằng này gia đình ấy còn không coi trọng tính mạng của chính bản thân họ và còn gây đe dọa cho những người xung quanh, vì thế cần phải hợp tác cùng nhà nước để đẩy lùi dịch bệnh quyết liệt hơn nữa

    Trả lờiXóa
  3. Xin các ông các bà lắm tiền rửng mỡ ở yên trong nhà đến khi hết dịch cho, đù má các ông các bà, nhà nuóc ra rả suốt ngày mà ko lọt tác chúng mày hay sao mà cứ nay dfi bay về như lũ điên thế? Làm khổ nhà nuóc và nhân dân, quỷ tha ma bắt các nguòi đi

    Trả lờiXóa
  4. Hãy đóng cửa tất cả những địa điểm tụ tập đông người trừ các cửa hàng cung cấp lương thực và thực phẩm cho dân, đóng cửa những trung tâm tôn giáo tụ tập đông người. Mọi nỗ lực của toàn dân cũng không còn giá trị khi nể nang, coi nhẹ những người thiếu ý thức lôi bệnh tứ xứ về rồi gieo giắc khắp ngang cùng ngõ hẻm của Việt Nam. Trường hợp mà 2 bệnh nhân số 119 và 120 tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, bởi không ai tìm ra được số người mà họ tiếp xúc.

    Trả lờiXóa
  5. Những bệnh nhân này đã được cách li với mọi người, song không thể tránh khỏi việc đã đi rất nhiều nơi và đồng nghĩa với việc nhiều người có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh. Cho dù các công việc cách li, đối phó với Covid 19 ở VN là rất tốt nhưng những người ở nước ngoài về tỉ lệ bị nhiễm bệnh là rất cao. Vì vậy, mọi người dân lúc này phải thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế và thủ tướng chính phủ về việc phòng dịch, đồng thời bình tĩnh trong mọi tình huống, trường hợp diễn biến của dịch bẹnh.

    Trả lờiXóa
  6. Số ca nhiễm đang tăng lên từng ngày, từng giờ và thực sự trở thành một thách thức cho cả Chính phủ, Bộ Y tế và toàn thể người dân VN. Nhưng chúng ta tuyệt đối đừng thấy khó mà lùi, tất cả cùng đồng lòng thì chắc chắn không một dịch bệnh nào có thể tồn tại lâu được

    Trả lờiXóa
  7. Có rất nhiều người nước ngoài trong tổng số ca nhiễm ở Việt Nam nhưng dù là người nước ngoài thì Việt Nam ta vẫn đối xử tận tình không phân biệt thế nên họ cần phải cảm thấy biết ơn đối với chính phủ Việt Nam là đã không bỏ rơi họ vào lúc nào chứ để họ về nước bây giờ có tiền cũng chưa chắc được quan tâm khám bệnh chứ đừng nói là chữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam mình rất nhân văn, không phân biệt người Việt nam hay người nước ngoài

      Xóa
  8. Số ca nhiễm vẫn đang tăng lên hàng ngày, không ai kiểm soát trực tiếp được từng người vậy nên làm ơn hãy thực hiện khai báo y tế một cách trung thực nhất để vừa là điều trị sớm nhất cho bản thân nếu mắc phải, vừa hạn chế việc kéo theo cả đám khác lây nhiễm theo. Chứ đừng có mà giấu diếm rồi lây cho cả đống người thì đúng là tạo nghiệp đấy

    Trả lờiXóa
  9. Nên theo dõi các trường hợp dương tính mới để kịp thời khai báo y tế nếu chúng ta có liên quan và tiếp xúc với những trường hợp đó. Mỗi người dân cứ có ý thức và vì cộng đồng một chút thì dịch bênh sẽ được đẩy lùi. Nói chung là mình khai báo là tốt cho mình và tốt cho cả cộng đồng mà. Đừng để đến khi quá muộn không ai cứu được đâu

    Trả lờiXóa
  10. Hãy đóng cửa tất cả những địa điểm tụ tập đông người trừ các cửa hàng cung cấp lương thực và thực phẩm cho dân, đóng cửa những trung tâm tôn giáo tụ tập đông người. Mọi nỗ lực của toàn dân cũng không còn giá trị khi nể nang, coi nhẹ những người thiếu ý thức lôi bệnh tứ xứ về rồi gieo giắc khắp ngang cùng ngõ hẻm của Việt Nam. Trường hợp mà 2 bệnh nhân số 119 và 120 tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, bởi không ai tìm ra được số người mà họ tiếp xúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng giãn cách tốt thì càng ngăn chặn dịch bệnh lây lan

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog