Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: KIỂM TRA PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN XE KHÁCH DỊP LỄ 30/4

Khoai@

Sau một thời gian dài hạn chế di chuyển bởi dịch Covid-19, dịp Lễ 30/4 này người dân có thể sẽ về quê hoặc du lịch. Ý thức được điều này, Sở GTVT TP. Hà Nội đã có kế hoạch đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển bằng xe ô tô và có kế hoạch giám sát chặt chẽ nhằm phòng ngừa dịch bệnh.

Kế hoạch đảm bảo cho người dân đi lại an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT TP. Hà Nội đã thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và phối hợp với đơn vị quản lý bến xe khách liên tỉnh và các lực lượng chức năng kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện và người lái trước khi xuất bến; kiểm tra việc sử dụng rượu, bia, ma túy đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách.

Một trong các nội dung đặc biệt quan trọng là kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của các doanh nghiệp vận tải theo quy định của Bộ GTVT và hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, giám sát việc thực hiện của các đơn vị quản lý bến xe, các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch về các quy định, chỉ đạo mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đại diện Công ty CP Bến xe Hà Nội nói: “Chúng tôi khuyến cáo người dân nên hạn chế di chuyển vì vẫn đang trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19. Hơn nữa, các nhà xe cũng chỉ được hoạt động 50% công suất, người dân cần cân nhắc đổ về bến xe để di chuyển, tránh tập trung quá đông đúc lượng người ở bến xe và cũng khó khăn trong việc đi lại”. Đây cũng là hành động thiết thực, đóng góp vào sự an toàn của người dân trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

2 nhận xét:

  1. bến xe bến tàu là nơi tập trung đông người với sô lượng không kiểm soát được nếu như có một người trong số đó mắc bệnh thì chắc chắn thì sẽ tạo ra ổ dịch cực kì lớn chưa kể việc một người di chuyển về quê thì mầm bệnh sẽ cực kì khó kiểm soát vì nó đã đi quá xa so với địa bàn Hà Nội chính vì vậy công các phòng dịch ngay tại bến xe là biện pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất ủng hộ việc làm này; vì nó ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog