Chia sẻ

Tre Làng

HÀ NỘI YÊU CẦU RÀ SOÁT, BÁO CÁO VỀ MUA SẮM CÁC THIẾT BỊ Y TẾ

Khoai@

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay 17/4/2020, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ban, ngành, các quận huyện phải rà soát, báo cáo về vấn đề các trang thiết bị phòng chống dịch như máy phun khử khuẩn, năng lực xét nghiệm. 

Trong cuộc họp, ông Chung nhấn mạnh việc phải dự trữ các trang thiết bị y tế để sử dụng lâu dài và yêu cầu: "Sở Y tế Hà Nội được giao toàn quyền trong việc mua sắm phải mua sắm tập trung nên không phân về cho các cơ sở ở địa phương. Các thiết bị đã mua sắm không được sử dụng bừa bãi, phải bảo quản trong kho, khi nào cần thì mới được dùng." 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, Ban chỉ đạo đã thường xuyên đốc thúc, giám sát trong việc mua sắm đảm bảo chất lượng, số lượng. Theo đó, Công an thành phố, Sở Công thương và các đơn vị liên quan cũng thường xuyên đi kiểm tra, xử lý các cơ sở cung cấp vật tư y tế tăng giá. "Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy tình trạng này vẫn diễn ra và không loại trừ có những sai sót của CDC Hà Nội, của các đơn vị trong việc mua sắm trang thiết bị y tế" - ông Chung nói. 

Cũng tại cuộc hợp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin, hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an đã triệu tập một số cán bộ của CDC Hà Nội trong việc mua sắm thiết bị y tế như máy xét nghiệm, vấn đề này cũng có liên quan đến một số tỉnh thành khác. "Quan điểm của Thành ủy Hà Nội và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội là những trường hợp vi phạm thì phải được điều tra, xử lý nghiêm, tuyệt đối không bao che. Nếu vi phạm phải xử lý để làm gương cho những người khác" - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định. Ông Chung cũng nó rõ, nếu trong dịch bệnh mà có những hành vi sai trái thì phải xét thêm tình tiết tăng nặng. 

Người đứng đầu chính quyền thành phố Hà Nội đề nghị Sở Y tế phải có văn bản báo cáo về vấn đề trên.

Đồng hướng với phát biểu của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, trong cuộc Đối thoại với doanh nghiệp ngày hôm qua 16/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định "Không cho phép bất kỳ một tiêu cực nào trong bộ máy vận hành cơ chế chính sách. Tôi đã nói rõ điều này khi họp giao ban với 547 xã phường trên địa bàn Hà Nội. Nếu cán bộ nào vi phạm sẽ xử phạt nghiêm và xem đó là yếu tố tăng nặng".

3 nhận xét:

  1. Trong lúc dịch bệnh ngày một phức tạp, nhu cầu về sử dụng vật tư y tế chắc chắn sẽ lên cao. Việc rà soát tình trạng mua, bán dụng cụ y tế là hoàn toàn đúng và cần thiết trong tình hình hiện nay để đảm bảo giá cả ổn định và chất lượng phải luôn đảm bảo, không để chạy theo số lượng mà ảnh hưởng tiêu chuẩn vì như thế còn nguy hại hơn

    Trả lờiXóa
  2. khi mà tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, số ca nhiễm tăng dần và nhiều nơi có nguy cơ khoanh vùng cách ly thì việc kiểm soát các trang thiết bị y tế phòng chống dịch là vô cùng cần thiết, cần phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp làm trái quy định và nhũng nhiễu chính sách của chính quyền địa phương.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog