Chia sẻ

Tre Làng

Loạt ảnh hiếm về Bệnh viện Bạch Mai một thế kỷ trước

Loạt ảnh hiếm có về Bệnh viện Bạch Mai một thế kỷ trước

Là một trong những bệnh viện lớn nhất của Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã có tuổi đời hơn 100 năm. Cùng xem những hình ảnh lịch sử quý giá về thuở sơ khai của bệnh viện này.


Nhà thương Cống Vọng ở Hà Nội thời thuộc địa, tiền thân của Bệnh viện Bạch Mai. Nhà thương này là cơ sở y tế quy mô nhỏ chuyên thu nhận và điều trị bệnh nhân truyền nhiễm.


Bệnh viện René-Robin nhìn từ đường Cái Quan (nay là đường Giải Phóng), thập niên 1930-1940. Được xây dựng trên đất của nhà thương Cống Vọng, Bệnh viện René-Robin đi vào hoạt động năm 1935, là một trong những cơ sở y tế hiện đại nhất Đông Dương thời bấy giờ.


Phòng thí nghiệm dược của Bệnh viện René-Robin. Bệnh viện này là cơ sở thực hành chính của trường Đại học Y khoa Đông Dương.


Tại phòng sinh của khoa sản Bệnh viện René Robin. Khi biến cố Nhật đảo chính Pháp xảy ra vào ngày 9/3/1945, Bệnh viện René Robin đổi tên thành Bệnh viện Bạch Mai, và tên gọi này được duy trì đến nay.


Lớp học về phụ khoa của các nữ hộ sinh Bệnh viện René Robin.


Góc nhìn khác về lớp học của các nữ hộ sinh.

5 nhận xét:

  1. Trải qua trăm năm, từng là mục tiêu đánh phá của bọn đế quốc thế nhưng hiện nay Bạch Mai vẫn là bệnh viện tuyến đầu, nơi có đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao và công nghệ hiện đại. Mong rằng trong lần chống dịch bệnh này một lần nữa Bv Bạch Mai phát huy hết vai trò và khả năng cho mình để tích cực trong việc điều trị cho người nhiễm dịch nhanh chống đẩy lùi dịch bệnh.

    Trả lờiXóa
  2. bệnh viện Bạch Mai không là bệnh viện hiện đại nhất cả nước Việt Nam tuy nhiên ở đây là nơi có nhiều nhân tài và bác sĩ giỏi nhất nước. Những người bác sĩ lành nghề có kinh nghiệm lâu năm hầu như đều được trưởng thành tại đây. Chúng ta nên nhìn lại lịch sử ra đời của bệnh viện để biết đưuọc truyền thống lâu đời cũng như những thành tích đáng nể của viện

    Trả lờiXóa
  3. Những bức ảnh này rất quý, cần gìn giữ cẩn thận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog