Chia sẻ

Tre Làng

THẢM HỌA COVID-19 CÓ THỂ ĐANG ĐẾN VỚI TÀU SÂN BAY THEODORE ROOSEVELT

Khoai@

Trong lúc Điều phối viên về phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà Trắng Deborah Birx đã chỉ ra các biểu đồ dữ liệu và mô hình cho thấy bước nhảy vọt về số người tử vong tăng trong khoảng 100.000 đến 240.000 do Covid-19 trong những tháng tới và TT Donald Trump lên tiếng cảnh báo về "2 tuần đau thương sắp tới", thì thuyền trưởng Brett Crozier của Tàu Sân bay Theodore Roosevelt, hiện đang đậu ở Guam gửi tới Nhà Trắng 1 bức thư kêu cứu dài 4 trang.

Thuyền trưởng Brett Crozier kêu gọi Hải quân có biện pháp mạnh hơn để cứu thủy thủ và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Bức thư của thuyền trưởng Brett Crozier cho biết tình hình ảm đạm trên tàu sân bay năng lượng hạt nhân khi ngày càng nhiều thủy thủ nhiễm (SARS-CoV-2, trong khi con tàu thiếu cơ sở vật chất cách ly và cô lập, đồng thời cảnh báo chiến lược hiện tại vẫn chưa đủ để đẩy lùi sự lây lan dịch bệnh giữa các thủy thủ.

Tờ New York Times cho hay, thuyền trưởng Crozier viết trong thư rằng: "Chúng ta không ở trong giai đoạn chiến tranh. Các thủy thủ không cần phải hy sinh. Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, Mỹ sẽ thất bại trong việc chăm sóc tài sản đáng tin cậy nhất - đó là những thủy thủ của chúng ta". 

Cũng theo New York Times các quan chức giấu tên cho biết gần 80 thủy thủ trên tàu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nhưng con số này có thể còn tăng cao khi tất cả các thành viên trên tàu được kiểm tra. 

Thuyền trưởng Brett Crozier đề xuất cho toàn bộ thủy thủ xuống tàu và cách ly họ. Tuy nhiên, quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly cho đài CNN hay con tàu đang cập cảng ở Guam và ở đây không đủ giường cho toàn bộ thủy thủ đoàn. Hải quân Mỹ vẫn đang tìm giải pháp.

Khi mà chưa thể tìm ra giải pháp, rất có thể thảm họa Covid-19 sẽ đến với Tàu sân bay Theodore Roosevelt.

3 nhận xét:

  1. Mỹ là nước có nhiều bệnh nhân nhiễm virus covid 19 nhiều nhất thế giới, cũng phải hiểu rằng vì sao đất nước này có nhiều bệnh nhân như vậy là bởi tư duy của họ rất khác với tư duy của người Việt Nam chúng ta, khi có bệnh dịch thì họ vẫn chủ quan người dân vẫn đi bar, đi xem bóng đá,... chứ không chủ động phòng dịch vậy nên hiện giờ bệnh dịch hết sức khó kiểm soát

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể cả chính quyền cũng đâu có quan tâm đến người dân, họ chỉ quan tâm đến kinh tế thôi

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog