Chia sẻ

Tre Làng

Hơn 640 công dân Việt Nam tại Mỹ, Canada được về nước tránh dịch

Liên tiếp trong 2 ngày, 8 và 9/5, Vietnam Airlines đã thực hiện 2 chuyến bay đưa hơn 640 công dân Việt Nam từ Mỹ và Canada về nước tránh dịch. 

Các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 9/5 đã phối hợp với cơ quan chức năng Canada tiếp tục đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước.

Đây là chuyến bay hồi hương công dân thứ 2 từ Canada, mang số hiệu VN9 khởi hành từ Vancouver về Vân Đồn.

Trước đó, các cơ quan chức năng và Vietnam Airlines đã tổ chức chuyên chở gần 300 công dân Việt Nam về nước từ Toronto vào ngày 30/4. Các hành khách bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Tổ bay chuyến bay VN1 đi Mỹ họp trước giờ cất cánh

Trên chiều đi Hà Nội – Vancouver ngày 8/5, chuyến bay cũng chuyên chở một số công dân Canada về nước.

Trong suốt hành trình khứ hồi dài gần 20.000 km, chuyến bay đáp ứng các quy định chặt chẽ về an toàn bay và phòng dịch. Gần 30 thành viên phi hành đoàn được trang bị bảo hộ toàn thân.

Ngoại trừ những thành viên xuống sân bay để thực hiện nhiệm vụ, tổ bay không rời khỏi tàu bay kể từ khi đặt chân lên tàu từ Việt Nam để ngăn ngừa tuyệt đối khả năng lây nhiễm. Hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

Những công dân Việt đầu tiên tại Mỹ được xuống sân bay Vân Đồn

Vietnam Airlines cung cấp mỗi hành khách 2 khẩu trang kháng khuẩn để sử dụng trong suốt hành trình. Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, tất cả hành khách được thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Đặc biệt trước đó, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước. Chuyến bay VN1 hành trình San Francisco (California, Hoa Kỳ) – Vân Đồn đưa những hành khách chủ yếu là là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Tất cả các công dân này đều được đưa cách ly tập trung theo quy định

Hoa Kỳ không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines và là đường bay dài có tổng chiều dài hành trình hơn 25.000 km, nên công tác tổ chức chuyến bay này đòi hỏi sự phối hợp đặc biệt chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa các cơ quan nhà nước Việt Nam, Vietnam Airlines với các nhà chức trách Hoa Kỳ.

Công tác xin cấp phép bay trải qua nhiều khâu, thực hiện với nhiều đơn vị trong nhiều ngày để nhà chức trách Hoa Kỳ đi đến quyết định cấp phép cho chuyến bay hồi hương công dân Việt Nam khởi hành vào ngày 7/5.

Các chuyến bay được khai thác bằng máy bay lớn nhất, hiện đại nhất của Vietnam Airlines hiện nay là Boeing 787-10. So với tổ bay của một chuyến bay chặng dài thường lệ là 14 đến 16 người, chuyến VN1 huy động số lượng thành viên tổ bay gần gấp đôi, lên tới gần 30 người, gồm 8 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn bay, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe của tổ bay. Cơ trưởng chịu trách nhiệm chính trên chuyến bay có hơn 26 năm kinh nghiệm, đồng thời chính là phi công từng lái Boeing 787-9 và Boeing 787-10 đầu tiên của Vietnam Airlines từ nơi lắp ráp ở Hoa Kỳ về Việt Nam vào các năm 2015, 2019.

Không chỉ có phi công, tiếp viên, chuyến bay còn chở theo nhân viên kỹ thuật, nhân viên mặt đất giàu kinh nghiệm để thực hiện các nghiệp vụ hành khách, hành lý, kiểm tra kỹ thuật cần thiết ngay tại sân bay ở Hoa Kỳ.

Toàn bộ hành trình khứ hồi từ lúc cất cánh tại Nội Bài, đến Hoa Kỳ và trở về Vân Đồn kéo dài hơn 33 tiếng. Quá trình phục vụ từ mặt đất đến trên không được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh, an toàn bay.

Tổ bay được trang bị bảo hộ y tế toàn thân, hạn chế di chuyển, giao tiếp trong quá trình phục vụ. Hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

22 nhận xét:

  1. Tổ quốc đã không quên các bạn, dang rộng tay đón những con người này về nước thì mong các bạn hãy chấp hành tốt những quy định về cách ly phòng chống dịch hiệu quả. Việt Nam ta đang chống dịch Covid-19 hiệu quả là do sự đồng lòng đoàn kết của mọi người dân vì vậy về nước hãy cách ly đúng quy định, đừng làm điều gì bốc đồng có lỗi với Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong mùa dịch bệnh này, Việt nam không bỏ lại ai ở phía sau và những người con xa xứ đã được đón về để tránh dịch

      Xóa
  2. Việc sẵn sàng đi tới vùng dịch để đóng công dân về nước cho thấy sự bảo vệ, lo lắng, che chở cho sức khỏe mỗi công dân Việt Nam của Đảng và Nhà nước ta. Mặc dù trong số những người này về nước sẽ gây khó khăn cho công cuộc chống dịch nhưng chúng ta đều là máu đỏ da vàng, chúng ta đều là người Việt Nam, vì tình yêu quê hương, vì giống nòi nên không thể đứng nhìn những người thân mình, những người dòng máu rồng tiên gặp nguy hiểm giữa đại dịch nơi xa xứ.

    Trả lờiXóa
  3. Người Việt Nam là thế, khó khăn gian khổ chia sẻ lẫn nhau, hoạn nạn cùng gánh chịu. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 với phương châm " không ai bị bỏ lại phía sau", dù khó khăn thế nào đi nữa hễ là người Việt Nam đều được Đảng và Nhà nước quan tâm, giúp đỡ tìm mọi cách để đảm bảo an toàn sức khỏe tính mạng trong lúc thế giới tan hoang vì đại dịch. Một đất nước Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng đang làm được những điều phi thường khiến cả thế giới phải khâm phục ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  4. Thật tự hào và là niềm kiêu hãnh của tôi khi có một chính phủ lo lắng thương dân và nghĩ đến lợi ích cho con dân Việt Nam như vậy. Và các bạn đừng có thắc mắc chi phí bay từ Mỹ về mình thấy quá rẻ vì mình hiện tại có thông tin là làm cho người Trung Quốc ở Campuchia hiện tại tháng 5 rồi mà bọn nó vẫn không được về nước, muốn về được hợp pháp là mất hơn 70 triệu chưa tính phí phát sinh mà họ cũng không dám kêu ca gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, chỉ có Việt Nam mới có sự quan tâm đến công dân đang ở nước ngoài một cách nhân văn như vậy

      Xóa
  5. Quê hương là chùm khế ngọt quả thực không sai, lúc này mới thấm. Dù đi đâu cũng hướng về tổ quốc, nhất là trong mùa dịch. Bạn có thể bỏ Tổ quốc chứ Tổ quốc không bao giờ bỏ rơi bạn. Qua nghĩa cử cao đẹp lần này của Chính phủ Việt Nam mới thấy rõ là chế độ nào là chế độ đáng sống, dân tộc nào là dân tộc đáng được ghi danh, bọn kền kền còn chửi bới về sự "cao cả" này không haha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:41 10/5/20

      Con em của Cán Bộ gửi ra nước ngoài để rồi Bố Mẹ nối gót khi không còn Nhũng Nhiểu được nửa đấy. Cán Bộ rước con em của họ về tránh Dịch bằng công lao và tiền Thuế của Nhân Dân thì không có gì đáng để phô trương đâu Chị ạ.Đây là chiêu thức tuyên truyền Tốt của chính phủ với nước ngoài chứ đối với người Việt thì chằng có gì mới mẻ(người nhà với nhau mà).

      Xóa
  6. Tổ quốc không bao giờ từ bỏ công dân của nước mình, đó là sự thật. Và chưa có một quốc gia nào trên thế giới làm được điều này, chỉ có Việt Nam. Cứ thử nhìn người dân Hàn xẻng phản đối việc chính phủ cho người Hàn ở nước ngoài về nước tránh dịch xem, thấy Việt Nam mình đáng sống hơn bao giờ hết. hãy tuân thủ đúng quy định về phòng chống dịch bệnh, chung tay đồng lòng cùng Chính phủ đẩy lùi covid 19

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có nước nào trên thế giới quan tâm tới những người con xa xứ như ở Việt nam; chúng ta hãy nhìn vào thực tế từ các nước như Mỹ và rất nhiều nước khác sẽ thấy rõ điều đó.

      Xóa
  7. Cần biết rằng, đây là lần đầu tiên trong lịch sử khai thác hàng không thương mại, một máy bay của Việt Nam bay thẳng đến bờ bên kia Thái Bình Dương, cụ thể là tại Mỹ. Chuyến bay này mang theo ba ý nghĩa, một là đặt nền móng cho một đường bay nối liền Việt Nam với Hoa Kỳ, chứng minh cho sự hợp tác mạnh mẽ hơn giữa hai quốc gia, hai là đưa đồng bào về nước, ba là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam nói chung và hàng không Việt Nam nói riêng. Tổ quốc đã vì bạn thì xin bạn hãy vì Tổ quốc, làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh và hiểu đúng về ý nghĩa của chuyến bay, đừng để bị dắt mũi bởi bọn kền kền.

    Trả lờiXóa
  8. Người Việt, sử dụng máy bay Mỹ để đến Mỹ rồi đón người Việt về nước tránh dịch. Đây là chuyến bay của nhiều lần đầu tiên, là chuyến bay chở hành khách đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam, là chuyến bay đầu tiên đưa đồng bào tránh dịch về nước từ lục địa châu Mỹ và vượt Thái Bình Dương, là chuyến bay đầu tiên đánh dấu cho một đường bay thẳng từ Việt Nam qua Mỹ và ngược lại. Thật sự tự hào vì Việt Nam ta, quá đỗi hào hùng và cao đẹp!

    Trả lờiXóa
  9. Những phi công, tiếp viên trên những chuyến bay này đi vào vùng tâm dịch đưa công dân trở về bằng sự tình nguyện, dũng cảm. Những chuyến bay này khởi hành vì tình người, tình đồng bào, không ai sợ hãi dịch bệnh để đón những người cùng nơi chôn rau cắt rốn trở về quê hương.

    Trả lờiXóa
  10. Với châm ngôn không ai bị bỏ mặc phía sau, Việt nam luôn giang tay chào đón những công dân từ nước ngoài trở về chống dịch. Đây đều là những chuyến bay chất chứa tình yêu thương từ đất nước đối với những người con từ phương xa, chúng tôi luôn luôn vui vẻ niềm nở chào đón họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc đón công dân từ nước ngoài về tránh dịch như thế này chỉ có ở Việt nam; vì Việt Nam luôn coi tính mạng con người là trên hết

      Xóa
  11. Ôi tự hào quá chính phủ ta ơi! Một cuộc chiến không ai bị bỏ lại là có thật. Sau khi tính toán và xây dựng các biện pháp cách ly chữa trị nếu mắc bệnh đối với những người từ nước ngoài trở về thì Đảng ta đã liên tục thực hiện các chuyến bay để nhằm đón con dân ta về, quê hương luôn dang rộng cánh tay đón tất cả các bạn trở về..

    Trả lờiXóa
  12. Mong rằng các công dân được đón về họ hãy ghi nhớ những lúc như thế này, để thấy quê hương mới thực sự tốt đẹp biết bao. Dĩ nhiên là người Việt sinh sống tại nước ngoài cũng vì nhiều lí do cá nhân, có người này người kia, nhưng khẳng định luôn là có những kẻ mồm trước giờ toàn chê đất nước không phát triển bằng nước ngoài. Đúng, chúng ta có thể chưa giàu có, phát triển như Mỹ, Anh, Pháp... nhưng về lòng bao dung che chở con dân thì chắc chắn tại thời điểm này ai cũng phải khâm phục Việt Nam

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn bao quát xem có bao nhiêu đất nước làm được như Việt Nam? Họ chẳng những không đón mà còn chả cho nhập cảnh dẫu hộ chiếu có quốc tịch của đất nước họ ấy. Rồi là làm điều trị cho người nước ngoài khỏi bệnh? Chỉ có ở Việt Nam mới tận tình đúng kiểu "còn nước còn tát" thôi chứ ở nước ngoài công dân họ còn chả có mấy cơ hội được điều trị ấy

    Trả lờiXóa
  14. Đến lúc nào mới hiểu quê hương ý nghĩa biết bao. Mong rằng những người này khỏi bệnh thì tùy tâm mà đóng góp công sức , tiền của mình cho sự nghiệp chống dịch của đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đừng có qua cầu rút ván hay phủi đít đi thẳng, nếu thực sự như thế thì thật khiến tôi cảm giác như cái suất chữa trị miễn phí cho bạn thật lãng phí tiền của nhà nước khi phải chữa trị cho một kẻ thiếu đạo đức

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lúc như thế này mới thấy Đảng, Nhà nước ta quan tâm đến người dân Việt Nam như thế nào; những người con xa xứ hãy ghi nhớ khoảnh khắc này để hãy làm gì đó cho đất nước

      Xóa
  15. Sao những lúc như thế này lại không thấy cái đám chỉ giỏi khen Mỹ, Anh, Pháp lên tiếng nhỉ? Thử hỏi trong số nước đó có nước nào có số ca nhiễm ít, có chế độ riêng với nhân dân, trợ cấp cho nhân dân, chữa trị miễn phí và đón các công dân của mình về nước như Việt Nam không? Trong công cuộc chống Covid-19 này thì đất nước Việt Nam đã chiến thắng về nhiều mặt rồi

    Trả lờiXóa
  16. Lúc gian nan khó khăn, Chính phủ Việt Nam luôn mở rộng vòng tay đón những người con xa xứ trở về đất nước để tránh dịch hoặc chữa bệnh cho những người dương tính với Covid - 19. Đó cho thấy tinh thần nhân văn và tính ưu việt của nhà nước ta. Lúc này mới thấy sức mạnh của nhà nước xã hội chủ nghĩa là như thế nào. Sức mạnh ấy là sự đoàn kết một lòng của toàn dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog