Chia sẻ

Tre Làng

CỰU ĐÔ ĐỐC HẢI QUÂN NHẬN "KHUYẾT ĐIỂM"TRƯỚC TÒA

Cuteo@

Trong ngày xét xử đầu tiên được tiến hành bởi HĐXX Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân (QCHQ), bị cáo Nguyễn Văn Hiến- cựu Đô đốc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thừa nhận khiếm khuyết, thiếu sát sao, quyết liệt dẫn đến việc để mất các khu đất.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiến trước tòa

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Văn Hiến - Đô đốc, nguyên Tư lệnh QCHQ đã thiếu trách nhiệm, để cấp dưới chuyển 3 khu đất quốc phòng tại số 2, số 7-9 và số 9-11 đường Tôn Đức Thắng (TP.HCM) sang làm kinh tế trong thời hạn 49 năm trái quy định. Xác định có 939 tỷ đồng bị thất thoát. Bị cáo Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) - nguyên Thượng tá, Phó tổng GĐ Cty Thái Sơn Bộ Quốc Phòng đã dùng thủ đoạn liên doanh, chiếm đoạt khu đất số 7-9 và đem đi thế chấp tại ngân hàng BIDV.

Trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Văn Hiến thừa nhận nhiều điểm. Đó là việc ông Hiến thừa nhận thời điểm Cty Hải Thành ký hợp đồng liên doanh với Cty khác và góp vốn bằng 3 khu đất, cả 3 nơi này vẫn là đất quốc phòng, chưa chuyển sang đất kinh tế.

Khi cho phép mang đất quốc phòng đi làm kinh tế bị cáo Hiến nói rằng ông có báo cáo lãnh đạo cao hơn và nhận được chỉ đạo là phải làm đúng quy định. Theo bị cáo Nguyễn Văn Hiến thì chỉ khi: “Cơ quan điều tra có ý kiến là thuê đất, tôi mới nghĩ như vậy còn trong đầu tôi chỉ nghĩ là liên doanh, trong hợp đồng cũng không có chữ cho thuê nào, mong tòa xem xét”. Bị cáo vốn trước đó là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thừa nhận bản thân ông ta có sai vì tin tưởng vào Cty Hải Thành.

“Tôi đã xác nhận với điều tra, kiểm sát và giờ với tòa án, tôi có khuyết điểm thiếu sát sao, quyết liệt. Tôi đã cho kiểm tra, cho họp để thực hiện chỉ đạo… nhưng không truy đến cùng. Tôi xin nhận khuyết điểm”- bị cáo Nguyễn Văn Hiến giãi bày.

Đặc biệt là, sau khi công bố bản cáo trạng, đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa cho rằng sau khi kiểm tra lại các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ thì không đủ căn cứ xác định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Hiến gây thiệt hại hơn 20 tỉ đồng. Vì vậy VKS quyết định rút nội dung yêu cầu ông Hiến cùng các bị cáo phải liên đới bồi thường số tiền hơn 20 tỉ đồng.

Cáo trạng của VKS trước đó xác định khi ký kết hợp đồng hợp tác liên doanh tại khu đất số 7-9, các bị cáo không căn cứ vào giá đất được UBND TP.HCM quy định, dẫn đến thực hiện việc hợp tác liên doanh góp vốn với giá đất hằng năm tính theo mét vuông thấp hơn nhiều so với giá Nhà nước quy định, gây thiệt hại hơn 20 tỉ đồng. Cáo trạng xác định các bị cáo Nguyễn Văn Hiến, Bùi Như Thiềm, Bùi Văn Nga và Đoàn Mạnh Thảo có trách nhiệm liên đới bồi thường số tiền này.

5 nhận xét:

  1. Như vậy vị cựu quân nhân cũng đã nhận lỗi lầm trước tòa án. Hành vi ấy là sai trái, lợi dụng chức vụ quyền hạn và sự thiếu minh bạch trong công tác, ông đã dung túng cho cấp dưới sử dụng đất trái quy định của pháp luật khiến. Giờ đây cúi đầu trước pháp luật cũng đã muộn màng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Dũng có khuyết điểm và dũng cảm nhận khuyết điểm như vậy là đúng; nhưng vẫn phải xử lý nghiêm túc

      Xóa
  2. Nặc danh05:26 19/5/20

    Ông Hiến đã nghỉ hưu mà Cách hết các chức vụ trong Đảng thì có nghĩa gì,mà có tù một đôi năm cũng chẳng thiệt hại chi. Khi mà Chính phủ chưa có Luật trưng thu Tài sản không rỏ Nguồn gốc thì Sai phạm vẩn cứ Ổn định thôi .Cứ nhìn trường hợp của ông Lê thanh Hải,Hoàng trung Hải thì chúng ta đủ biết Luật pháp không ngăn được Hạ cánh An toàn.

    Trả lờiXóa
  3. Cho dù ông cựu đô đốc hải quân đã nhận khuyết điểm nhưng hành động này đã quá muộn màng, sau những thất thoát mà ông đã gây ra do hành vi của mình. Việc lạm dụng chức vụ quyền hạn sẽ bị trá giả đắt và bị nghiêm trị trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Thái độ hối lỗi của cựu đô đốc hải quan là đúng nhưng dường như đã quá muộn màng. Những sai phạm ông gây ra giờ đây đã để lại quá nhiều thất thoát cho ngân sách nhà nước và những sai phạm đó xứng đáng phải nhận một bản án có tính răn đe từ pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog