Chia sẻ

Tre Làng

Đừng lợi dụng tự do tôn giáo để vu cáo chính quyền

Khoai@

Mới đây, Lm Dòng chúa cứu thế Nguyễn Ngọc Nam Phong loan báo:
"Ngày 3/5/2020, một số anh chị em lương dân gia nhập Đạo Công Giáo và đã được Linh mục JB Nguyễn Đình Thục - Quản xứ Song Ngọc cử hành các Bí Tích, nghi thức gia nhập.
Trong mấy ngày qua, đồng chí Thanh công an xã Quỳnh Long đã “mời” những người này lên UBND xã Quỳnh Long để làm việc về gia nhập Đạo Công Giáo. Đồng chí Thanh còn đe dọa sẽ còn “mời” lên Công An huyện Quỳnh Lưu để làm việc và xử lý!
Chúng tôi: Phản đối, lên án công an, chính quyền huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Việt Nam vi phạm hiến pháp, tự do tôn giáo, nhân quyền và đàn áp Công Giáo!". 
Hết trích.

Vậy sự thật thế nào?

Sự thật là có một số lương dân ra nhập đạo Công giáo. Sau khi ra nhập đạo này, họ được công an xã mời lên UBND xã làm việc. Đây là công việc bắt buộc của lực lượng công an xã theo quy định của pháp luật. Với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về nhân hộ khẩu của địa phương, họ có nghĩa vụ phải thực hiện. 

Trong vụ việc này, lực lượng công an xã có trách nhiệm phải làm rõ việc họ đã gia nhập đạo hay chưa, nếu đã tham gia thì họ tự nguyện hay bị ép buộc, hay vì nguyên nhân nào khác. Nếu họ tự nguyện tham gia thì công an chỉ cần bổ sung vào hồ sơ quản lý hộ tịch hộ khẩu vài chữ trong mục Tôn giáo. Nhưng nếu họ bị éo buộc thì công an phải có nghãi vụ điều tra làm rõ.

Việc làm này là hoàn toàn bình thường với bất kể là ai, ở địa bàn nào giống như thủ tục hành chính. Nó cũng không mang ý nghĩa cấm đoán nào. 

Mô tả sự việc này, trong thông báo nói trên, ngay Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng xác nhận rằng: "đồng chí Thanh công an xã Quỳnh Long đã mời những người này lên UBND xã Quỳnh Long để làm việc về gia nhập Đạo Công Giáo". Từ "Mời" đã nói lên rằng, việc này là công khai, minh bạch và thể hiện thái độ tôn trọng của chính quyền với công dân của mình. 

Tuy nhiên, đoạn cuối trong thông báo của Lm này lại là: "Chúng tôi phản đối lên án công an, chính quyền huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, Việt Nam vi phạm hiến pháp, tự do tôn giáo, nhân quyền và đàn áp Công Giáo!". Vậy là từ việc "Mời" lên làm việc, kê khai vài dòng bỏ sung vào hộ tịch hộ khẩu, Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong đã biến thái độ trân trọng của công an, chính quyền huyện Quỳnh Lưu thành "vi phạm hiến pháp, tự do tôn giáo, nhân quyền và đàn áp Công Giáo!".

Liên quan đến vụ việc này, vẫn là câu chuyện đó, xin trích một đoạn trên trang Người Công giáo:
"Theo đó, sự việc "đồng chí Thanh công an xã Quỳnh Long đã “mời” những người này lên UBND xã Quỳnh Long để làm việc về gia nhập Đạo Công Giáo" thực chất chỉ là việc cán bộ Công an xã này đến để hỏi rõ nội dung liên quan việc nhập đạo của những người này. Đây là động thái hết sức bình thường đối với việc quản lý nhân, hộ khẩu tại cơ sở.
Một người theo tôn giáo đương nhiên sẽ được phản ánh vào bản kê khai cá nhân và các giấy tờ tuỳ thân. Việc xác minh, làm rõ những nội dung được tiếp nhận (như việc có hay không theo tôn giáo) đơn giản để kê khai và theo dõi hành chính.
Thế nhưng, sự việc bình thường ấy lại bị làm trầm trọng hoá, biến nó thành một việc có quy mô, ảnh hưởng lớn, trong khi nó chưa thực sự rõ ràng...". 
Hết trích.

Như vậy, cả công an xã, chính quyền xã và ngay cả trang truyền thông có tên Người Công giáo cũng đã khẳng định không hề có chuyện "vi phạm hiến pháp, tự do tôn giáo, nhân quyền và đàn áp Công Giáo!" như Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong nói.

Nếu như căn cứ vào phát biểu này của Lm Nguyễn NGọc Nam Phong, so sánh đối chiếu với pháp luật hiện hành, tôi tin Nguyễn Ngọc Nam Phong không chỉ bị phạt vì vi phạm hành chính mà còn có thể bị truy tố trước pháp luật vì hành vi vu khống.

Đáng tiếc, luận điệu vu khống lực lượng công an và chính quyền của Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong lại được Lm Nguyễn Đình Thục đồng lõa thể hiện. Việc này có lẽ không khó hiểu đối với những người thường theo dõi mạng xã hội bởi mọi người đều biết, Nam và Thục là cặp đôi hoàn hảo trong các hoạt động chống phá nhà nước ở giáo phận Vinh và giáo phận Hà Tĩnh. Linh mục Nguyễn Đình Thục hiện đang bị cấm xuất cảnh vì lý do an ninh quốc gia.

Rõ ràng, Lm Nguyễn Ngọc Nam Phong đang lợi dụng tự do tôn giáo để vu cáo công an và chính quyền huyện Quỳnh Lưu. Với vụ việc này, dù chính quyền có xử lý như thế nào đi nữa thì việc làm của phong giống như kẻ bôi tro trát trấu vào đức tin của mình, làm vấy bẩn hình ảnh chúa Jesus và làm hoen ố hình ảnh đạo Công giáo ở Việt Nam.

13 nhận xét:

  1. Vấn đề dân tộc, tôn giáo là rất quan trọng, nhưng cũng rất nhạy cảm, dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá, nhằm mưu đồ chuyển hóa chế độ xã hội chủ nghĩa, xóa vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với toàn xã hội. Do đó cần đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc bằng bất cứ cách nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, phải đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của bọn phản động và các thế lực thù địch

      Xóa
  2. Có thể thấy việc chủ động đấu tranh với âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo là nhiệm vụ cấp thiết, cần được tiến hành đồng bộ bằng nhiều giải pháp, cần sự quan tâm sát sao từ tất cả các cấp các ngành

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay, bọn thế lực thù địch tập hợp, liên kết lực lượng lấy danh nghĩa tôn giáo, thành lập các tổ chức chính trị đối lập, đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ lương - giáo, tách tôn giáo ra khỏi sự quản lý của Nhà nước, quốc tế hóa vấn đề tôn giáo để dễ bề can thiệp vào công việc nội bộ của ta

    Trả lờiXóa
  4. Thiết nghĩ là ai cũng hiểu rõ về cặp đôi chống phá Đảng, Nhà nước một cách "ăn ý" Thục- Phong từ rất lâu rồi, bọn chúng đang tự bôi phân lên đức tin của chính mình khi nói một đằng làm một nẻo, hành động như những kẻ không có học thức chứ đừng nói là linh mục. Những sự xuyên tạc mà lũ này cho rằng chính quyền vi phạm quyền tự do tôn giáo, nhân quyền và đàn áp Công giáo là hoàn toàn sai sự thật, mọi người hãy nắm bắt thông tin một cách có chọn lọc để không bị bọn này dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là chiêu bài xuyên tạc, bịa đặt cũ được bọn linh mục NNNP và NĐT sử dụng đi sử dụng lại bởi chúng nghĩ rằng có hiệu quả chăng! Lợi dụng công giáo, tôn giáo biến thành chiêu trò công kích chính quyền đã không phải là thủ đoạn mới nhưng càng dần chúng càng lố bịch và coi thường pháp luật, thích ngồi lên đầu lên cổ luật pháp dúng không! Đừng nghĩ rằng chính quyền chưa làm gì là sẽ không làm gì, cẩn thận đấy Phong già!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là LM thì cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật; LM Phong sẽ phải hầu toà sớm thôi

      Xóa
  6. Đây cũng là nguyên nhân cho việc tội phạm trong các tôn giáo ngày càng gia tăng. Với những kẻ mang danh linh mục nhưng luôn lấy cái mác tôn giáo để thách thức pháp luật như Nguyễn NGọc Nam Phong, NGuyễn Đình Thục thì con chiên cũng chính vì thế mà tha hóa, bất tuân. Rồi sớm muộn gì những kẻ như Phong, như Thục cũng phải trả giá với việc bao che nuôi dưỡng cho các hoạt động vi phạm pháp luật của con chiên hay là các hành vi đeo chữ tôn giáo lên mồm để chống phá chính quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Không phải là lần đầu tiên mà chúng ta bắt gặp các hoạt động lợi dụng Công giáo để chống đối lại chính quyền và thách thức pháp luật của hai kẻ mang danh linh mục là Nguyễn NGọc Nam Phong, Nguyễn Đình Thục. Tham gia tôn giáo nhưng cao hơn cả tôn giáo, cao hơn cả giáo lý đó chính là pháp luật, pháp luật là điều mà mọi cá nhân trong lãnh thổ Việt Nam phải chấp hành vì vậy thiết nghĩ cộng đồng Công giáo hãy suy nghĩ lại, đừng biến nhà thờ thành nơi chứa chấp, là cái ổ sản sinh ra những kẻ chống đối, vi phạm.

    Trả lờiXóa
  8. Đối với những kẻ khoác áo linh mục để che dấu cho hoạt động xấu xa vi phạm pháp luật của bản thân như Nguyễn NGọc Nam Phong, Nguyễn Đình Thục thì từ lâu cụm từ vi phạm tự do tôn giáo như câu thần chú cửa miệng của chúng để bảo vệ cho các hoạt động vi phạm của bản thân cũng như đám con chiên vì theo những vị linh mục này mà mất hết nhận thức suy nghĩ, mất hết khả năng tự quyết. Tôn giáo không ai cấm cản, nhưng vi phạm pháp luật thì tôn giáo cũng như người lương, không ai chấp nhận kẻ mượn danh tôn giáo để xâm phạm sự tôn nghiêm của pháp luật, sự trật tự của cả dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiết nghĩ tất cả các trường hợp xuyên tạc và chống phá đất nước đều phải bị nghiêm trị trước pháp luật

      Xóa
  9. Những gì linh mục Phong đăng tải lên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Việc công an xã mời những công dân này lên là để nắm thông tin dân cư, bổ sung hồ sơ để làm công tác nắm tình hình cơ bản về công dân trên địa bàn. Hơn nữa là để trong trường hợp họ bị ép buộc thì sẽ có biện pháp để bảo vệ kịp thời. Những gì họ làm việc với cơ quan chức năng không có gì gọi là "xử lí" ở đây hết.

    Trả lờiXóa
  10. Việc công an xã Quỳnh Long mời những người được cho là gia nhập đạo Công giáo lên UBND xã là hoàn toàn đúng pháp luật vì liên quan đến vấn đề điều tra dân số khu vực. Lĩnh vực tôn giáo là lĩnh vực khá nhạy cảm cho nên cơ quan chức năng cần phải điều tra làm rõ thân nhân của những người gia nhập tôn giáo. Vị linh mục kia đã lợi dụng việc này để bôi nhọ cán bộ cơ quan chức năng, đúng là điều phi lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog