Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện thi cử: TRƯỢT, ĐỖ LÀ BÌNH THƯỜNG

Cuteo@

Xem ra mấy anh thấy chuyện anh Phó chủ tịch huyện Đô Lương thi chuyên viên chính trượt ở Nghệ An rồi đậu ở Quảng Ninh là có vấn đề?

Tôi thì chả thấy có vấn đề gì ở đây cả. Ở ta học cả đời, thi cả đời, không ai cấm thi trượt một lần thì không được thi lại. Thêm nữa, chuyện tỉnh nọ gửi sang tỉnh kia học, ôn và thi là bình thường. Cái không bình thường ở đây là một câu chuyện vặt vãnh như thế này lại đưa lên báo làm rắc rối khi chuẩn bị đại hội.

Trường hợp anh Hoàng Văn Hiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương của Nghệ An ra thi ở Quảng Ninh cũng không có bất cứ điều gì khuất tất ở đây. Anh Hoàng cùng một số người khác  được UBND tỉnh Nghệ An gửi đi thi nâng ngạch Chuyên viên chính do Bộ Nội vụ tổ chức tại Quảng Ninh là không sai quy định của pháp luật.

Ngày 17/6, ông Lê Đình Lý, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết, vừa qua sở đã gửi văn bản đề xuất cho UBND tỉnh Nghệ An về một số trường hợp có nhu cầu dự thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2020. Trong đó, có trường hợp của ông Hoàng Văn Hiệp, Phó chủ tịch UBND huyện Đô Lương.

Cụ thể, ngày 14/2, UBND huyện Đô Lương gửi văn bản đến sở Nội vụ về việc cử cán bộ, công chức dự thi nâng ngạch Chuyên viên chính.

Văn bản UBND nêu: Căn cứ đề án vị trí làm việc đã được phê duyệt của cơ quan HĐND, UBND huyện Đô Lương, qua ra soát danh sách cán bộ, công chức đủ điều kiện tham gia dự thi nâng ngạch chuyên viên chính theo đề án việc làm, ông Hoàng Văn Hiệp (SN 1975) hiện đang giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Đô Lương được đề xuất tham gia dự thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2020.

Văn bản đề xuất của UBND huyện Đô Lương và Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An

Ngày 17/2, căn cứ trên đề xuất của UBND huyện Đô Lương, Sở Nội vụ đã có văn bản đề xuất gửi UBND tỉnh về việc cử cán bộ, công chức dự thi nâng ngạch Chuyên viên chính năm 2020.

Trao đổi với PV, ông Đậu Đình Dương, Trưởng phòng Công chức, viên chức sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho biết, việc cử cán bộ, công chức dự thi nâng ngạch Chuyên viên chính là đúng quy định. Vì UBND tỉnh Nghệ An không phải trực tiếp cử cán bộ ra Quảng Ninh dự thi mà do Bộ Nội vụ bố trí sau khi nhận được đề xuất của địa phương.

Liên quan trường hợp ông Hoàng Văn Hiệp từng thi trượt nâng ngạch Chuyên viên chính do Nghệ An tổ chức, ông Dương xác nhận, năm 2018 ông Hoàng Văn Hiệp dự thi nâng ngạch Chuyên viên chính tuy nhiên không đạt.

“Việc thi trượt Chuyên viên chính sau đó thi lại là chuyện bình thường, không có quy định cấm việc này, giống như thi đại học một lần không đậu thì thi lại tiếp…”, ông Dương nói.

Thị trượt sau đó thi lại rồi đậu thì có vấn đề gì không mà đưa lên báo?

2 nhận xét:

  1. Chuyện thi ở đây trượt nhưng nơi khác đỗ là chuyện quá bình thường. Việc không đỗ lần này có thể do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau, nó không đáng để làm nổi lên dư luận như vậy, trong khi chuyển địa phương thi đã có văn bản đúng quy trình

    Trả lờiXóa
  2. Đúng như bạn nghĩ, thi lại là chuyện bình thường mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog