Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN CHÁNH THANH TRA BỘ THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG ĐẶNG ANH TUẤN BỊ CÁCH CHỨC

Khoai@

Hôm nay 4/6/2020, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ký Quyết định số 942/QĐ-BTTTT về việc thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Anh Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Đặng anh Tuấn - Cựu chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông - có hành vi che giấu đường dây đánh bạc ngàn tỷ ở Phú Thọ. Chính ông đã đề xuất Bộ trưởng Trương Minh Tuấn dừng kiểm tra đường dây đánh bạc qua mạng dù phát hiện sai phạm.

Theo bản án, tháng 10/2016, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện 14 game trên mạng Internet hoạt động có dấu hiệu cờ bạc. Từ đây, Bộ lập đoàn kiểm tra với 5 thành viên. Ông Đặng Anh Tuấn không thuộc đoàn này song cấp dưới của ông là Phó chánh Thanh tra Đinh Tiến Dũng làm trưởng đoàn.

Quá trình kiểm tra, đoàn có 3 báo cáo xác định nhiều cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng nguồn tài nguyên Internet để vận hành trò chơi điện tử có yếu tố cờ bạc. Trong số này có game RikVip liên quan Công ty VTC Online đã bị chuyển qua cơ quan công an xử lý từ tháng 9/2016 song vẫn hoạt động dưới tên miền Tip.Club.

Ông Đinh Tiến Dũng đã gửi 3 báo cáo xác định rõ các cá nhân, tổ chức vi phạm và đề xuất biện pháp giải quyết đến Chánh thanh tra Đặng Anh Tuấn và Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Ông Đặng Anh Tuấn nhắn tin yêu cầu người lập báo cáo ghi thêm đề xuất "dừng đoàn kiểm tra". Khi không được đáp ứng, ông chỉ đạo cấp dưới soạn văn bản đề xuất Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho dừng đoàn kiểm tra với lý do "báo cáo của đoàn kiểm tra chỉ là tổng kết, đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ"... Vì vậy, Bộ trưởng đồng ý dừng đoàn kiểm tra khi các trò chơi trên mạng và các hành vi liên quan chưa được xử lý.

Ông Đặng Anh Tuấn nhận mức án 34 tháng cải tạo không giam giữ và được trả tự do tại toà. Đây là mức án về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 1 điều 356 Bộ luật Hình sự 2015. 

Bản án nêu rõ: "Bị cáo được khấu trừ 324 ngày tạm giam (25/4/2019-13/3/2020) nên còn phải chấp hành một tháng 18 ngày cải tạo không giam giữ và được trả tự do tại tòa". Theo điều 36 Bộ luật Hình sự 2015, một ngày tạm giữ, tạm giam bằng ba ngày cải tạo không giam giữ.

Ông Đặng Anh Tuấn được xem xét tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, được Thủ tướng và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông tặng nhiều bằng khen; bố được tặng thưởng nhiều huân, huy chương trong kháng chiến và trong công tác...

Và hôm nay, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định số 942/QĐ-BTTTT về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Đặng Anh Tuấn.

2 nhận xét:

  1. Với những sai phạm của ông như vậy trong vụ việc đường dây đánh bạc nghìn tỷ vừa rồi thì thật không còn tư cách nào mà để ngồi trong cương vị trong hàng ngũ lãnh đạo được nữa, việc cách chức chỉ là sớm hay muộn.Đò vẫn đang cháy đặc biệt là mùa hè này thời tiết nóng rồi lò còn đang nóng gấp bội.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả các sai phạm đều phải xử lý nghiêm túc; trường hợp này tôi cho là rất hợp lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog