Chia sẻ

Tre Làng

Bác sĩ lên tiếng về việc bị cắt ghép vào phóng sự của VTV24

Phóng sự của V24 bị tố

Mới đây, VTV24 phát sóng phóng sự "Bất thường việc đo điện não Video", phản ánh nghi vấn cắt xén thời lượng khám bệnh tại Viện sức khoẻ tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai). Trong phóng sự, PV có phỏng vấn ý kiến của bác sĩ Trần Viết Lực - Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa TW. Tuy nhiên, mới đây, vị bác sĩ này đã lên tiếng về những nội dung chưa phù hợp của phóng sự. Page NBDT xin đăng tải hầu quý vị: 

***

Vừa qua, sau khi phóng sự về điện não video phát sóng, cá nhân tôi nhận được khá nhiều điện thoại của bạn bè, đồng nghiệp hỏi về nội dung phát biểu của tôi trên truyền hình. Thật ra, khi xem phóng sự, bản thân tôi cũng rất bất ngờ. Bất ngờ nhất bởi phần trả lời của tôi lại được ghép vào phóng sự “một cách chưa phù hợp”.

Mục đích của cuộc phỏng vấn mà phóng viên đề cập với tôi nhằm xin ý kiến chuyên môn về ghi điện não video. Là bác sĩ chuyên khoa Thần kinh, những đánh giá, nhận xét của tôi chỉ nói về tầm quan trọng của xét nghiệm điện não đồ trong chuyên khoa thần kinh.

Việc sử dụng quan điểm trong chuyên khoa Thần kinh của tôi để đánh giá xét nghiệm tại một cơ sở chuyên khoa khác mà cụ thể là Viện Sức khỏe tâm thần đã dẫn đến những hiểu lầm tai hại (mặc dù thực tế các nhận xét của tôi không liên quan chút nào đến xét nghiệm điện não đồ video tại Viện sức khỏe tâm thần quốc gia).

Xét nghiệm điện não đồ video được ứng dụng trong nhiều chuyên khoa khác nhau (Thần kinh, Tâm thần, Hồi sức tích cực, Nhi khoa…), với các cách thức thực hiện và mục đích khác nhau. Trong chuyên ngành Thần kinh, điện não đồ video hỗ trợ đắc lực cho thầy thuốc chẩn đoán xác định các cơn động kinh phức tạp và là một xét nghiệm không thể thiếu khi cần phải điều trị động kinh bằng phương pháp phẫu thuật.

Với đặc thù của đối tượng ghi điện não video trong chuyên ngành Thần kinh (bệnh nhân bị động kinh khó chẩn đoán, kháng thuốc…), xét nghiệm này thường phải thực hiện trong thời gian rất dài, 12h, 24h, thậm chí kéo dài liên tục nhiều ngày. Bệnh nhân ăn ngủ tại phòng ghi. Vì vậy, nếu các bệnh nhân động kinh phức tạp không được ghi điện não video đủ thời gian theo chỉ định của thầy thuốc có thể làm sai lệch trong chẩn đoán và khó khăn trong điều trị. Tuy nhiên trong chuyên ngành Tâm Thần, ứng dụng xét nghiệm điện não đồ video lại có mục đích và cách thực hiện khác.

Việc sử dụng quan điểm của tôi về điện não đồ video trong chuyên khoa Thần kinh để quy kết lỗi cho các nhân viên y tế khi thực hiện xét nghiệm này tại chuyên khoa Tâm Thần là hoàn toàn không phù hợp. Để đánh giá xét nghiệm điện não đồ video thực hiện với bệnh nhân sức khỏe tâm thần cần xin ý kiến và quan điểm của các nhà Tâm thần học để có được cái nhìn đúng đắn và khách quan nhất.

Tuấn Nguyên
Theo Bác sĩ Trần Viết Lực

3 nhận xét:

  1. Thế ra VT24 dùng cái thật để nói vào cái điêu do mình chủ động à, giấu sao được mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. Khi đặt câu hỏi cho bác sĩ là một đằng nhưng mục đích sử dụng lại là một nẻo, do sự không thống nhất này mà đã gây ra sự hiểu lầm không đáng có và còn gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành y, các y, bác sĩ. Bản thân người phỏng vấn và người biên tập chưa có sự thống nhất và quản lí nội dung còn chưa chặt nên mới gây ra sự việc như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Bạn có thể yên tâm một điều rằng giá cả hoàn toàn đi đôi với chất lượng. Với số tiền chi trả, bạn sẽ không bao giờ phải hối hận khi sở hữu sản phẩm tuyệt vời này. Việc rửa bát hằng ngày không chỉ đem lại sự ngán ngẩm, nhàm chán mà các chất tẩy rửa còn ít nhiều gây hại da tay, nhất là vào mùa đông, với bát đũa bám dính dầu mỡ và phải đụng tay vào nước lạnh thì rửa bát quả là vấn đề không nhỏ với chị em.. Sở hữu nhiều những ưu điểm vượt trội của một máy rửa bát hiện đại, máy rửa bát Bosch SMV46KX00E được nhiều người lựa chọn, là sản phẩm đứng top đầu trong những sản phẩm bán chạy trên thị trường máy rửa bát tại Việt Nam. Tuy nhiên có một điều bạn cần lưu tâm khi mua sản phẩm này là so với những sản phẩm cùng loại khác, máy rửa bát Bosch SMV46KX00E có giá cao hơn một chút. Đừng lo lắng, đã có máy rửa bát Bosch SMV46KX00E với công nghệ hoàn hảo bạn chỉ cần cho bát vào khoang rửa và bấm nút mà không cần phải động tay mà bát đũa cũng được rửa sạch bong, sáng bóng
    Bảng điều khiển được thiết kế chìm hoàn toàn bên trong cánh cửa với hàng nút bấm cảm ứng trang bị đèn LED đỏ nổi bật sinh động. Màn hình hiển thị sử dụng đèn LED trắng tạo cảm giác đối lập và cuốn hút, thiết kế biểu tượng nút bấm gọn gàng, dễ hiểu đem đến sự thuận tiện cho người sử dụng. Khoang rửa dung tích 14 bộ bát đĩa với giàn xếp tích hợp công nghệ VarioFlexPro cho phép thay đổi chiều các thanh xếp linh hoạt tận dụng tối ưu không gian rửa. Khi đóng, máy rửa bát Bosch SMV68MX03E nằm yên bình trong chạn bếp không khác gì một ngăn tủ bình thường, nhưng khi mở máy là cả một kỳ quan của nghệ thuật sắp đặt bên trong khoang rửa được tô điểm bởi nét đẹp đột phá của công nghệ hiện đại. Máy rửa bát Bosch SMV68MX03E mang đến cho căn bếp nét đẹp hiện đại và sự tiết kiệm tối ưu về mặt không gian. Bề mặt máy được làm hoàn toàn bằng lớp hợp kim inox trắng sáng hoà nhập dễ dàng với ngăn tủ một cách tự nhiên nhất.
    Tuỳ chọn Hygiene Plus cho sức mạnh diệt khuẩn cực lớn, phục vụ cho những hộ gia đình có con nhỏ hoặc người bị dị ứng Tính năng Intensive Zone cao cấp bậc nhất thị trường giúp tăng áp lực phun và nhiệt độ của nước lên 20% cho phép máy rửa bát Bosch SMV68MX03E đánh bay tất cả mọi vết bẩn cứng đầu khó chịu nhất trên những vật dụng đặc thù như nồi, chảo mà hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến các vật dụng bằng thuỷ tinh hay sứ được xếp ở ngăn phía trên. -. - Tính năng ExtraDry giúp máy rửa bát Bosch SMV68MX03E có thể nhanh chóng làm khô vật dụng sau khi rửa, bạn có thể lấy bát đĩa ra sử dụng ngay mà không cần phải lau khô lại. - Giàn xếp RackMatic có khả năng thay đổi chiều cao đem đến không gian tối ưu sắp xếp vật dụng.
    Quý khách có nhu cầu đặt mua sản phẩm máy rửa bát vui lòng liên hệ qua:
    Website: https://bep365.vn – Hệ thống phân phối thiết bị nhà bếp - phòng tắm chính hãng
    Hotline: 0943 365 765 - (024) 36 865 865
    Email: hotro@bep365.vn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog