Chia sẻ

Tre Làng

Trọng tài Mai Xuân HÙng bị treo còi 3 trận

Cuteo@

Năm nào cũng thế, chủ đề Vua áo đen trong bóng đá vẫn là đề tài thời sự nóng bỏng. Vài vòng đấu gần đây của V-league 2020 câu chuyện trọng tài đã được đẩy lên đến giới hạn đỏ khi mà các ông vua áo đen liên tục mắc lỗi chuyên môn rất đáng ngờ. Nó đáng ngờ bởi các đội bóng được coi là yếu kém về tài chính hoặc không yếu kém về tài chính nhưng ông bầu của những đội này có phát ngôn ngang tàng một chút thường nhận những thiệt thòi khủng khiếp. Và đương nhiên những độ "mạnh" thường được hưởng lợi từ những quyết định chuyên môn này. 

Trước vấn nạn này, nhiều trận đấu bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều trận các cầu thủ năm lần bảy lượt bày tỏ thái độ với trọng tài nhưng không thay đổi được gì. Các huấn luyện viên dù đã rất kìm chế nhưng không che dấu nổi sự bức xúc. Và ngay cả các bình luận viên cũng nhiều lần tỏ ý lo ngại dù họ đang trên sóng. 

Ngày hôm qua, Ban trọng tài VFF đã có một quyết định ít nhiều làm hạ nhiệt những cái đầu nóng của đội Nam Định. Theo đó Trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 3 trận liên tiếp do mắc phải những sai sót trong trận Sài Gòn FC thắng Nam Định 3-0 ở vòng 10 V-League 2020.

Quyết định của ban trọng tài VFF giống như cơn mưa chiều qua đã phần nào làm giảm đi sự oi bức của thời tiết. Nhưng chỉ thế là chưaddutr, dư luận còn đòi hỏi nhiều hơn thế.

Quyết định kỷ luật ông Mai Xuân Hùng được ban hành sau khi Ban trọng tài VFF "mổ băng" trận đấu, tập trung vào 4 tình huống cầu thủ Nam Định đòi hưởng phạt đền, trong đó có đến 3 tình huống bóng chạm tay cầu thủ Sài Gòn FC và 1 tình huống thủ môn Sài Gòn FC phạm lỗi với Đỗ Merlo trong vòng cấm.

Cả 3 lần Sài Gòn FC để bóng chạm tay trong vòng cấm đều là cầu thủ Cao văn Triền. 

Với tình huống đầu tiên tịa phút thứ 13 Cao Văn Triền để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng Ban trọng tài VFF xác định trọng tài Mai Xuân Hùng cắt còi hợp lý khi Tony Agbaji đã dùng vai cầu thủ Sài Gòn FC làm điểm tựa để bật lên đánh đầu.

Ở phút thứ 60 và 72, Cao Văn Triền tiếp tục để bóng chạm tay trong vòng cấm, tay đều vung xa người. Trọng tài Hùng có vị trí quan sát thuận lợi nhưng không thổi phạt đền. Đây được xem là 2 sai sót nghiêm trọng nhất.

Một tình huống khác diễn ra ở phút 22. Đỗ Merlo va chạm với thủ môn Phạm Văn Phong trong vòng cấm. Xem lại video quay chậm, Ban trọng tài VFF xác định đây là pha phạm lỗi của thủ môn Sài Gòn FC. Tuy nhiên, góc quan sát của trọng tài chính không thuận lợi bằng trợ lý trọng tài số 1 Nguyễn Long Hải. Lỗi ở pha bóng này thuộc về trợ lý trọng tài nhiều hơn.

Sau pha bóng này với vẻ mặt thất vọng, ngạc nhiên, tiền đạo Đỗ Merlo hét to về phía phóng viên và máy quay: "This is not football". 

Đánh giá tổng quát, Ban trọng tài VFF xác định trọng tài Hùng mắc sai lầm nghiêm trọng đến kết quả trận đấu và nhận án kỷ luật.

Cũng liên quan đến CLB Nam Định, trọng tài Vũ Phúc Hoan bị treo còi 4 trận khi bắt chính trận Nam Định thua Hải Phòng 0-2 ở vòng 8. Cả 2 bàn thắng của Hải Phòng đều có vấn đề. Bàn đầu tiên có lỗi việt vị của cầu thủ Hải Phòng. Bàn thứ hai là pha phản công sau khi Đỗ Merlo bị thủ môn Văn Toản phạm lỗi trong vòng cấm.

Tôi thực sự không mấy hài lòng khi Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định: "Trọng tài sai sót về chuyên môn, không có vấn đề về tư tưởng". Đồng thời, ông cho rằng lực lượng trọng tài năm nay mỏng và mới sau khi nhiều người có kinh nghiệm xin nghỉ vì những lý do khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog