Chia sẻ

Tre Làng

Bệnh nhân COVID-19 từ 'cửa tử' trở về ghi lời cảm ơn bác sĩ trên giường bệnh

Được cứu chữa, bệnh nhân COVID-19 đặc biệt nặng viết lời cảm ơn xúc động gửi y bác sĩ, những người đã đưa ông từ “cõi chết” trở về.

Sau khi thoát “cửa tử” trở về, bệnh nhân COVID-19 đặc biệt nặng (bệnh nhân số 582) xin được cầm bút để ghi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã ngày đêm chiến đấu giành lại sự sống cho mình.

Trên tấm bìa các tông, bệnh nhân 582 viết: “Cám ơn sự thân thiện của các bác sĩ, y tá, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Sở Y tế đã dành sự yêu thương bệnh nhân như yêu thương con cái. Tôi vô cùng biết ơn họ rất nhiều”.

Bệnh nhân 582 tặng hoa, viết lời cảm ơn đội ngũ y bác sĩ tại giường bệnh.

Bệnh nhân 582 (55 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu) là giáo viên, nhập viện tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để điều trị ngày 31/7 với các bệnh lý nền như tăng huyết áp, suy tim, thiếu máu cục bộ.

Sau 2 ngày nhập viện, bệnh nhân bị tổn thương phổi nặng nề, đây là tổn thương đặc trưng đối với những bệnh nhân COVID-19, nhất là bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền suy giảm miễn dịch.

Vào thời điểm ấy, phòng chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện Phổi đang trong quá trình thiết lập, trong khi phổi bệnh nhân diễn tiến nhanh, phải tiến hành ECMO, đồng thời lọc máu.

Các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Đà Nẵng để có điều kiện chăm sóc tốt hơn do ngoài tổn thương phổi, bệnh nhân còn bị tổn thương tim trên bệnh lý nền tăng huyết áp, suy tim.

Sau 4 ngày thực hiện ECMO tại Khoa Y học Nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng, diễn tiến của bệnh nhân bắt đầu có xu hướng cải thiện hơn. Cụ thể, phổi cải thiện thông số oxy máu, huyết áp ổn định và không còn phụ thuộc vào thuốc vận mạch…

Bệnh nhân 582 ghi lời cảm ơn gửi các y bác sĩ sau khi được chưa khỏi.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng ngay khi Khoa ICU (Hồi sức cấp cứu) đưa vào hoạt động tại đây. 

Hiện bệnh nhân đã có 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và sẽ tiếp tục điều trị một thời gian nữa để phổi phục hồi hoàn toàn.

XUÂN TIẾN

1 nhận xét:

  1. Lại một lần nữa phán thán phục trước đội ngũ y bác sĩ Việt Nam, họ đã tận sức, tận lực để cứu những bệnh nhân thoát khỏi "cửa tử" mà ai cũng không muốn bước qua. Những lời cảm ơn mộc mạc, chân thành như thế này là những liều thuốc tinh thần đắc lực cho các y bác sĩ đang gồng mình chiến đấu với đại dịch covid19 đầy gian nan này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog