Chia sẻ

Tre Làng

Iran phủ nhận thông tin Mỹ bắt giữ tàu chở dầu tới Venezuela

Đại sứ Iran tại Venezuela Hojat Soltani hôm nay (14/8) bác bỏ thông tin gần đây Mỹ đã bắt giữ một số tàu chở dầu cho Iran trên đường đến Venezuela.

Hãng tin IRNA dẫn lời ông Hojat Soltani cho rằng, thông tin này là một lời nói dối và là đòn chiến tranh tâm lý của Mỹ bởi những thủy thủ trên tàu chở dầu này không phải là người Iran, chủ sở hữu cũng không phải của Iran và cờ trên tàu cũng không có liên quan gì đến Iran.

Mỹ đã bắt giữ 4 tàu chở dầu cho Iran bị nghi vi phạm lệnh trừng phạt của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Ảnh minh họa: Sputnik.

Vào hôm qua (13/8), truyền thông phương Tây dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã bắt giữ 4 tàu chở dầu cho Iran đang trên đường tới Venezuela. Hiện những tàu này đang được Mỹ đưa tới cảng Houston. Thậm chí các công tố viên của Mỹ còn đệ đơn xin được tịch thu số hàng hóa được vận chuyển trên tàu.

Căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Iran trong thời gian gần đây liên tục gia tăng khi Mỹ áp dụng các lệnh trừng phạt đối với Iran liên quan tới chương trình hạt nhân, tên lửa đạn đạo cũng như những ảnh hưởng của Iran tại Trung Đông. Iran nhiều lần khẳng định chương trình hạt nhân của nước này hoàn toàn vì mục đích hòa bình./.

Nho Biền/VOV1 (biên dịch)
Theo Reuters, Tân Hoa xã

1 nhận xét:

  1. Cứ ngỡ rằng chiến tranh Mỹ-Iran sẽ lại xảy ra vào năm ngoái sau vụ Mỹ ám sát tướng quân đội của Iran. DÙ thông tin về vụ chở dầu này đúng hay sai, tàu chở dầu của ai thì mục tiêu mà Mỹ hướng đến vẫn là Iran và mục tiêu phụ là số dầu trên các con tàu. Tình hình này cũng có thể khiến cho Trung Quốc và Iran xích lại gần nhau hơn. Khi cả 2 nước này là mục tiêu tiêu cực quan trọng của Mỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog