Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 2 đối tượng tổ chức đưa 44 người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép

Công an tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đối tượng Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xoá tại cơ quan điều tra

Hai đối tượng là Phùng Thế Anh (SN 1994) trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng và Vàng Seo Xoá (SN 1989) trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, khoảng 1h, ngày 16/7, tại khu vực biên giới thuộc tổ 26, phường Phố Mới (Tp Lào Cai), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai phát hiện 1 ô tô có nhiều biểu hiện nghi vấn, chở người nước ngoài vào Việt Nam theo hướng Lào Cai - Hà Nội.

Tổ công tác đã phối hợp với lực lượng CSGT (Bộ Công an) dừng 1 xe taxi tại trạm kiểm soát Km 237, cao tốc Nội Bài - Lào Cai và phát hiện 4 công dân người Trung Quốc.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xoá cùng 1 số đối tượng có liên quan đến việc tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép. Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng khai nhận: Từ ngày 6 - 15/7 đã điều 9 lượt phương tiện ô tô, thực hiện 5 lần đưa 44 công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, để nhận được là 71 nghìn Nhân dân tệ tiền công, tương đương với hơn 240 triệu đồng.

Hiện Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

1 nhận xét:

  1. Những kẻ phản bội tổ quốc, vì bản thân đánh đổi sự bình yên của dân tộc, vì đồng tiền mà đâm sau lưng sự cố gắng của toàn dân tộc, sự hy sinh của y bác sĩ, của các chiến sỹ bảo vệ biên giới, sự cố gắng trong chống dịch của toàn xã hội. Những kẻ như này phải xử lý thật mạnh, thật nghiêm, xử lý hình sự thế đám này mới sợ, mới làm gương cho những kẻ khác đang có ý định thực hiện.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog