Chia sẻ

Tre Làng

TT Donald Trump phải tạm lánh vì nổi súng bên ngoài Nhà Trắng

Cuteo@

Thật khó có thể tin rằng đã có một vụ nổ súng ở bên ngoài Nhà Trắng trong lúc TT Hoa Kỳ Donald Trump đang tổ chức họp báo và TT Trump đã được hộ tống rời đi một thời gian ngắn khỏi cuộc họp báo khi bên ngoài Nhà Trắng xảy ra sự cố.

Reuters mô tả, chỉ v
ài phút mở đầu một cuộc họp báo hôm 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải buộc rời khỏi phòng họp mà không có lời giải thích nào. Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Russ Vought cũng rời đi và các cửa đều bị khóa.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các đặc vụ Mỹ đã bắn một người được cho là có vũ trang bên ngoài Nhà Trắng.

Sau ít phút, TT Trump đã quay trở lại cuộc họp báo, xác nhận có nổ súng và cho biết ông đã tạm lánh vào Phòng Bầu Dục trong thời gian này. "Thực sự đã có nổ súng. Có người đã được đưa đến bệnh viện nhưng tôi không biết tình trạng người này. Người bị bắn là nghi phạm". 

Donald Trump cho biết thêm tình hình đã được kiểm soát và ông không cảm thấy mất bình tĩnh vì sự cố. “Nhìn lại hàng thế kỉ qua thì thế giới đã là một nơi rất nguy hiểm”, ông nói.

Tổng thống Mỹ cho biết, cơ quan đặc vụ sẽ cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc.

Liên quan đến vụ nổ súng này, NBC News đưa tin, người bị bắn vào ngực hiện nằm điều trị tại bệnh viện Đại học George Washington. 

Một nhà bình luận từ Hà Nội cho hay, vào cuối nhiệm kỳ của TT Trump, tình hình an ninh xã hội của nước Mỹ trở nên phức tạp rối ren do các chính sách đối nội và đối ngoại của nước này và phần lớn xuất phát từ chính sách của Chính phủ. Người ta dễ dàng nhận thấy nước Mỹ không an toàn như mọi người vẫn nghĩ, nhất là từ khi đại dịch Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Ngày càng xuất hiện nhiều cuộc bạo loạn đường phố, các vụ xả súng đẫm máu.... và cho đến lúc này thì ngay cả TT Mỹ cũng không được an toàn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog