Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội đã có Chủ tịch mới

Khoai@

Sáng nay 25/9/2020, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp bất thường để kiện toàn nhân sự cấp cao của thành phố. HĐND TP Hà Nội đã thực hiện quy trình bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội với ông Nguyễn Đức Chung và bầu ông Chu Ngọc Anh giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả, 100% đại biểu HĐND TP có mặt đồng ý thông qua nghị quyết bầu ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Trước đó, chiều 18/9, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, chỉ định ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Chu Ngọc Anh sinh ngày 17/6/1965 tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Ông có trình độ Tiến sỹ Vật lý và từng là giảng viên ở Đại học Bách Khoa Hà Nội, trình độ chính trị cao cấp. Ông là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII.

Từ tháng 10/1988-11/1995: Ông làm nghiên cứu sinh rồi giảng viên tại Viện Vật lý kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tháng 12/1995-7/1997: Ông Chu Ngọc Anh công tác tại Công ty ứng dụng tiến bộ KHKT (MITEC), Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường rồi chuyển công tác về Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện, Tổng cục Bưu điện.

Tháng 7/1997-11/2003: Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng thuộc Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Tháng 11/2003-8/2010: Chuyên viên rồi Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao; Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tháng 8/2010-1/2011: Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được bầu làm ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Tháng 1/2011-3/2013: Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XI, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tháng 3/2013-5/2013: Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XI, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ.

Tháng 5/2013-9/2015: Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng khóa XI, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

Tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã bổ nhiệm ông Chu Ngọc Anh làm Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đến ngày 9/4/2016: Tại Kỳ họp thứ 11 Quốc hội Khóa XIII, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Chu Ngọc Anh giữ chức vụ Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ.

Và hôm nay, 25/9/2020, ông được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

8 nhận xét:

  1. Hy vọng rằng đồng chi Chu Ngọc Anh sẽ phát huy những khả năng của mình để thực hiện tốt vai trò của vị trí mà đã được các đồng nghiệp cùng với nhân dân đặt niềm tin giao phó cho. Đặc biệt hiện nay chúng ta vừa phải đối mặt với việc làm tốt các công tác phòng chống dịch, vừa phải hồi phục việc phát triển kinh tế để có thể phát triển tốt về mặt kinh tế , xã hội và ổn định đời sống nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. Việc tổ chức kì họp bất thường này là điều thực sự cần thiết để có thể kiện toàn nhân sự của cơ quan của thành phố để có thể giúp hoàn thành tốt các nhiệm vụ được đặt ra trong hiện tại và tương lai, giữ cho chúng ta được tư thế chủ động đối mặt với mọi vấn đề. Chúc mừng và hi vọng đồng chí sẽ thực hiện tốt được nhiệm vụ trong cương vị mới của mình!

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 25 tháng 9 năm 2020 là ngày tổ chức kỳ họp bất thường để kiện toàn nhân sự cơ quan cấp cao của thành phố Hà Nội. Chúng ta đã có một đồng chí chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mới, đó là đồng chí Chu Ngọc Anh - Người đang giữ chức vụ là bộ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ. Đồng chí đã có những quá trình học tập công tác rèn luyện tốt, hy vọng trong cương vị mới của mình đồng chí sẽ tiếp tục phát huy tốt năng lực của mình

    Trả lờiXóa
  4. Việc kiện toàn tổ chức nhân sự của thành phố Hà Nội là việc cần thiết và cấp bách để tiếp tục lãnh đạo phát triển thủ đô. Chúc mừng đồng chí và mong rằng trên cương vị mới đồng chí sẽ tiếp tục cống hiến, xây dựng đất nước nói chung và thủ đô nói riêng

    Trả lờiXóa
  5. Trong tình hình dịch covid-19 đã ảnh hưởng đến kinh tế xã hội đời sống nhân dân nói chung nên việc cần sơm có một vị đảm nhiệm chức vụ đó sớm là điều quá đỗi cần thiết. Hi vọng đồng chí sẽ phát huy tốt khả năng của mình, xứng đáng với sự tin tưởng và ủng hộ từ nhân dân. Chắc chắn xét về các điều kiện thì đồng chí Chu Ngọc Anh đã và đang có những điều kiện tốt và phù hợp với chức vụ này rồi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là "bao năm rồi xa cách, đọng mãi tâm hồn tôi", ông Chu Ngọc Anh chưa từng công tác tại UBND Hà Nội nhưng là người con của Hà Nội, sinh ra và lớn lên và rồi để cống hiến cho quê hương. Ông kinh qua đầy đủ các chức vụ từ TW đến địa phương (Chủ tịch UBND Phú Thọ rồi Bộ trưởng Bộ KH-CN). Tập thể Bộ chính trị và Ban Bí thư đã nhìn ra ông, chọn ông để về Hà Nội (bộ não của đất nước), thì không có lý gì ông Anh không có trách nhiệm để tiếp tục phát huy hết tài năng của mình để đưa Hà Nội phát triển cả. Với đầu óc của một người làm Công nghệ cao, tôi tin ông sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng bộ, nhân dân và chính quyền thành phố Hà Nội tin tưởng giao phó!

    Trả lờiXóa
  7. Tin rằng cái tên Chu Ngọc Anh sẽ sớm lấy được lòng tin và thiện cảm của người dân Hà Nội. Ông đã trải qua nhiều chức vụ từ trung ương đến địa phương hơn nữa ông còn từng dạy tại ĐH Bách Khoa, từng giữ chức vụ Bộ trưởng bộ KH-CN thì chắc chắn răng ông sẽ phát huy hết năng lực và trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Mong rằng trên cương vị mới ông Chu Ngọc anh sẽ phát huy được năng lực trí tuệ và phẩm chất đạo đức của mình để đưa Hà Nội vượt qua khó khăn trong gia đoạn hiện nay và phát triển hơn nữa trong tương lai không xa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog