Chia sẻ

Tre Làng

Khen thưởng thành tích triệt phá tội phạm công nghệ cao của Công an Hà Nội

Theo hồ sơ của Công an TP Hà Nội, từ tháng 3-7/2020, lợi dụng sự khan hiếm thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19 tại Mỹ, một nhóm đối tượng người Việt Nam đã lập hàng trăm trang web giả mạo, rao bán khẩu trang và thiết bị y tế trên các sàn thương mại điện tử của Mỹ.

Dưới chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng thực hiện chuyên án, điều tra, xác minh, phát hiện các đối tượng này đã chiếm đoạt khoảng 900.000 USD của hàng nghìn khách hàng.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương phát biểu tại buổi lễ đón nhận Thư khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Bộ Công an cung cấp.

Với thành tích xuất sắc này, Công an TP Hà Nội đã vinh dự đón nhận Thư khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tại buổi lễ đón nhận Thư khen của Thủ tướng Chính phủ chiều 7/9, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao Thư khen của Thủ tướng tặng Công an TP Hà Nội; trao phần thưởng của Bộ Công an tặng Công an quận Hoàng Mai và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (thuộc Công an TP Hà Nội) mỗi đơn vị 20 triệu đồng, trích từ Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong phá án.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao thưởng của Bộ Công an tặng Công an quận Hoàng Mai và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội). Ảnh: Bộ Công an cung cấp.

Trong Thư khen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của lực lượng Công an TP Hà Nội; đồng thời, khẳng định, chuyên án được khám phá thành công đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ sắc bén của tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội, góp phần bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo dựng uy tín của lực lượng Công an Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị Công an TP Hà Nội khẩn trương phối hợp với lực lượng chức năng của Mỹ, củng cố tài liệu, chứng cứ đề nghị truy tố các đối tượng theo quy định của pháp luật; làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền phòng ngừa xã hội và nâng cao cảnh giác đối với người dân trong và ngoài nước khi tham gia các giao dịch thương mại trên không gian mạng.

TN/Báo Tin tức

2 nhận xét:

  1. Sự thành công của chuyên án góp phần giảm thiểu được tối đa những tội phạm an ninh mạng hiện nay. Thấy rằng trong những năm gần đây, các tội phạm mạng, sử dụng các chiêu trò của mình để móc nối, lừa đảo chiếm đoạt tài sản người dân.Đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được đề ra trong tình hình mới, các cơ quan ANM đang ngày càng phát huy được tài năng, trí tuệ tâm huyết của mình. Rất ghi nhận cổ vũ chiến công của các anh.

    Trả lờiXóa
  2. Tội phạm công nghệ cao hiện này càng ngày càng phức tạp và khôn lường với nhiều hình thức tinh vi, gian xảo. Với những thành công của công an Hà Nội đã phần nào giảm bớt đi được những tội phạm an ninh mạng hiện nay cùng với đó cũng phần nào làm dịu bớt đi tâm trạng lo lắng của người dân. Rất đáng khen về những thành tích này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog