Chia sẻ

Tre Làng

Chiến sỹ biên phòng giúp dân Thanh Chương dọn dẹp sau lũ

(Baonghean.vn) - Ngay khi lũ rút, Đồn Biên Phòng 559 xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương huy động tối đa lực lượng cán bộ, chiến sỹ, tập trung dọn dẹp giúp dân hai xã tái định cư Ngọc Lâm và Thanh Sơn huyện Thanh Chương.

Trận lũ lịch sử ngày 29-30/10 tại Thanh Chương đã nhấn chìm nhiều cầu cống, đường sá, nhà của của hai xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm.

Sáng 31/10, Đồn Biên Phòng 559 xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương huy động tối đa lực lượng cán bộ, chiến sỹ, tập trung thu dọn cây cối bị đổ, khơi thông cầu cống... trên địa bàn hai xã tái định cư Ngọc Lâm và Thanh Sơn. Ảnh: Văn Lý

Với phương châm nước rút đến đâu thu dọn đến đó, các chiến sĩ biên phòng đã thu dọn rác ở các tuyến đường bị ngập, đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Văn Lý
Lội bùn non giúp dân dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút trên địa bàn xóm 6 xã Thanh Hương, Thanh Chương. Ảnh: Văn Lý

Vận chuyển đồ đạc giúp người dân. Ảnh: Văn Lý

Trung tá Nguyễn Thế Anh - Đồn trưởng Đồn 559 xã Ngọc Lâm cho biết: Từ ngày 28/10 đến trưa 30/10, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 559 đã đến tận các hộ dân giúp bà con di chuyển đồ đạc, gia cầm lên chỗ cao tránh ngập, di dời các hộ dân có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn. Ảnh: Văn Lý

Văn Lý

4 nhận xét:

  1. Một hình ảnh đẹp của các chiến sĩ biên phòng. Một tình cảm quân dân thật đoàn kết ấm cúng. Có thể thấy quân đội, công an là những lực lượng thường trực sẵn sàng vượt khó, vượt khổ để giúp bà con phòng chống thiên tai bão lũ, luôn có mặt cùng ăn cùng ở cùng làm việc với người dân. Hy sinh làm việc là vậy thế mà vẫn có những kẻ so bì với lương quân đội, công an thì đúng thật không hiểu nổi nghĩ gì.

    Trả lờiXóa
  2. Lúc trưa tôi mới đọc một bài viết nói về sự đóng góp của các cán bộ chiến sỹ của lực lượng vũ trang. Thật ra con số 100 tỷ hay 150 tỷ quả thật là quý giá trong mùa bão lũ này, nhưng nó chỉ là việc nhất thời, giải quyết được cái trước mắt cho bà con. Nhưng có nhiều người mượn ý này để bảo sự mờ nhạt của nhà nước, chính quyền vai trò của tổ chức đoàn hội, các cấp...rồi xuyên tạc sự yếu kém củ nhà nước. Nhưng rồi cuối cùng bão đi, lũ rút...điêu tàn còn lại hoang tàn thì ai sẽ giúp nhân dân khắc phục hậu quả đây, ai sẽ giúp nhân dân dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống đây? Nếu không là nhà nước, là LLVT là đoàn thể thì là ai...Việc này phải thật rõ ràng, không nước đôi được. Vậy nên nhìn hình ảnh QĐND, CAND ra tuyến đầu chống dịch,chống lũ lụt thiên tai,...tôi nói thương lắm, quý giá lắm. vậy nên không làm gì được thì xin nói những lời yêu thương, trân trọng nhau nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới thấy rằng là khi đất nước gặp nạ, nhân dân gặp nguy nan thì vai trò của lực lượng vũ trang như thế nào và được thể hiện như naò chắc ai cũng thấy. Đặc biệt là trong đại dịch covid , dù là lĩnh vực nào, thì vai trò của lực lượng vũ trang luôn thể hiện rất quan trọng và rõ ràng, điều đó cũng đập tan những suy nghĩ của một số kẻ cho rằng lương của lực lượng vũ trang cao.

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới thấm nhuần câu "Quân với dân như cá với nước", thật sự những sự giúp đỡ của các chiến sĩ biên phòng phần nào làm bớt đi khó khăn cho bà con, an ủi cũng như củng cố được niềm tin của người dân vào ĐẢng vào Nhà nước. Những hình ảnh này cho thấy tình đoàn kết của dân ta nhưu keo sơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog