Chia sẻ

Tre Làng

Một tàu cá bị sóng đánh chìm do không chấp hành phòng chống bão

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng khuyến cáo đưa tàu vào nơi neo đậu an toàn để tránh ảnh hưởng bão số 9, nhưng chủ tàu không chấp hành.

Ảnh minh họa

Sáng 28-10, ông Huỳnh Văn Điền, Chủ tịch huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết, một tàu cá tại địa phương đã bị sóng đánh chìm.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Bình Thuận về việc phòng tránh bão số 9, chính quyền huyện Tuy Phong đã thông báo, vận động ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.

Tuy nhiên vẫn còn một số ngư dân chủ quan không chấp hành nghiêm chỉnh việc đưa tàu thuyền vào nơi neo đậu, chằng chống, để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cụ thể, tàu BTh 620 TS ở xã Phước Thể, neo đậu tại bến Bực Lỡ, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, do không chấp hành khuyến cáo di chuyển vào nơi neo đậu an toàn đã bị sóng đánh chìm vào sáng 28-10, tuy không thiệt hại về người, nhưng tài sản bị tổn thất khoảng 300 triệu đồng.

Lê Long

9 nhận xét:

  1. may mắn là vụ việc không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên do lơ là cảnh giác, chủ quan của chủ tàu cá, không tuân thủ chấp hành yêu cầu, chỉ đạo của chính quyền địa phương và ban phòng, chống thiên tai để xảy ra sự việc ngoài ý muốn này. Thiệt hại về của lần này là vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến đời sống của cư dân này. Đây cũng là bài học trong công tác phòng, chống bão lũ của nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  2. Không biết có thiệt hại về người hay không nhưng thực sự rất nguy hiểm, cơn bão số 9 này ảnh hưởng rất lớn, vùng tâm bão chuẩn bị tiến sát đất liền. Các cơ quan chức năng đã liên tục kêu gọi ngư dân chấp hành nhưng dường như điều vô hiệu, vậy nên trước vấn đề vừa rồi đề nghị các ngư dân hãy tự bảo vệ tài sản, tính mạng của cải của mình, theo lời hướng dẫn của cơ quan hữu trách để tránh gây thiệt hại không đáng có.

    Trả lờiXóa
  3. Cơn bão số 9 này thật sự rất nguy hiểm và đang tiến sát vào đất liền, cơ quan dự báo khí tượng thủy văn đã dự báo và cảnh báo từ trước đó nhưng vẫn có tàu thuyền cố tình không chấp hành bị sóng đánh chìm, may là chưa có thương vong về người. Thế mới thấy để chống bão lũ hiệu quả thì ý thức của người dân đóng vai trò tiên quyết!

    Trả lờiXóa
  4. cơn bão số 9 đang gây nhiều hiểm họa cho bà con các tỉnh miền Trung, đặc biệt từ Đà Nẵng đến QUảng Ngãi. Thế nhưng chủ thuyền đánh cá vẫn bất chấp nguy hiểm, mặc kệ những cảnh báo và chỉ đạo của chính quyền địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng để ra khơi. Điều này một lần nữa lại cảnh báo về nhận thức của người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Dù đã có những cảnh báo từ trước nhưng vẫn có một số tàu thuyền không tuân thủ cảnh báo, gây ra hậu quả bị đánh chìm, thiệt hại lớn về tài sản và con người. Đây chính là cảnh báo cho các tàu thuyền khác nên nghe theo khuyến cáo về phòng chống thiên tai của chính quyền, tính mạng con người là trên hết

    Trả lờiXóa
  6. Trong tình hình khẩn cấp như hiện nay, bà con ngư dân cần tập trung theo dõi tin tức về hướng đi của bão cũng như sự chỉ đạo từ các cấp ủy, chính quyền để thuyền vào bờ an toàn nhất. Trong trường hợp tàu gặp nguy hiểm, phải tìm cách liên lạc với các đơn vị cứu hộ, cứu trợ.

    Trả lờiXóa
  7. Tàu cá ra khơi trong tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, đặc biệt là cơn bão số 9 uy hiếp, đe dọa các tỉnh miền Trung là hết sức nguy hiểm. Dù sao trong cái rủi còn có cái may là không thiệt hại về người. Nhưng bao nhiêu cố gắng 1 năm qua của người ngư dân đi theo chiếc thuyền bị hư hỏng nặng nề.

    Trả lờiXóa
  8. chủ tàu cá này đáng lẽ phải bị xử lý nghiêm để có tính răn đe bởi vì hành động của ông ta có thể gây nguy hiểm cho những người ở trên tàu và gây cản trở công tác phòng, chống bão lũ. Tuy nhiên sau lần này, ông ta cũng chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, thuyền đã bị hư hại nặng, bao nhiêu công sức cả năm làm lụng vất vả đổ sông đổ biển.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyệt đối không nên chủ quan trước những ảnh hưởng của thiên tai, đặc biệt là ngư dân bám biển phải thật sự hết sức cẩn trọng. Việc không chấp hành phòng chống bão của tàu cá trên là hết sức nguy hiểm và đáng trách. Cơn bão vừa qua là cơn bão có ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng, vì vậy việc không tuân thủ phòng chống bão có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog