Chia sẻ

Tre Làng

Thủ đô Berlin của Đức áp đặt lệnh giới nghiêm

Anh Đức/TTXVN

Ngày 6/10, chính quyền thủ đô Berlin của Đức đã quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm mới cũng như thắt chặt một số quy định về tụ tập xã hội trong nỗ lực ngăn chặn các ca nhiễm virus SARS-CoV-2.

Người dân mua sắm tại một khu chợ ở Berlin, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Berlin đưa tin, ngày 6/10, chính quyền thủ đô Berlin của Đức đã quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm mới cũng như thắt chặt một số quy định về tụ tập xã hội trong nỗ lực ngăn chặn và kiềm chế sự gia tăng đột biến các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong thời gian gần đây.

Tại thủ đô Berlin, trước tình hình gia tăng nhanh các ca nhiễm COVID-19, chính quyền thành phố đã nhất trí ban hành lệnh giới nghiêm mới.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán rượu và quán bar sẽ phải đóng cửa từ 23h00 đến 6h00 sáng hôm sau.

Trong thời gian giới nghiêm, số người được phép tụ tập tối đa là 5 người không phải thành viên một hộ gia đình hoặc số người thuộc hai hộ gia đình.

Bên cạnh đó, quy định hạn chế số người tham gia các sự kiện và lễ kỷ niệm cũng được thắt chặt hơn.

Cụ thể, đối với các sự kiện ngoài trời, chính quyền thành phố vẫn cho phép tối đa 50 người tham dự trong khi các sự kiện tổ chức trong không gian kín thì số người được phép tham gia chỉ được tối đa 10 người thay vì 25 người như trước đây.

Cũng theo quy định mới của chính quyền thành phố Berlin, các trạm xăng dầu và các hiệu thuốc được phép hoạt động trong thời gian giới nghiêm, tuy nhiên những cơ sở kinh doanh này không còn được phép bán rượu cũng như đồ uống có cồn cho người dân.

Ngoài ra, mức tiền phạt đối với các trường hợp vi phạm cũng được tăng lên mức tối thiểu là 5.000 euro.

Theo chính quyền thành phố Berlin, các quy định mới này được đưa ra sau khi chỉ số lây nhiễm tại thủ đô của Đức đã tăng lên mức 1,26 - đồng nghĩa với việc một người nhiễm bệnh có thể lây nhiễm cho hơn một người khác.

Ngoài ra, các biện pháp này cũng chủ yếu nhằm mục đích hạn chế các sự kiện kỷ niệm cá nhân và các cuộc tụ tập bất hợp pháp vốn được cho là nguyên nhân khiến tỉ lệ lây nhiễm tăng cao.

Theo kế hoạch, các quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ đêm 10/10 (theo giờ địa phương), kéo dài đến hết ngày 31/10 và sẽ được xem xét điều chỉnh lại tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Hồi tuần trước, chính quyền thành phố Berlin cũng đã thắt chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19, trong đó có quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong các tòa nhà và văn phòng làm việc.

Tuy nhiên, những con số lây nhiễm vẫn tiếp tục tăng khiến giới chức thành phố lo ngại.

Theo Viện dịch tễ Robert Koch, tỉ lệ số ca nhiễm mới trên 100.000 dân trong 7 ngày qua ở thủ đô Berlin lên tới mức 44,2, trong đó có 5 quận nội thành gồm Friedrichshain-Kreuzberg, Mitte, Neuköln,Tempelhof-Schöneberg và Charlottenburg-Wilmersdorf được ghi nhận là những "ổ dịch" có số ca nhiễm cao.

Trong khi đó cũng trong ngày 6/10, chính quyền thành phố Frankfurt am Main, thành phố lớn nhất bang Hessen, miền Trung nước Đức cũng đã ban hành lệnh giới nghiêm từ 22h00 đối với các nhà hàng, cấm uống rượu ở những nơi công cộng và quy định đeo khẩu trang bắt buộc ở các khu mua sắm sầm uất./.

1 nhận xét:

  1. Ở xứ "thiên đường XHCN chuyên chế độc tài" nơi mà các anh em dân chủ ngày đêm phỉ báng đã nhanh chóng kìm chế được ơn đại dịch, dọn dẹp rất sạch sẽ thậm chí bệnh viện ở Đà nẵng phải đóng cửa vì quá ế. Không phải ngẫu nhiên mà thế giới ngưỡng mộ Việt nam và cử đoàn sang Vn học tập. Sự hoài nghi, ganh ghét chẳng là gì cả. Nhìn vào thực tế ở xứ cờ hoa, dịch vẫn lây lan, bùng nổ thậm chí là Tổng Thống của cường quốc số 1 Thế giới cũng bị nhiễm bệnh. Nói chung sau đợt dịch,mới biết cái giá trị đích thực của cuộc sống là gì. Nước Đức thân yêu ơi, sớm hết dịch nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog