Chia sẻ

Tre Làng

Hai công an Thái Bình bị bắt vì có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án

Khoai@

Tin khá mới là hai công an Thái Bình bị bắt vì có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Đọc thông tin này vừa thấy buồn buồn, lại vừa vui vui. Buồn vì vụ việc làm ảnh hướng xấu tới hình ảnh cũng như uy tín của công an Thái Bình. Vui vì ngành công an đã loại bỏ được những tên biến chất ra khỏi hàng ngũ của mình và cũng từ đây những sâu mọt khác cũng sẽ lần lượt sa lưới pháp luật. 

Suy cho cùng, ở đâu cũng vậy, cơ quan nào cũng thế, có người này người nọ. Đến cảnh sát Mỹ mà nhiều anh chị tôn thờ cũng thế, vẫn đầy rẫy cảnh sát hiếp dâm, giết người, buôn ma túy. Vậy nên hãy coi đó là bình thường, quy luật chọn lọc và đào thải vẫn hoạt động bình thường.

Trở lại vấn đề, hai cảnh sát Thái Bình vừa bị bắt vì bắt tay với Đường Nhuệ dàn xếp chạy án cho Tiến Trắng trong vụ án cố ý gây thương tích. Tiến Trắng tức Bùi Mạnh Tiến là con nuôi của Đường Nhuệ (Người bên trái là Đường Nhuệ).

Hai công an Thái Bình vừa bị bắt là Trung tá, Hoàng Hồng Hạnh Đội trưởng đội Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp công an huyện Vũ Thư và Thiếu tá Nguyễn Bằng Giang, Phó công an xã Song An, huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình.

Cả Hoàng Hồng Hạnh và Nguyễn Bằng Giang bị khởi tố, bắt tạm giam vì có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án thuộc thẩm quyền thụ lý, giải quyết tại thời điểm các bị can giữ vị trí là cán bộ công an huyện Vũ Thư.

Tiến hành kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thái Bình, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao phát hiện vụ Bùi Mạnh Tiến, tức Tiến Trắng có hành vi chém anh Trần Ngọc Hoàng khiến anh này bị đứt cơ, đứt gân 2 tay và 2 chân người nhưng không vị truy tố.

Hiện chưa rõ Hoàng Hồng Hạnh và Nguyễn Bằng Giang đã làm sai lệch hồ sơ vụ án như thế nào, chỉ biết rằng, khi sự việc xảy ra, Đường Nhuệ đã đến nhà anh Hoàng đưa ra mức bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định để không xử lý hình sự vụ việc. Nhận tiền từ Đường Nhuệ, anh Hoàng đã có đơn đề nghị không đi giám định. Và sau đó, vào ngày 22/7/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự kể trên.

Vì quyết định không khởi tố vụ án hình sự này mà Tiến Trắng đã thoát án. 

Nhưng đời khá công bằng, gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy, hi vọng cái lạnh lẽo gai góc của phòng giam sẽ làm cho 2 anh này mở mắt ra mà hướng thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog