Chia sẻ

Tre Làng

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tăng cường đảm bảo an toàn sau sự việc 3 học sinh gặp tai nạn

Đi trải nghiệm và học tập thực tế theo chương trình của nhà trường, 3 học sinh Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) đã bị tai nạn nghiêm trọng. Trong đó, 1 em tử vong, 2 em bị thương. Về vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã có ý kiến.

Sáng 14-1, đơn vị ký hợp đồng với tour du lịch Hùng Vương (Hà Nội) đưa 896 học sinh và các thầy cô Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) để trải nghiệm và học tập thực tế.

Đến khoảng 12h15, các học sinh đang chơi trò tàu lượn siêu tốc thì thiết bị chơi gặp trục trặc, 2 toa tàu cuối văng khỏi đường ray trên cao và rơi xuống đất.

Vụ việc khiến em L.T.A. (17 tuổi, ở thị trấn Đông Anh, Hà Nội) chấn thương ở phần đầu. Dù được cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi do vết thương quá nặng. Em N.L.P. (17 tuổi) bị các vết thương phần mềm tay phải và học sinh N.P.H. (17 tuổi, cùng ở huyện Đông Anh, Hà Nội) chấn thương phần đầu, bụng sau sự cố. Các em bị thương được đưa đi cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy, sau đó được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Khu vui chơi tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh - nơi xảy ra tai nan đáng tiếc (Ảnh tư liệu)

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc này xảy ra, đại diện nhà trường đã báo cáo Sở cùng các cơ quan liên quan.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã lập tức chỉ đạo nhà trường phối hợp với huyện Đông Anh và chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ việc để có phương án giải quyết, hỗ trợ kịp thời.

Trước mắt, đối với trường hợp học sinh tử vong, nhà trường và các cơ quan đơn vị liên quan có phương án phối hợp tổ chức tang lễ chu đáo, đồng thời động viên, giúp đỡ gia đình những học sinh bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hoạt động trải nghiệm và học tập thực tế của trường THPT Đông Anh nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Trước khi diễn ra hoạt động này, nhà trường đã thực hiện đầy đủ mọi quy trình về khâu tổ chức như: giấy cấp phép của các cơ quan chức năng, lấy ý kiến cha mẹ học sinh…

Sau sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh khi triển khai các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa.

T.Fan

3 nhận xét:

  1. vụ sự cố xảy ra là ngoài ý muốn, đặc biệt là sự mất mát to lớn của gia đình và nhà trường khi một học sinh đã không qua khỏi. Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên gia đình các học sinh, nhà trường cũng xin nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như tích cực phối hợp với các bên liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Trả lờiXóa
  2. thật thương tâm với vụ tai nạn này. Các em còn rất trẻ. Tưởng chừng một chuyến dã ngoại vui chơi thì lại trở thành nỗi ám ảnh cho biết bao người. Các cơ quan, đơn vị có liên quan cần làm rõ nguyên nhân vụ việc và khắc phục hậu quả để không xảy ra tình trạng như trên nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Việc nhà trường trường cho học sinh đi học tập dã ngoại là rất hay ho,vụ việc trên là vụ việc đáng tiếc ngoài ý muốn.Từ vụ việc đau lòng này sẽ là bài học sâu sắc cho nhà trường,phụ huynh,học sinh và các đơn vị có liên quan.Đó là cần phải bảm bảo đảm an toàn hơn nữa cho các em học sinh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog